Bạn có cần cài mọi bản cập nhật Windows không?

Khoảng một tỉ thiết bị trên khắp thế giới dùng hệ điều hành Windows 10. Hàng trăm triệu người khác dùng các phiên bản cũ của phần mềm phổ biến này. Để giữ cho máy tính hoạt động ổn định, cứ sau vài tuần, Microsoft lại phát hành các bản cập nhật để bổ sung các tính năng, giúp bảo vệ hệ thống khỏi các hacker và virus máy tính.

Một câu hỏi được đặt ra là bạn có thực sự cần thiết cài tất cả các bản cập nhật đó không? Câu trả lời ngắn gọn là có, bạn nên cài đặt tất cả các bản cập nhật.

Theo Microsoft, các bản cập nhật Windows giúp máy tính của bạn liên tục được cập nhật các cải tiến và các tính năng bảo mật mới. Công ty cho biết, việc này cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi bị mất dữ liệu và đánh cắp thông tin.

Các chuyên gia máy tính cũng đồng ý về tầm quan trọng của việc cập nhật này.

“Các bản cập nhật trên hầu hết các máy tính thường được cài đặt tự động, liên quan đến bảo mật và được thiết kế để vá các lỗ hổng bảo mật được phát hiện mới nhất. Những bản cập nhật này nên được cài đặt nếu bạn muốn giữ an toàn cho máy tính khỏi bị xâm nhập” – chuyên gia máy tính Tim Fisher viết trên Lifewire.

Ảnh chụp màn hình trang cập nhật Windows.
Ảnh chụp màn hình trang cập nhật Windows.

Hệ điều hành Windows kiểm tra các bản cập nhật mỗi ngày một lần. Thông thường vào thứ ba của tuần thứ 2 trong tháng, Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật tích lũy mới. Đây là bản cập nhật quan trọng và máy tính của bạn sẽ phải tự khởi động lại trước khi quá trình hoàn tất.

Có thể bạn sẽ do dự về việc cài bản cập nhật, đặc biệt khi bản Win hiện tại của bạn vẫn chạy mượt. Thực tế, có nhiều bản cập nhật không hoạt động tốt như phiên bản cũ. Chẳng hạn, bản cập nhật tháng 4 năm 2020, được gọi là KB4541335, khiến máy tính của nhiều người dùng hầu như không sử dụng được cho đến khi họ khôi phục và gỡ cài đặt.

Một bản cập nhật khác được phát hành vào tháng 2 năm 2020 đã hủy hoại vô số hệ thống trước khi Microsoft quyết định gỡ xuống và xóa vĩnh viễn.

Hay bản cập nhật Windows 10 KB5001330 mới đây cũng làm giảm FPS, lỗi DNS và màn hình xanh.

Microsoft ưu tiên các bản cập nhật theo mức độ quan trọng. Nếu bạn thấy bản cập nhật đó quan trọng thì bạn cần cài càng sớm càng tốt.

Ví dụ, vào tháng 3 năm 2020, Microsoft cảnh báo người dùng cài đặt bản cập nhật khẩn cấp để bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật. Nếu như không cập nhật, hacker có thể tấn công máy tính của bạn.

Đối với trường hợp trên, bạn cần cài bản cập nhật ngay lập tức. Tương tự, đối với các bản cập nhật mà Microsoft khác nhấn mạnh là quan trọng, bạn cần làm theo chỉ định để tăng tính bảo mật cho máy tính.

Bên cạnh đó, để đề phòng các bản cập nhật có trục trặc, bạn nên tạo một ổ đĩa khôi phục làm bản sao lưu các loại. Và nếu không phải bản vá khẩn cấp, bạn nên chờ khoảng 3-5 ngày để nghe ngóng xem có vấn đề gì nghiêm trọng với bản cập nhật định cài đặt hay không.

Thứ Bảy, 17/04/2021 10:16
51 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo