Dữ liệu Current Period (Thời gian hiện tại) trên iPhone nghĩa là gì? Có quan trọng không?

Mạng di động (4G, 5G) đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp khả năng truy cập Internet khi mạng WiFi nằm ngoài vùng phủ sóng. Tuy nhiên nếu không sử dụng hợp lý, bạn có thể sẽ phải trả tiền cước điện thoại rất lớn.

Nếu đang xem mức sử dụng dữ liệu di động của mình trong ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone, bạn có thể nhận thấy số liệu thống kê lượng dữ liệu đã dùng trong mục “Current Period” (Thời gian hiện tại). Nhưng chính xác thì “Thời gian hiện tại” là gì? Và số liệu này được thu thập ra sao?

Dữ liệu Current Period trên iPhone nghĩa là gì?

Trước tiên, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính. Trên menu Cài đặt hiện ra, bạn nhấp vào mục “Cellular” (Di động) hoặc Mobile Data (Dữ liệu di động).

Nhấp vào mục “Cellular”

Vuốt xuống phần "Cellular Data" (Dữ liệu di động). Tại đây, bạn sẽ thấy có 2 mục thống kê bao gồm:

  • "Current Period" (Thời gian hiện tại): Hiển thị toàn bộ dữ liệu di động sử dụng từ lần cuối cùng bạn xóa thông tin thống kê dữ liệu sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Hiểu theo cách đơn giản, đây là tổng số dữ liệu di động bạn đã sử dụng trong khoảng thời gian hiện tại.
  • "Current Period Roaming" (Chuyển vùng thời gian hiện tại): Dữ liệu sử dụng ở những vùng mà điện thoại của bạn không có dịch vụ của nhà mạng di động (chẳng hạn như khi đi du lịch quốc tế).

Số liệu cần quan tâm ở đây là Current Period, nếu bạn chưa bao giờ kiểm tra dữ liệu thống kê này trước đây, thì con số được liệt kê có thể lớn đến mức “đáng sợ”. Vì vậy, câu hỏi đặt ra vẫn là: “Giai đoạn hiện tại” này là bao lâu, và nó bắt đầu khi nào?

Dữ liệu Current Period

Đối với một số nhà cung cấp dịch vụ di động, dữ liệu "Thời gian hiện tại" này được gắn với chu kỳ thanh toán cước điện thoại di động thực tế của người dùng. Còn với các nhà cung cấp dịch vụ khác, đó lại là khoảng thời gian tùy ý kể từ lần cuối bạn “reset” dữ liệu thống kê di động của mình.

Bạn có thể cuộn đến cuối danh sách ứng dụng và xem thời điểm cụ thể mà dữ liệu thống kê “Thời gian hiện tại” được reset lần cuối.

“Thời gian hiện tại” được reset lần cuối

Để reset số liệu này, bạn chỉ cần nhấn vào “Reset Statistics”.

Nhấn vào “Reset Statistics”

Một “giai đoạn hiện tại” mới sẽ bắt đầu. Trong tương lai, bạn có thể truy cập Settings > Cellular để xem thống kê cũng như thông tin về ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất.

Thứ Bảy, 25/06/2022 23:29
51 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản