8 công cụ tốt nhất để phát hiện hình ảnh do AI tạo ra

Việc xác định một bức ảnh do AI tạo ra ngày càng trở nên khó khăn hơn, đó là lý do tại sao nhu cầu và khả năng của các công cụ phát hiện hình ảnh AI ngày càng tăng. Dưới đây là những ứng dụng tìm hình ảnh AI tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1. Hive Moderation

Hive Moderation
Hive Moderation

Trong những sản phẩm giúp điều chỉnh nội dung của bạn, Hive Moderation cung cấp công cụ phát hiện AI cho hình ảnh và văn bản, bao gồm bản demo nhanh chóng và miễn phí dựa trên trình duyệt.

Kéo và thả file vào trình phát hiện hoặc upload file đó lên từ thiết bị của bạn và Hive Moderation sẽ cho bạn biết khả năng nội dung đó được tạo bởi AI. Nó cũng phân tích cách phân loại hình ảnh.

Một tùy chọn khác là cài đặt tiện ích mở rộng Hive AI Detector cho Google Chrome. Nó vẫn miễn phí và cung cấp cho bạn quyền truy cập tức thì vào nút phát hiện văn bản và hình ảnh AI khi duyệt. Bạn có thể upload file lên như bình thường hoặc kiểm tra nội dung trực tuyến ngay tại chỗ.

Có nhiều cách để xác định thủ công các hình ảnh do AI tạo ra, nhưng các giải pháp trực tuyến như Hive Moderation có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng và an toàn hơn.

2. Illuminarty

Hình ảnh AI được phát hiện trên Illuminarty
Hình ảnh AI được phát hiện trên Illuminarty

Illuminarty là một trình phát hiện hình ảnh AI đơn giản cho phép bạn kéo và thả hoặc upload file của mình lên. Sau đó, nó tính toán tỷ lệ phần trăm thể hiện khả năng hình ảnh đó là AI. Chỉ với vài cú nhấp chuột miễn phí, bạn sẽ biết liệu tác phẩm nghệ thuật hoặc bìa sách có hợp pháp hay không.

Gói trả phí có thể cung cấp cho bạn nhiều chi tiết hơn về từng hình ảnh hoặc văn bản bạn kiểm tra. Nếu muốn sử dụng đầy đủ các công cụ phân tích của Illuminarty, bạn cũng có quyền truy cập vào API của nó.

Ứng dụng này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn nghiêm túc trong việc phát hiện những hình ảnh giả mạo, dù vì lý do cá nhân hay nghề nghiệp. Nâng cao hơn nữa các biện pháp bảo vệ của bạn bằng cách chọn giữa GPTZero và Originality.ai để phát hiện văn bản AI và không có gì được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo sẽ qua mặt được bạn.

3. AI or Not

AI or Not phát hiện được hình ảnh AI
AI or Not phát hiện được hình ảnh AI

AI or Not là một công cụ dễ sử dụng và miễn phí một phần khác để phát hiện hình ảnh AI. Lưu ý bạn cần thiết lập tài khoản trước khi sử dụng ứng dụng. Với gói miễn phí, bạn có thể chạy 10 lần kiểm tra hình ảnh mỗi tháng, trong khi đăng ký trả phí mang đến cho bạn hàng nghìn lần thử và các công cụ bổ sung.

Để upload hình ảnh lên, chỉ cần kéo và thả file, duyệt qua thiết bị của bạn để tìm hình ảnh hoặc chèn URL. AI or Not sẽ cho bạn biết liệu hình ảnh đó được tạo ra bởi AI hay con người. Nếu đã biết câu trả lời, bạn có thể giúp ứng dụng cải thiện bằng cách nhấp vào nút Correct hoặc Incorrect.

4. V7 Fake Profile Detector

V7 Fake Profile Detector đang kiểm tra hồ sơ LinkedIn để tìm Deepfake
V7 Fake Profile Detector đang kiểm tra hồ sơ LinkedIn để tìm Deepfake

Mạng xã hội có thể tràn ngập các hồ sơ giả mạo sử dụng ảnh do AI tạo ra. Chúng có thể rất thuyết phục, vì vậy có một công cụ có thể phát hiện deepfake là vô cùng quý giá và V7 đã phát triển theo hướng đó.

Nó được gọi là Fake Profile Detector và hoạt động như một tiện ích mở rộng Chrome, quét hình ảnh StyleGAN theo yêu cầu. Tuy nhiên, nó không phát hiện được các video deepfake hoặc hoán đổi khuôn mặt.

Chức năng của nó rất đơn giản. Bạn cài đặt tiện ích mở rộng, nhấp chuột phải vào ảnh profile bạn muốn kiểm tra và chọn Check fake profile picture từ menu drop-down. Một thông báo sẽ xuất hiện để xác nhận xem người này có thật hay không.

5. Hugging Face

Hình ảnh do AI tạo được phát hiện bằng ứng dụng Hugging Face
Hình ảnh do AI tạo được phát hiện bằng ứng dụng Hugging Face

Nếu bạn muốn có một công cụ nhận diện hình ảnh AI đơn giản và hoàn toàn miễn phí, hãy làm quen với Hugging Face. Phiên bản cơ bản của nó rất tốt trong việc xác định hình ảnh nghệ thuật được tạo bởi các mô hình AI cũ hơn Midjourney, DALL-E 3 và SDXL.

Nhưng cũng có một phiên bản nâng cấp có tên SDXL Detector giúp phát hiện những hình ảnh phức tạp hơn do AI tạo ra, ngay cả những hình ảnh phi nghệ thuật như ảnh chụp màn hình.

Cho dù bạn sử dụng phiên bản nào, chỉ cần upload lên hình ảnh mà bạn nghi ngờ và Hugging Face sẽ xác định xem đó là do con người hay AI tạo ra. Ứng dụng này đang trong quá trình hoàn thiện, vì vậy tốt nhất bạn nên kết hợp nó với các trình phát hiện AI khác để xác nhận.

6. Content at Scale

Kiểm tra hình ảnh AI bằng Content at Scale
Kiểm tra hình ảnh AI bằng Content at Scale

Content at Scale là một ứng dụng miễn phí khác có một vài tính năng cho bạn biết hình ảnh là do AI hay con người tạo ra.

Chỉ cần upload file được đề cập lên hoặc dán vào URL. Ứng dụng phân tích hình ảnh để tìm các dấu hiệu nhận biết về sự can thiệp của AI, chẳng hạn như pixel hóa hoặc các tính năng lạ - chẳng hạn như trình tạo hình ảnh AI có xu hướng gặp vấn đề với đôi tay. Trong vòng vài giây, công cụ sẽ đưa ra điểm xác suất.

Content at Scale là một công cụ phát hiện hình ảnh AI tốt để sử dụng nếu bạn muốn đưa ra phán quyết nhanh chóng và không quan tâm đến thông tin bổ sung.

7. Is It AI?

Ứng dụng Is It AI? phân tích hình ảnh
Ứng dụng Is It AI? phân tích hình ảnh

Đây là một ứng dụng nữa sử dụng tỷ lệ phần trăm để hiển thị khả năng hình ảnh là do con người hay AI tạo ra.

Như thường lệ, bạn kéo và thả file vào trình phát hiện hoặc duyệt qua máy tính để tìm file đó. Sau khi bạn upload hình ảnh lên để phân tích, hãy nhấp vào nút Check và Is It AI sẽ hoạt động kỳ diệu một cách nhanh chóng và lặng lẽ.

Bạn sẽ có kết quả rõ ràng và chính xác. Vì bạn không hiểu được nhiều điều khác về dữ liệu nào đã đưa ứng dụng đi đến kết luận, nên bạn cần chứng thực kết quả bằng cách sử dụng một hoặc hai công cụ phát hiện hình ảnh AI khác.

8. Fake Image Detector

Fake Image Detector phát hiện hình ảnh AI
Fake Image Detector phát hiện hình ảnh AI

Ứng dụng Fake Image Detector, có sẵn trực tuyến giống như tất cả các công cụ trong danh sách này, có thể đưa ra câu trả lời nhanh chóng và đơn giản nhất cho câu hỏi "Hình ảnh này có phải do AI tạo ra không?" Chỉ cần upload file lên và đợi trình phát hiện AI hoàn tất quá trình kiểm tra, quá trình này chỉ mất vài giây.

Nếu tìm thấy dấu hiệu của AI, bạn sẽ nhận được thông báo sau: Looks like Computer Generated or Modified image (Có vẻ như hình ảnh do máy tính tạo hoặc sửa đổi). Nếu không, nó sẽ thông báo: No Error Level Detected (Không phát hiện thấy lỗi nào). Fake Image Detector cũng cung cấp Error Level Analysis (ELA), khiến nó trở thành một trong những công cụ tốt nhất để phát hiện hình ảnh đã chỉnh sửa, cho dù chúng có phải do AI tạo ra hay không.

Một lần nữa, đừng mong đợi Fake Image Detector sẽ thực hiện đúng mọi phân tích. Kiểm tra kết quả 2 và thậm chí 3 lần để đảm bảo an toàn.

Thứ Tư, 20/03/2024 10:00
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo