Đánh giá Dell Latitude E5450: Bảo mật, nhanh chóng và thanh lịch

Latitude E5450 của Dell được thiết kế để làm việc hiệu quả và nâng cao hiệu suất. Bảo mật, nhanh chóng và thanh lịch là những từ mô tả chính xác về thiết bị này của Dell.

Hãy cùng Quantrimang.com đánh giá chi tiết hơn về Dell Latitude E5450 qua bài viết sau đây nhé!

Vỏ máy

Tất cả các bộ phận trên vỏ nhựa đã được lắp ráp gọn gàng, và do đó, tạo được ấn tượng thanh lịch cho Dell E5450. Mặt sau của model được đánh giá trong bài viết này có hợp kim magie. Màu sắc của bản lề kim loại tăng thêm độ tương phản và tạo ấn tượng mạnh mẽ. Một nhược điểm hơi khó chịu là máy dễ bắt bụi ở phần giữa viền màn hình và màn hình.

Cổng trên laptop Dell E5450

Phía sau của Dell Latitude E5450 có thể chứa các thiết bị ngoại vi được kết nối vĩnh viễn, như màn hình. Khe cắm thẻ SD và 3 cổng USB để kết nối các thiết bị tạm thời được tìm thấy ở phần phía sau bên phải.

Cổng trên laptop Dell 5450 Latitude
Cổng trên laptop Dell 5450 Latitude

Kết nối

Card mạng Dual Band Wireless - AC 7265 của Intel chịu trách nhiệm cho các kết nối không dây trong Latitude E5450. Ngoài ra còn có Gigabit Ethernet, Bluetooth 4.0, mô-đun 4G LTE của Qualcomm Gobi, khe cắm thẻ SIM và webcam 720p với khả năng tái tạo màu sắc tương đối tốt.

Bảo mật

Các tính năng bảo mật được xem là một nhu cầu thiết yếu đặc biệt trong thiết bị kinh doanh. Dell Latitude E5450 cung cấp chip TPM, thiết bị quét dấu vân tay và đầu đọc Smartcard và nhiều công cụ bảo mật khác trong DDP (Dell Data Protection).

Thiết bị đầu vào

Bàn phím

Các thiết bị đầu vào chất lượng cao là điều bắt buộc đối với một chiếc laptop dùng để làm việc như Latitude E5450. Bàn phím chiclet màu đen trong máy tính xách tay của Dell có tiếng ồn nhẹ khi gõ. Các phím có độ cứng vừa phải và điểm áp lực tốt.

Bàn phím, trackpad và trackpoint
Bàn phím, trackpad và trackpoint

Bàn di chuột và Trackpoint

Kích thước 10 x 5,5cm của bàn di chuột đủ lớn và khá dễ chịu. Cử chỉ ngón tay được thực hiện trực tiếp và không có độ trễ. Nhiều người dùng đặc biệt thích các cử chỉ đa chạm mượt mà và trực tiếp như cuộn qua các trang web.

Đóng vai trò là con trỏ thứ hai, Trackpoint còn cho phép nhập chuột. Các động tác cũng dễ thực hiện. 3 nút trackpoint chuyên dụng được đặt phía trên bàn di chuột, thực hiện thao tác nhấp chuột trái, phải và một nút để cuộn.

Màn hình

Dòng Latitude được trang bị thành màn hình nhám (matte) Full HD. Màn hình IPS đến từ AU Optronics và có độ sáng trung bình 270,8 cd/m2. Một nhược điểm của màn hình này là có hiện tượng bị hở sáng. Các đốm trắng rất dễ nhìn thấy trên nền đen.

Dòng Latitude được trang bị thành màn hình nhám (matte) Full HD
Dòng Latitude được trang bị thành màn hình nhám (matte) Full HD

Độ sáng của máy tính xách tay Dell vẫn ngang bằng với các đối thủ, dẫn đầu với độ tương phản 1001:1, vượt xa những model được so sánh khác như Lenovo T440s (320:1) và HP EliteBook 840 G1 (406:1).

Phạm vi màu sẽ không làm hài lòng người dùng chuyên nghiệp. AdobeRGB được bao phủ 60,4% và sRGB là 81,2%.

Một thiết bị dùng để làm việc phải sẵn sàng mọi lúc, nghĩa là phù hợp để sử dụng trong mọi tình huống, như khi ngồi trong xe lửa hoặc xe hơi. Phiên bản với màn hình nhám không cản trở bất kỳ ý định nào như vậy. Tuy nhiên, nên tránh dùng máy dưới ánh nắng trực tiếp.

Độ ổn định về góc nhìn của màn hình trên thiết bị này rất tuyệt vời. Chỉ có một chút thay đổi nhỏ về độ tương phản, sự suy giảm màu sắc và độ sáng xảy ra khi nghiêng hoặc nhìn từ bên cạnh.

Độ ổn định về góc nhìn của màn hình trên thiết bị này rất tuyệt vời
Độ ổn định về góc nhìn của màn hình trên thiết bị này rất tuyệt vời

Hiệu suất

Dell E5450 được trang bị bộ nhớ 8GB và ổ SSD 128GB. Chip Intel Core i5-4310U bên trong giúp tiết kiệm năng lượng, kết hợp tốt giữa sức mạnh và tính di động. Do đó, chiếc máy tính xách tay này của Dell không chỉ đủ điều kiện để dùng trong văn phòng hay xử lý nội dung đa phương tiện, mà còn có thể được sử dụng cho các ứng dụng tinh vi hơn.

Bộ xử lý

Core i5-4310U của Intel được cài đặt trong máy tính xách tay, nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa tính di động và hiệu suất. Cả hai lõi đều có xung nhịp 2GHz và có thể đạt tới 3.0GHz thông qua chế độ Turbo. Intel chỉ định mức tiêu thụ điện năng tối đa là 15 watt. Người dùng cũng sẽ không phải tính đến tổn thất hiệu năng khi không có ổ cắm điện trong tay.

Hiệu suất hệ thống

Làm việc với Latitude rất dễ chịu. Trong thử nghiệm PCMark 7, chỉ có những chiếc T440 đắt tiền hơn mới đạt được số điểm cao hơn, còn các ứng cử viên khác đều kém hơn Latitude E5450 khoảng 20%.

Thiết bị lưu trữ

Người mua có thể chọn giữa ổ cứng từ tính 500GB và ổ SSD 128GB. Một ổ SSD 256GB là tùy chọn có sẵn ở một số quốc gia khác.

Card đồ họa

Card đồ họa mà Dell sử dụng dựa trên Intel Graphics HD 4400 tích hợp. Card đồ họa của bộ xử lý đạt 1100MHz và cung cấp đủ hiệu năng cho các ứng dụng. Tất cả các thiết bị so sánh đều có cùng card đồ họa Intel. Sự khác biệt trở nên rõ ràng trong tốc độ xung nhịp và CPU được chọn. 3DMark 11 cho thấy model đánh giá vượt xa T440 của Lenovo tới 4%. Điểm số EliteBook 850 G1 của HP kém hơn đáng kể, do xung nhịp thấp hơn.

Hiệu suất chơi game

Người dùng có hứng thú đặc biệt với chơi game sẽ không chọn một thiết bị dùng cho mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, game thủ bình thường chắc chắn có thể thưởng thức một số game với Dell E5450. Đồ họa HD 4400 của Intel cho phép hiển thị mượt mà một số game cũ và mới, bằng cách sử dụng cài đặt chất lượng tối thiểu.

Tomb Raider và BioShock đều có thể được hiển thị với đủ số khung hình mỗi giây khi cài đặt đồ họa được giảm đến mức tối thiểu. Ngoài ra, model đánh giá có được nhiều khung hình/giây hơn so với Tecra Z40T của Toshiba và EliteBook 850 G1 của HP.

Tiếng ồn hệ thống

Latitude E5450 trong điều kiện bình thường không gây ra tiếng ồn khó chịu. Khả năng làm mát thụ động là đủ trong chế độ không tải. Khi yêu cầu tải cao hơn, độ ồn của thiết bị sẽ tăng lên 33dB.

Nhiệt độ

Nhiệt độ trên bề mặt không bao giờ khó chịu khi ở chế độ chờ (idle mode). Khu vực phía trên bên trái của máy nhiệt độ đáng chú ý lên tới 44°C. Các khu vực khác chỉ đạt nhiệt độ dưới 30°C. Gõ hoặc sử dụng khi đặt máy trên đùi không gây khó chịu. Khi hoạt động nhiều, nhiệt độ của laptop tăng lên khoảng 36°C.

Loa

Loa trên Dell Latitude E5450 là tiêu chuẩn cho máy tính xách tay hiện đại. Âm lượng vừa phải. Phổ âm thanh bao phủ dải tần số cao, đủ dùng cho âm thanh hệ thống và thưởng thức video trên Internet thường xuyên.

Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin là một tiêu chí đáng xem xét khác cho một máy tính xách tay kinh doanh. Dell Latitude E5450 được trang bị pin 51Wh, có khả năng sạc lại 80% sau một giờ.

Thời lượng pin của Latitude E5450 kéo dài trong 13 giờ và 14 phút, khi sử dụng độ sáng tối thiểu và các mô-đun giao tiếp bị vô hiệu hóa. Khi duyệt web qua WiFi với độ sáng khoảng 150 cd/m2, thời lượng pin chỉ còn hơn 6 giờ và 23 phút.

Kết luận

Số lượng cổng lớn là một điểm cộng cho Dell Latitude E5450. Cử chỉ đơn giản và đa chạm được thực hiện trơn tru và ngay lập tức.

Về hiệu năng, máy tính xách tay của Dell đã đứng vững trước các đối thủ và chứng tỏ được mình là một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, thật không may, tuổi thọ pin không đủ cho cả ngày làm việc.

Giá bán tham khảo hiện nay cho Dell Latitude E5450 là khoảng 7 triệu đồng.

Thứ Tư, 29/04/2020 08:23
53 👨 3.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo