Đánh giá Adaware Antivirus Free: Cài đặt với một cú nhấp chuột

Lavasoft đã hoạt động trong lĩnh vực diệt virus được một thời gian (từ năm 1999), chủ yếu cung cấp các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, hãng này cũng có một chương trình diệt virus miễn phí có tên Adaware Antivirus Free.

Bảo vệ liên tục, theo thời gian thực chống lại phần mềm gián điệp, virus và các mục độc hại khác là những điều quan trọng đối với bất kỳ máy tính nào và Adaware Antivirus Free có thể làm được điều đó. Bạn có thể cài đặt công cụ này chỉ với một cú nhấp chuột. Nó thực sự dễ sử dụng, hỗ trợ quét tùy chỉnh chi tiết và rất nhẹ đối với tài nguyên hệ thống.

Giao diện Adaware Antivirus Free
Giao diện Adaware Antivirus Free

Ưu và nhược điểm của Adaware Antivirus Free

Ưu điểm

  • Yêu cầu ít tài nguyên CPU khi chạy.
  • Quét file và thư mục từ menu ngữ cảnh nhấp chuột phải.
  • Tự động cập nhật các định nghĩa.
  • Hỗ trợ chế độ im lặng khi chơi game hoặc xem phim.
  • Có thể chạy quét toàn bộ hoặc nhanh chóng theo lịch trình.

Nhược điểm

  • Một số tính năng chỉ hoạt động nếu bạn mua phiên bản Adaware trả phí.
  • Không tự động quét email.
  • Mất nhiều thời gian để cài đặt hơn hầu hết các chương trình chống virus khác.
  • Cần đăng ký miễn phí hàng năm để tránh hết hạn.
  • Không thể lên lịch quét tùy chỉnh.

Lưu ý quan trọng:

Adaware Antivirus Free cung cấp tính năng bảo vệ liên tục, nghĩa là nó luôn chạy ở chế độ nền để theo dõi các file. Điều này có nghĩa là nó có thể thay thế hoàn toàn bất kỳ phần mềm diệt virus cao cấp hoặc chuyên nghiệp nào mà bạn đang trả tiền, như các sản phẩm của McAfee và Norton. Mặc dù các chương trình đó có thể bao gồm những công cụ mà bạn không tìm thấy trong chương trình diệt virus miễn phí, nhưng Adaware Antivirus Free vẫn có thể cung cấp miễn phí khả năng bảo vệ chống virus mà bạn cần.

Những tính năng của Adaware Antivirus Free

  • Bảo vệ theo thời gian thực cho phép Adaware Antivirus Free theo dõi sửa đổi Windows Registry
  • Nếu các mục độc hại được tải xuống, Adaware Antivirus Free sẽ chặn chúng trước khi chúng có tùy chọn lây nhiễm vào hệ thống
  • Công cụ này tương thích với Windows 10. Windows 8 và Windows 7
  • Adaware Antivirus Free được báo cáo sử dụng ít hơn 1% CPU để chạy
  • Những URL được quét dựa trên cơ sở dữ liệu của các trang web phishing/độc hại được công nhận để ngăn chặn cuộc tấn công

Có nên dùng Adaware Antivirus Free không?

Về cơ bản, bất kỳ chương trình diệt virus miễn phí nào đều có thể giúp ích nếu bạn không sẵn sàng rút hầu bao. Với Adaware Antivirus Free, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ điều gì đặc biệt nhưng nó vẫn hữu ích nếu bạn cần một giải pháp diệt virus.

Một điều bạn sẽ nhận thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên là chương trình này dễ sử dụng như thế nào. Cho dù nó đang mở hay bạn đang sử dụng trình quét menu ngữ cảnh, mọi thứ dường như khởi động nhanh chóng và bắt đầu hoạt động mà không bị chậm trễ nhiều.

Tuy nhiên, thành thật mà nói, bài viết không nghĩ rằng Adaware Antivirus Free nên là lựa chọn số 1 khi xem xét một chương trình diệt virus tốt. Có quá nhiều cài đặt hữu ích trong chương trình sẽ không sử dụng được vì nó chỉ là phiên bản miễn phí.

Ví dụ, ứng dụng email là một hình thức giao tiếp được sử dụng rộng rãi nhưng nó không được hỗ trợ quét thời gian thực. Bởi vì điều này, sử dụng một chương trình như Avast! hoặc AVG sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, đừng hiểu lầm, Adaware Antivirus Free vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn không lo lắng về những khuyết điểm ở trên. Có chức năng bảo vệ thời gian thực và quét theo yêu cầu là điều cực kỳ quan trọng và chúng được đưa vào chương trình này miễn phí.

Nếu bạn chọn phiên bản Pro hoặc Total của Adaware Antivirus (không miễn phí), bạn sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật không giới hạn, bảo vệ web, các tính năng mua sắm an toàn, tường lửa, bảo vệ email, bảo vệ mạng, khóa kỹ thuật số cho file nhạy cảm, công cụ hủy file và chức năng kiểm soát của phụ huynh.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/10/2020 15:56
52 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware