Có nên phát triển virus “tốt” vì mục đích bảo mật?

Nhằm mục đích thuyệt phục các doanh nghiệp sử dụng các loại virus và sâu máy tính vô hại để phục vụ cho mục đích giảm chi phí dành cho việc bảo mật mạng, một chuyên gia hàng đầu về bảo mật đã xây dựng thành công mô hình phát triển “virus có thể kiểm soát”.

Dave Aitel, chuyên gia nghiên cứu các lỗ hổng bảo mật của Immunity có trụ sở tại New York, vừa mới cho công bố mô hình thử nghiệm ở cấp độ nghiên cứu Nematode tại diễn đàn Hack In The Box vừa được tổ chức gần đây tại Malaysia. Theo nhà nghiên cứu trong tương lại virus “tốt” sẽ là một phần quan trong trong chiến lược bảo mật của các doanh nghiệp tổ chức.

Trong nhiều năm qua, các chuyên gia bảo mật đã phải trang cãi rất nhiều về việc có nên sử dụng các loại virus “tốt” để tìm kiếm và phá huỷ các loại virus nguy hiểm khác. Một số người cho rằng đã đến lúc chúng ta cần áp dụng chiến lược lấy độc trị độc – phát triển các loại virus “tốt” có khả năng ngăn chặn virus nguy hiểm hay vá các lỗi bảo mật. Tuy nhiên phần lớn các ý kiến vẫn còn rất khác nhau.

Aitel là một trong số những người tin rằng “công nghệ virus” có thể giúp giảm đi chi phí mà các doanh nghiệp đầu tư cho việc duy trì và bảo mật hệ thống mạng.

Theo chuyên gia này thì mô hình công nghệ Nematode có thể ứng dụng tại các ISP, tổ chức chính phủ các công ty lớn… sẽ giúp giảm đi rất nhiều chi phí và hiệu quả nhờ tính đơn giản.

Cũng nhân dịp diễn đàn lần này, Aitel cũng trình bày nguyên nhân quan điểm của ông về việc phát triển các loại virus tốt.

Thứ Năm, 06/10/2005 16:49
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp