Bạn có thể đăng ký trực tuyến thủ tục hành chính nào?

Việc đăng ký trực tuyến thủ tục hành chính hiện nay đã được phổ biến tới hầu hết các tỉnh thành, giúp người dân dễ dàng hơn trong việc làm thủ tục hành chính, giấy tờ cần thiết. Vậy hiện tại bạn đã có thể đăng ký trực tuyến thủ tục hành chính nào, những loại giấy tờ nào có thể đăng ký trực tuyến?

1. Đăng ký CCCD trực tuyến

Đăng ký CCCD trực tuyến là một trong những thủ tục hành chính đã được triển khai tới người dân, qua đó chúng ta có thể kê khai nhanh các thông tin cá nhân của mình và đăng ký nhanh hồ sơ làm CCCD.

Bạn đọc theo dõi từng bước đăng ký CCCD trong bài viết dưới đây.

Ngoài ra thì một số địa phương cũng triển khai việc đăng ký làm CCCD qua Zalo, theo bài viết dưới đây.

2. Đăng ký xe qua mạng

Với mục đăng ký xe qua mạng thì người dân có thể cung cấp nhanh thông tin xe muốn đăng ký biển số, bao gồm xe máy và xe ô tô qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, hoặc qua Cục Cảnh sát giao thông.

Hồ sơ của người đăng ký sẽ nhanh chóng được chuyển tới cơ quan có thẩm quyền và sau đó bạn sẽ nhanh chóng nhận được giấy hẹn đến bấm biển số xe mà không phải xếp số chờ đợi.

3. Đăng ký đổi GPLX qua mạng

Những trường hợp cần tiến hành đổi GPLX thì giờ đây chỉ cần truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia để đăng ký thông tin cá nhân, cũng như giấy tờ liên quan tới GPLX cần đổi.

Quá trình đổi GPLX online sẽ đều được cập nhật chi tiết trên trang web của Tổng cục đường bộ. Tham khảo chi tiết trong bài hướng dẫn dưới đây.

4. Đăng ký giấy kết hôn trực tuyến

Giấy kết hôn trực tuyến được thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia cho tất cả các địa phương trên cả nước hoặc Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Thành phố Hà Nội với những ai có hộ khẩu tại Hà Nội.

Như vậy người dân có thể lựa chọn cổng hành chính công phù hợp với mình để đăng ký. Mã hồ sơ tiếp nhận được chuyển về địa chỉ email cùng số điện thoại để bạn nắm rõ khi tới cơ quan làm thủ tục.

5. Làm giấy khai sinh online

Tại Cổng Dịch vụ Công Quốc gia cũng hỗ trợ làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh online, cũng như nhiều thủ tục hành chính khác liên quan tới gia đình có con nhỏ.

Đặc biệt hiện tại thì giấy khai sinh sẽ có thêm mã QR để sau này chúng ta có thể dùng giấy khai sinh online hay giấy kết hôn điện tử thực hiện những thủ tục hành chính khác, mà không cần mang theo nhiều giấy tờ.

6. Đăng ký hộ chiếu online

Khi bạn đăng ký hộ chiếu online sẽ giúp chúng làm thủ tục tại cơ quan nhanh chóng hơn, khi đã có tờ khai thông tin lưu lại trên hệ thống. Chúng ta không cần phải mất thời gian kê khai tại cơ quan mà có thể tiến hành chụp ảnh để làm giấy tờ.

7. Đăng ký tạm trú online

Quá trình đăng ký tạm trú online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng rất nhanh chóng và đơn giản, khi người dân chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân của mình để làm hồ sơ. Cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn và gửi thông báo qua email hay số điện thoại đã đăng ký trong hồ sơ.

8. Đăng ký thường trú online

Tương tự vậy, người dùng hoàn toàn có thể đăng ký tạm trú online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tham khảo chi tiết đăng ký trong bài viết dưới đây.

9. Làm giấy khai tử trực tuyến

Trên cổng Dịch vụ công Hà Nội có mục khai tử trực tuyến để gia đình có thể đăng ký nhanh khi cần. Đọc chi tiết các bước thực hiện trong bài viết dưới đây.

Thứ Năm, 24/02/2022 20:55
11 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến