Có gì mới trên phiên bản Google Chrome 3.0?

Quản Trị Mạng - Phiên bản trình duyệt Chrome 3.0 mới của Google hứa hẹn sẽ tải web nhanh hơn, cho phép tùy chỉnh theme và update mới các tab.

Google đã cho ra mắt phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome – Google Chrome 3.0 - với sự hứa hẹn của Google là có tốc độ tải web nhanh hơn cũng như được trau truốt lại các thành phần giao diện, ngoài ra còn thêm nhiều tính năng mới khác. Phiên bản này mới chỉ có cho hệ điều hành Windows còn những ai đang sử dụng hệ thống Mac thì phải chờ đợi trong một thời gian nữa.

Vậy thực sự Chrome 3.0 có đáp ứng được nhu cầu lướt web của bạn? Chúng ta sẽ thử đi khám phá những tính năng mới xuất hiện trong phiên bản trình duyệt mới này.

Cải thiện về tốc độ

Google Chrome 3.0 thực sự có tốc độ nhanh hơn so với người anh em trước đó của nó. Với tốc độ thực thi Javascript nhanh gấp 150% so với phiên bản đầu tiên và nhanh 25% so với phiên bản Chrome 2.0, Chrome 3.0 đã củng cố thêm vị trí dẫn đầu về tốc độ trình duyệt hiện nay.

Cho phép tùy chỉnh Theme

Tính năng mới tiếp theo của phiên bản mới này là Google đã tích hợp vào nó sự hỗ trợ cho việc tùy chỉnh theme trình duyệt. Chỉ với vài cú kích chuột, bạn có thể tìm thấy cho mình giao diện trình duyệt như ý và ứng dụng nó ngay lập tức. Bạn có thể lựa chọn một trong 30 tùy chọn theme tại đây một cách nhanh nhất.

Trang 2: Tùy chỉnh New Tab


Tùy chỉnh New Tab

Trang New Tab mặc định khi khởi chạy trình duyệt thường đưa ra gợi ý các trang web mà bạn thường vào. Với phiên bản trình duyệt mới này có nhiều tùy chỉnh hơn nữa: bạn có thể sắp xếp các vị trí hiển thị theo sở thích thường dùng và “gắn” nó tại một vị trí. Ngoài ra Chrome 3.0 còn cho phép bạn xem danh sách các trang web này dưới nhiều kiểu liệt kê khác nhau.

Nâng cấp Omnibox

Omnibox trên Chrome chính là thanh địa chỉ ở phía trên cùng của cửa sổ trình duyệt. Trong phiên bản Chrome 3.0, thanh địa chỉ này trở nên thân thiện hơn nhiều với khá nhiều gợi ý hữu ích xổ xuống khi bạn nhập vào một nội dung nào đó. Omnibox trong phiên bản 3.0 còn sử dụng các icon để cho bạn nhận diện rõ hơn gợi ý nào đến từ bookmark, gợi ý nào đến từ history hay từ tìm kiếm…

Hỗ trợ HTML 5

Google Chrome 3.0 được hỗ trợ tốt cho HTML 5, bao gồm nhận diện các thẻ “video” và “audio” để tích hợp nhúng các thành phần đa phương tiện. Với các tùy chọn này, nội dung đa phương tiện có thể hoạt động và chạy trên trang mà không cần bất kỳ một tiện ích mở rộng hay plugin nào cả.

Thứ Năm, 17/09/2009 17:03
3,97 👨 1.731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản