Có nên vô hiệu hóa Thumbnail trong Windows không?

Có thể bạn thường thấy các thumbnail (hình thu nhỏ) trong Windows. Bất cứ khi nào bạn mở một thư mục trong File Explorer, thumbnail sẽ cho phép bạn xem trước các hình ảnh, file PDF và các tài liệu phổ biến khác mà không cần mở chúng.

Tuy nhiên, bạn không thực sự cần những thumbnail này mà việc vô hiệu hóa chúng sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Vậy lợi ích của việc tắt thumbnail là gì?

Mỗi khi bạn mở một thư mục, Windows sẽ phải sử dụng tài nguyên máy để tải tất cả các thumbnail. Đây không phải là điều gì to tát với một thư mục chỉ có 2 hình ảnh nhưng đối với một thư mục chứa tới 500 bức ảnh thì hệ thống sẽ mất vài giây để tải tất cả. Do đó, Windows sẽ chạy nhanh hơn nếu chúng ta vô hiệu hóa thumbnail.

Việc lưu trữ thumbnail sẽ chiếm dung lượng máy tính của bạn. Với những máy tính có dung lượng ổ đĩa ít thì có thể tiết kiệm bằng cách loại bỏ các thumbnail này.

Một số thumbnail có thể ảnh hưởng tới quyền riêng tư của bạn. Ví dụ một người nào đó đứng đằng sau bạn có thể nhìn thấy thumbnail và truy cập thông tin riêng tư mà bạn không muốn ai biết.

Cách vô hiệu hóa thumbnail

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa thumbnail, hãy mở cửa sổ File Explorer, sau đó vào View > Options. Trong tab View, hãy tích vào ô có nội dung Always show icons, never thumbnails. Thao tác này sẽ ngăn không hiển thị thumbnail trong các tập tin của bạn.

Tích chọn ô Always show icons, never thumbnails

Nếu cách trên không hoạt động, bạn có thể thử thêm một cách nữa. Nhập hiệu suất vào menu Start để mở tùy chọn Adjust the performance and appearance of Windows. Trong menu này, bỏ chọn ô Show thumbnails instead of icons để đạt được hiệu quả tương tự.

Qua bài viết này, hi vọng bạn có thể tự đánh giá tác hại và lợi ích của thumbnail cũng như biết cách vô hiệu hóa chúng.

Thứ Tư, 12/07/2017 14:42
31 👨 2.272
0 Bình luận
Sắp xếp theo