4 công cụ AI cải thiện hình ảnh được ưa chuộng nhất

Có một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh tại thời điểm bài viết và nhiều người tò mò muốn thử nghiệm nhiều công cụ cải thiện ảnh AI khác nhau để xem liệu chúng có cải thiện được hình ảnh của mình hay không. Sau khi thử nghiệm nhiều tùy chọn, đây là những gì được cho là hiệu quả và lý do tại sao. Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. PicsArt

Bạn có thể cải thiện ảnh của mình bằng một số công cụ Picsart, bao gồm cả công cụ cải thiện AI. Để tham khảo, đây là hình ảnh tác giả bài viết đã bắt đầu (và sẽ được sử dụng cho tất cả các công cụ trong danh sách này):

Sau khi sử dụng công cụ cải thiện AI của Picsart, đây là kết quả cuối cùng:

Sử dụng công cụ cải thiện ảnh AI của Picsart
Sử dụng công cụ cải thiện ảnh AI của Picsart

Lưu ý đây là một trong những công cụ cải thiện AI chậm nhất về thời gian load. Có khả năng là do kích thước file, nhưng tỷ lệ rất thấp. Bạn có thể phải load lại ảnh nếu bị đóng băng giữa chừng, điều này rất khó chịu.

Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn với một loại hình ảnh khác. Đôi khi, ảnh phong cảnh khiến các công cụ tăng cường AI khó chỉnh sửa đúng vì chúng thường quá phẳng. Đây chính xác là lý do tại sao tác giả sử dụng ảnh phong cảnh cho thử nghiệm này.

Nếu bạn muốn cải thiện ảnh của mình theo thể loại phong cảnh và có khả năng cung cấp cho công cụ nhiều chức năng hơn, hãy cân nhắc xem qua các mẹo chụp ảnh phong cảnh thiết yếu này. Nếu bạn sử dụng công cụ tăng cường AI của Picsart, cần lưu ý rằng đây là một tính năng cao cấp.

2. CutOut Pro

Các ứng dụng hỗ trợ AI như CutOut Pro trước đây thường được sử dụng để xóa nền. Vì vậy, lần này hãy thử xem liệu công cụ này có thể cải thiện ảnh một cách hợp lý chỉ bằng một cú nhấp chuột với công cụ tăng cường AI hay không. Đây là kết quả cuối cùng:

Kết quả tốt hơn so với lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, dấu vết ảnh được điều chỉnh bằng AI rất rõ ràng. Cũng cần lưu ý rằng tác giả đã chọn chất lượng thay vì độ trung thực khi cải tiến hình ảnh này, vì vậy kết quả của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào điều gì quan trọng hơn đối với bạn.

3. PicWish

PicWish là trình cải tiến hình ảnh AI dễ sử dụng cho phép bạn cải tiến hình ảnh hoặc thêm màu cho ảnh đen trắng. Mặc dù trình cải tiến về mặt kỹ thuật được thiết kế cho ảnh chân dung, nhưng nó thực hiện khá tốt với ảnh phong cảnh. Dưới đây là kết quả cuối cùng:

PicWish là trình cải tiến hình ảnh AI tốt nhất trong thử nghiệm này. Những thay đổi mà nó thực hiện khá tinh tế và ứng dụng cũng dễ sử dụng.

Bạn phải đăng ký tài khoản để sử dụng PicWish. Và bạn cũng phải đăng ký gói cao cấp nếu muốn tải xuống phiên bản ảnh chất lượng cao, nhưng gói cơ bản đã quá đủ rồi.

4. PixelCut

Trong khi hầu hết các công cụ tăng cường cho đến nay đều tập trung vào việc loại bỏ những thứ gây khó chịu, bạn có thể muốn thứ gì đó có thể nhanh chóng nâng cấp nội dung của mình. Nếu đúng như vậy, PixelCut chính xác là thứ bạn đang tìm kiếm.

Một hình ảnh được tăng cường trong ứng dụng PixelCut
Một hình ảnh được tăng cường trong ứng dụng PixelCut

PixelCut không thay đổi nhiều về bức ảnh, điều mà nhiều người có thể cho là tốt. Nó ít nhiễu hơn một chút so với trước đây, nhưng không có nhiều thay đổi khác. Vì vậy, đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn chỉ cần nâng cấp một bức ảnh bị mờ.

Có rất nhiều công cụ tăng cường ảnh AI khác không được đưa vào vì một số lý do. Một số không cho đăng ký tài khoản và một số khác không cho phép xóa watermark. Vì vậy, nếu bạn cần một công cụ cải thiện ảnh, nên bắt đầu với 4 tùy chọn này, trong đó PicWish là lựa chọn tốt nhất.

Thứ Ba, 27/08/2024 15:36
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo