Đánh giá OPPO Reno 5 Pro 5G: Các đối thủ khác hãy dè chừng

OPPO giới thiệu sản phẩm đầu tiên của dòng Reno 2 năm trước, nhắm vào thị trường flagship với Reno 10X Zoom. Nhưng cũng không vì thế mà nhà sản xuất Trung Quốc bỏ qua thị trường máy tầm trung béo bở.

Reno 5 Pro 5G không có sự khác biệt quá nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm, vẫn giữ nguyên màn hình cong AMOLED 6.5 inch. Tuy nhiên, bộ vi xử lý của chiếc máy đã được đổi thành bộ chip Dimensity 1000+, cải thiện đáng kể hiệu năng.

Thiết kế của OPPO Reno 5 Pro 5G

Hầu hết những điện thoại ngày này đều có thiết kế kim loại và kính, Reno 5 Pro cũng không ngoại lệ. Điểm khác biệt đó là về độ dày chỉ 7.6mm, đây là một trong những smartphone mỏng nhất ở thời điểm hiện tại. Kể cả Pixel 4aOnePlus Nord có độ dày là 8.2mm.

Thiết bị được hoàn thiện với hai màu sắc Astral Blue và Starry Black. Vỏ ngoài của máy được làm từ lớp nhựa nhám vì vậy sẽ không lưu lại dấu vân tay. Cấu trúc máy rất dễ dàng cho người dùng sử dụng bằng một tay.

Reno 5 Pro có màn hình cong. Độ cong của màn hình kết hợp với độ dày 7.6mm có nghĩa giữa màn hình và khung hình chỉ có một dải rất nhỏ để đặt tay khi cầm máy. Phần viền máy cực kỳ mỏng, bạn sẽ tìm thấy một lỗ nhỏ phía bên cạnh trái. Nút nguồn nằm ở phía bên phải, nút âm lượng ở phía bên trái và cụm loa thiết bị được đặt ở phía dưới máy. Khay SIM được đặt ở phía bên trái của cổng USB-C.

Nói chung, có rất nhiều thứ để nói về thiết kế của chiếc Reno 5 Pro. Màu Astral Blue trông rất thu hút, về độ mỏng có lẽ rất ăn điểm trên thị trường.

Màn hình hiển thị của OPPO Reno 5 Pro 5G

Về phần màn hình hiển thị thì không có thay đổi nhiều từ series Reno 4, đây thực tế lại là một dấu hiệu tốt. Reno 5 Pro có màn hình AMOLED 6.5 inch, tốc độ làm mới 90Hz và độ phân giải FHD+, màu sắc sống động.

Vấn đề chính về hiển thị của Reno 5 Pro không phải về màu sắc mà chính là thiết kế màn hình cong của điện thoại. Ngoài vấn đề về màn hình cong ra thì Reno 5 Pro vẫn là một lựa chọn rất ổn cho việc xem phim và chơi game.

Độ sáng của màn hình lên đến 1100 nits, có HDR10+ và một bộ tùy chỉnh để điều chỉnh màu sắc màn hình, độ đậm nhạt của chế độ tối,... Một tính năng đặc biệt của thiết bị đó là màn hình always-on, có một danh sách những phần bạn có thể chọn để xuất hiện trên màn hình.

Hiệu năng của OPPO Reno 5 Pro 5G

Điểm yếu trên chiếc Reno 4 Pro là phần cứng, tuy nhiên nó đã được khắc phục trên chiếc Reno 5 Pro 5G. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên chạy con chip mới nhất của MediaTek Dimensity 1000+ và hiệu năng mà nó mang lại thật bất ngờ.

Với những tác vụ thông thường hàng ngày, Dimensity 1000+ hoạt động không gặp bất kỳ trở ngại gì, không thấy dấu hiệu của việc bị giật lag trong quá trình sử dụng Reno 5 Pro.

Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp modem 5G, không có jack cắm tai nghe 3.5mm nhưng cụm loa thiết bị hoạt động khá ổn. Cảm biến vân tay bên trong màn hình nhanh, tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt cũng tốt như trên các sản phẩm của OnePlus.

Về kết nối, thiết bị có Wifi 6 đi kèm với Bluetooth 5.1 và NFC. Điểm nổi bật của điện thoại này là sạc nhanh 65W, cũng giống như năm ngoái. Viên pin 4350mAh đủ để sử dụng thoải mái trong vòng 1 ngày.

Camera của OPPO Reno 5 Pro 5G

Reno 5 Pro 5G có cảm biến chính 64MP đi kèm với ống kính góc rộng 8MP, ống kính macro 2MP và một lens mono 2MP, ngoài còn có camera trước 32MP. OPPO tập trung vào việc cải tiến chất lượng video, bao gồm tính ổn định video tốt hơn và có chế độ hỗ trợ AI khi quay video ban đêm và video HDR.

Ảnh được chụp từ cảm biến chính 64MP chứa khá nhiều chi tiết, dải màu sắc sống động và mức độ tương phản tốt. Reno 5 Pro cũng có thể chụp ảnh ổn trong điều kiện thiếu sáng. Mặc dù Reno 5 Pro được tập trung mạnh vào phần quay video nhưng nó là không có khả năng quay video 4K tại tốc độ khung hình 60fps.

Phần mềm của OPPO Reno 5 Pro 5G

Reno 5 Pro chạy hệ điều hành ColorOS 11 dựa trên Android 11. ColorOS 11 cũng tương tự như OxygenOS 11, người dùng có thể tùy chỉnh rất nhiều thứ ở đây như biểu tượng ứng dụng, thay đổi màu sắc, phông chữ hoặc các tùy chọn khác.

Điểm nổi bật của ColorOS 11 đó là giao diện gọn gàng. OPPO đã “trùng tu” giao diện người dùng của mình rất nhiều lần để có thể ngang hàng với OxygenOS 11One UI 3.0, bạn có thể nhận ra điều này rất rõ ràng trên Reno 5 Pro.

Tựu chung lại, OPPO đang làm rất tốt với ColorOS, giao diện người dùng này cuối cùng cũng cho cảm giác mới mẻ và hiện đại, có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác và Android 11 cũng là hệ điều hành mới nhất, có rất nhiều tính năng độc đáo.

Thứ Tư, 20/01/2021 08:40
51 👨 3.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo