Đánh giá máy in màu Epson EcoTank L1250: Thiết lập nhanh, in WiFi tiện dụng, màu sắc ổn

Nếu như trước đây, hầu như chúng ta chỉ có nhu cầu in tài liệu đen trắng để phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu thì ngày nay nhu cầu của chúng ta đã trở nên đa dạng hơn. Ngay cả trong gia đình hay trong những văn phòng nhỏ, chúng ta thi thoảng vẫn phát sinh nhu cầu in ấn tài liệu và cả những bản in màu.

EcoTank L1250 là một trong số những máy in phun nạp mực liên tục thế hệ mới vừa được Epson tung ra thị trường. Mời các bạn cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu xem EcoTank L1250 có những điểm gì đáng chú ý và có thể làm được những gì.

Giới thiệu tổng quan về Epson EcoTank L1250

Ra mắt đầu năm 2022, EcoTank L1250 là phiên bản cao cấp của mẫu EcoTank L1210 trước đó nên được bổ sung thêm kết nối WiFi cùng nhiều cải tiến, nâng cấp mới.

Thiết kế

EcoTank L1250 được thiết kế nhỏ, gọn và toàn bộ máy được bao phủ bởi màu sơn đen thanh lịch. Phía trước EcoTank L1250 bao gồm cửa ra của bản in, khu vực nhô ra bên phải chứa các bình mực in và khu vực các nút điều khiển nằm ở góc bên trái.

Máy in Epson EcoTank L1250 với thiết kế nhỏ gọn
Máy in Epson EcoTank L1250 với thiết kế nhỏ gọn

Các nút điều khiển và đèn báo được bố trí gọn gàng, dễ hiểu. Trong khi đó, phía trước các bình mực in có các ô để người dùng dễ dàng quan sát xem mực còn hay hết. Các nắp bình mực cũng được thiết kế để ngay cả những ai không biết gì về công nghệ vẫn có thể bơm mực cho máy in.

Cận cảnh khu chứa các bình mực và các ô giúp quan sát xem mực còn hay hết
Cận cảnh khu chứa các bình mực và các ô giúp quan sát xem mực còn hay hết
Cận cảnh các nút điều khiển và đèn báo trạng thái của máy in
Cận cảnh các nút điều khiển và đèn báo trạng thái của máy in

Sườn phải của máy không có gì đặc biệt trong khi sườn trái là nơi đặt cổng nguồn và cổng kết nối USB. Ở phía sau của máy không có gì ngoài khay đựng giấy với tấm nhựa đỡ có thể kéo ra, đẩy vào.

Khay đựng giấy với khả năng chứa tối đa 100 tờ giấy thường và 20 tờ giấy in ảnh
Khay đựng giấy với khả năng chứa tối đa 100 tờ giấy thường và 20 tờ giấy in ảnh

Nhìn chung, EcoTank L1250 là một chiếc máy in nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng đặt EcoTank L1250 lên bàn làm việc bởi nó chiếm rất ít diện tích. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt nó trên kệ tủ hoặc trên một chiếc đôn ở góc phòng...

Thiết lập ban đầu

Giống như mọi thiết bị khác trên thị trường hiện tại, EcoTank L1250 được thiết kế để có thể sử dụng ngay lập tức, hầu như người dùng không cần phải thao tác gì. Ngay sau khi cắm nguồn và được kết nối với với máy tính qua cổng USB, EcoTank L1250 đã sẵn sàng cho việc in ấn.

Tải driver cho máy in từ trang chủ của Epson
Tải driver cho máy in từ trang chủ của Epson

Tuy nhiên, để cấu hình chi tiết hơn và cài đặt các tính năng như in qua WiFi, bạn buộc phải cài thêm driver dành riêng cho EcoTank L1250 từ trang chủ của Epson. Điều này có thể được thực hiện một cách dễ dàng bằng cách tra Google từ khóa "driver epson EcoTank L1250" hoặc đơn giản là truy cập vào đây: Driver máy in Epson EcoTank L1250.

Chọn phương thức kết nối
Chọn phương thức kết nối

Tiếp theo, bạn thực hiện các bước theo hướng dẫn của phần mềm để tiến hành cài đặt và thiết lập máy in. Bạn có thể chọn phương thức in là qua USB hay qua kết nối WiFi. Nếu chọn in qua kết nối WiFi bạn sẽ có thể kết nối smartphone với máy in để in ấn trực tiếp.

Cấu hình kết nối máy in qua mạng WiFi
Cấu hình kết nối máy in qua mạng WiFi

Sau khi cài driver, Epson còn cung cấp thêm 3 phần mềm tùy chọn trong đó đáng chú ý là Epson Photo+ với khả năng hỗ trợ bạn tạo bố cục hình ảnh trước khi in.

EcoTank L1250 hỗ trợ hệ điều hành Windows từ XP tới 11, macOS từ 10.6.8 trở lên và có ứng dụng Epson Smart Panel chạy trên cả Android và iOS.

Các tính năng nổi bật

EcoTank L1250 trang bị Công nghệ In Không Nhiệt (Heat-Free) nên có tốc độ in nhanh và mức tiêu thụ điện thấp hơn đáng kể. Bốn bình mực in của máy có dung tích lớn, theo công bố của hãng nó có thể cung cấp 4.500 bản in đen trắng và 7.500 bản in màu.

Độ phân giải tối đa của bản in mà EcoTank L1250 cung cấp là 5.760 x 1.440 dot per inch (dpi).

Bạn có thể chỉnh layout ảnh bằng các phần mềm như Photoshop hoặc dùng phần mềm Epson Photo+ được cung cấp khi bạn cài driver cho máy in.

Khả năng đáng chú ý nhất của EcoTank L1250 chính là hỗ trợ in WiFi. Nhờ khả năng này, bạn có thể dễ dàng truy cập máy in từ bất cứ thiết bị nào có kết nối WiFi như laptop, smartphone và cả tablet.

Ngoài tính năng WIFI, máy còn hỗ trợ thêm cả tính năng WIFI DIRECT cho phép kết nối tối đa 8 thiết bị cùng 1 lúc mà không bị phụ thuộc vào tình trạng Network. Tính năng này sẽ vô cùng tiện lợi cho phép khách hàng/doanh nghiệp dễ dàng sử dụng cho việc in ấn các tài liệu/thư/phiếu bán hàng tại các Hội Chợ/Triển Lãm, những nơi mà bị hạn chế về kết nối WIFI

Nếu in từ thiết bị di động, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng Epson Smart Panel. Ứng dụng này cung cấp khả năng in 30 ảnh cùng lúc và cũng cung cấp các khả năng tùy chỉnh về kích thước giấy, chất lượng in... Epson Smart Panel còn có chức năng quét, tự động chụp lại tài liệu một cách nhanh chóng.

Đang thực hiện thao tác in từ thiết bị di động
Đang thực hiện thao tác in từ thiết bị di động

Về tốc độ, với bản in đen trắng, EcoTank L1250 có tốc độ ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, khi in màu với giấy in ảnh, tốc độ xử lý của máy vẫn còn chậm. Với những bức ảnh ít chi tiết, độ phân giải thấp, tốc độ in một tờ khổ A4 rơi vào khoảng 62 giây. Tuy nhiên, nếu in ảnh A4 ở độ phân giải tối đa, máy sẽ cần khoảng hơn 120 giây.

Epson EcoTank L1250 và những bức ảnh được in ra từ nó
Epson EcoTank L1250 và những bức ảnh được in ra từ nó

Về màu sắc, về tổng thể, EcoTank L1250 xử lý tốt các mảng màu. Đa số các bức ảnh in ra đều có chất lượng tốt, bề mặt mịn màng. Đi sâu hơn vào chi tiết, trong khi xử lý tốt các màu sặc sỡ và màu xanh thì có thể thấy chiếc máy in này vẫn chưa xử lý tốt các mảng màu sáng. Các bức ảnh chụp ngoài trời với độ sáng cao khi in ra sẽ giống như kiểu bị bay mất một chút màu sắc.

Vậy một chiếc Epson EcoTank L1250 có thể làm được gì?

Ở khía cạnh người dùng cá nhân, một chiếc máy in màu như EcoTank L1250 có thể giúp bạn giải quyết được một số công việc nhất định. Dưới đây là một số trường hợp mà chúng tôi nghĩ rằng Epson EcoTank L1250 có thể hữu ích:

In thiệp cưới, in thiệp mời sinh nhật

Chắc hẳn chỉ có thế hệ 8X hoặc 9X đời đầu mới được trải nghiệm việc mời sinh nhật bằng thiệp. Ngày nay, dường như mọi lời mời đều có thể được gửi qua tin nhắn. Tuy nhiên, với Epson EcoTank L1250, bạn có thể mang ký ức trở lại cho bạn hoặc cho các con của bạn bằng cách tự thiết kế và in ra những tấm thiệp mời sinh nhật độc đáo.

Với thiệp cưới, việc đi thuê có lẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Dẫu vậy, nếu có điều kiện thì việc tự thiết kế thiệp cưới cho riêng mình cũng sẽ là một trải nghiệm mà không phải ai cũng có.

In tem, nhãn phục vụ việc bán hàng online

Với những bạn bán hàng online, EcoTank L1250 sẽ là trợ thủ đắc lực. Chiếc máy in này sẽ giúp bạn rất nhiều từ việc in ấn phẩm quảng cáo, tờ rơi cho tới việc in tem, nhãn.

In ảnh

Sau mỗi chuyến du lịch hoặc sau một dịp gì đó đáng nhớ, Epson EcoTank L1250 sẽ giúp bạn in ra những bức ảnh đẹp nhất để bạn có thể đóng khung hoặc cất giữ vào album kỷ niệm.

Các chức năng khác

Đương nhiên là EcoTank L1250 có thể in tài liệu, in bài tập... Ngoài ra, nó còn có thể in thông báo tìm thú cưng đi lạc, in giấy đòi nợ, in thông báo tuyển người yêu....

Đây là nói vui với các bạn thôi chứ thực ra tôi tạo ra cái mục này với dụng ý rằng bất cứ thứ gì bạn nghĩ ra thì đều có thể in được bằng chiếc máy in L1250 này.

Kết luận

Nhìn chung, trải nghiệm của tôi với chiếc máy in Epson EcoTank L1250 này khá thú vị. Tôi khá thích khả năng in ảnh trực tiếp từ smartphone qua WiFi. Tôi chụp cho cô bạn một bức ảnh, đặt lệnh in, chờ vài phút là "a, đây rồi" có ngay một món quà nhỏ để tặng.

Các ưu điểm khác của EcoTank L1250 là chi phí thấp cho cả máy và mực in, màu sắc tổng thể ở mức ổn. Giá tham khảo máy in Epson EcoTank L1250 là khoảng 4 triệu đồng!

Thứ Năm, 20/07/2023 14:55
4,67 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in