Đánh giá Sophos Home Free: Sản phẩm bảo mật và diệt virus cấp doanh nghiệp cho người dùng cá nhân

Sophos là một tên tuổi lớn trong mảng sản phẩm bảo mật và diệt virus dành cho doanh nghiệp. Bất chấp trọng tâm kinh doanh đó, bạn có thể nhận được nhiều sự bảo vệ cấp độ doanh nghiệp tương tự cho các thiết bị của riêng mình với Sophos Home Free. Nó đạt điểm cao trong bài kiểm tra bảo vệ chống phần mềm độc hại và đạt kết quả tuyệt vời trong các bài kiểm tra phòng thí nghiệm độc lập. Sản phẩm này là một lựa chọn đặc biệt tốt nếu bạn quản lý bảo vệ chống virus cho các thành viên gia đình hoặc những người khác.

Cùng đánh giá chi tiết hơn về Sophos Home Free qua bài viết sau đây!

Sophos Home Free
Sophos Home Free

Ưu và nhược điểm của Sophos Home Free

Ưu điểm

  • Điểm xuất sắc từ các phòng thí nghiệm độc lập và trong các bài kiểm tra.
  • Chống lại các cuộc tấn công phishing rất tốt.
  • Có khả năng quản lý từ xa.
  • Miễn phí.

Nhược điểm

  • Bộ lọc nội dung dành cho phụ huynh không hiệu quả.
  • Giới hạn ở ba thiết bị.

Bảo vệ chống phần mềm độc hại

Sophos giữ cho mọi thứ thật đơn giản. Nhấp vào nút Scan Computer sẽ chạy toàn bộ quá trình quét. Đảm bảo thực hiện việc này ngay sau khi cài đặt để giải quyết tận gốc mọi vấn đề phần mềm độc hại hiện có. Về lý thuyết, bảo vệ theo thời gian thực sẽ xử lý được bất kỳ cuộc tấn công mới nào, nhưng Sophos cho phép bạn lên lịch quét cho bất kỳ hoặc tất cả các ngày trong tuần.

Bảo vệ chống tấn công Phishing

Sophos ngăn quyền truy cập vào các trang web có chứa phần mềm độc hại và lừa đảo
Sophos ngăn quyền truy cập vào các trang web có chứa phần mềm độc hại và lừa đảo

Sophos theo dõi lưu lượng mạng để ngăn quyền truy cập vào các trang web có chứa phần mềm độc hại, nhưng đó không phải là những trang duy nhất bạn cần tránh. Các trang web lừa đảo không chứa phần mềm độc hại, nhưng chúng có thể gây ra nhiều rắc rối. Trang web lừa đảo giả mạo là một trang an toàn, nhưng nếu bạn nhập thông tin đăng nhập của mình trên trang giả mạo, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã trao tài khoản của mình cho những kẻ lừa đảo. May mắn thay, Sophos có thể giúp bạn tránh xa các trang web lừa đảo.

Bộ lọc nội dung dành cho phụ huynh không hiệu quả

Giống như Sophos Home Free (dành cho Mac), phần mềm diệt virus này đi kèm với bộ lọc nội dung với quyền kiểm soát của phụ huynh rất đơn giản. Để cấu hình nó, bạn đăng nhập vào bảng điều khiển trực tuyến và chọn tab Web Filtering. Việc lọc được tiến hành trên cơ sở từng thiết bị. Không có tùy chọn để lọc cho một tài khoản người dùng và những tài khoản khác.

Trang lọc liệt kê 28 danh mục nội dung, được tổ chức thành ba nhóm: Adult & Potentially Inappropriate, Social Networking & Computing General Interest. Đối với mỗi danh mục hoặc nhóm, bạn có thể cấu hình Sophos để chặn quyền truy cập hoặc hiển thị trang cảnh báo cho phép truy cập, nhưng lưu ý rằng Sophos sẽ ghi nhật ký hoạt động.

Bộ lọc nội dung của Sophos dành cho phụ huynh không hiệu quả
Bộ lọc nội dung của Sophos dành cho phụ huynh không hiệu quả

Kết luận

Sophos Home Free đã giành được điểm số cao từ hai phòng thí nghiệm độc lập. Khả năng bảo vệ chống tấn công phishing của nó khá tốt, mặc dù không phải là hàng đầu. Bộ lọc nội dung web ổn, nhưng không phải là tính năng bắt buộc để bảo vệ chống virus. Nếu bạn đang quản lý bảo mật cho người khác, tính năng quản lý từ xa của sản phẩm này là một món quà trời cho.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/10/2020 11:57
51 👨 1.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware