Mẹo chụp ảnh Dynamic Burst trên Android và iPhone

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều hỗ trợ một số loại chế độ chụp ảnh liên tục. Tùy thuộc vào nhãn hiệu và loại điện thoại bạn sở hữu, quy trình kích hoạt tính năng này sẽ khác nhau, vì vậy bài viết đã chia nhỏ các bước cho cả Android và iPhone hiện đại và cũ hơn.

Burst Mode là gì?

Điện thoại thông minh chụp ảnh một chàng trai trẻ đang nhảy xuống nước
Điện thoại thông minh chụp ảnh một chàng trai trẻ đang nhảy xuống nước

Burst Mode là tính năng chụp nhiều ảnh liên tiếp. Nó cũng được gọi là Continuous Mode, chụp liên tục hoặc chế độ thể thao. Như tên gọi cho thấy, tính năng này rất hữu ích để chụp ảnh hành động của các đối tượng chuyển động nhanh, chẳng hạn như các sự kiện thể thao hoặc động vật hoang dã.

Thay vì cố gắng dự đoán chuyển động của đối tượng và nhấn nút chụp vào đúng thời điểm, các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng Burst Mode để chụp nhiều ảnh rồi chọn những ảnh họ muốn giữ lại từ nhóm hoặc sắp xếp các ảnh để làm nổi bật các chuyển tiếp.

Số lượng ảnh tối đa được chụp trong một lần đo bằng đơn vị khung hình trên giây (FPS) và tốc độ xử lý của điện thoại càng cao thì FPS có thể chụp càng nhiều. Hầu hết các điện thoại Android chụp 20 – 30 ảnh với tốc độ FPS là 2 – 4 mỗi giây, trong khi một số điện thoại có chế độ chụp liên tục có thể điều chỉnh cho phép bạn chọn tốc độ khung hình và số lượng ảnh được chụp.

Ngược lại, iPhone 15 chụp ở tốc độ 10 FPS, cao hơn một số máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Cách chụp ảnh Dynamic Burst trên iPhone

Sử dụng chế độ chụp liên tục trên iPhone

Tính năng Burst Mode có sẵn trên tất cả các iPhone chạy iOS 7 trở lên. Tùy thuộc vào model iPhone bạn sở hữu, việc truy cập và kích hoạt chế độ chụp liên tục được thực hiện theo những cách khác nhau.

Đối với những chiếc iPhone từ iPhone 11 tới mới nhất, bạn không cần phải điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào. Thay vào đó, khi ứng dụng Camera mở, chỉ cần nhấn vào nút chụp, giữ và trượt sang trái. Điện thoại sẽ tiếp tục chụp ảnh cho đến khi bạn rời ngón tay khỏi nút chụp và một bộ đếm ở bên cạnh sẽ cho bạn biết số lượng ảnh đang được chụp.

Nếu muốn thay đổi phương pháp kích hoạt chế độ chụp liên tục trên iPhone hiện đại, bạn có thể vào Cài đặt và cuộn xuống Camera. Trong danh sách tùy chọn, bạn sẽ thấy một nút có tên là Dùng nút Tăng âm lượng để chụp liên tục. Chọn tùy chọn này cho phép bạn nhấn và giữ nút âm lượng ở cạnh bên của điện thoại để chụp ảnh liên tục, thay vì sử dụng nút chụp.

iPhone cũ

Nếu bạn có iPhone cũ được phát hành trước năm 2019 (iPhone 11 trở về trước), cách kích hoạt chế độ chụp liên tục sẽ hơi khác một chút. Thay vì vuốt sang trái trên nút chụp, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút đó. Cũng cần lưu ý rằng trên iPhone cũ, nếu bạn sử dụng cài đặt hẹn giờ, Zoom hoặc HDR, chức năng chế độ chụp liên tục sẽ tự động bị tắt.

Cách chụp ảnh Dynamic Burst trên điện thoại Android

Những người dùng điện thoại Android có thể cần kích hoạt chế độ chụp liên tục theo cách thủ công trong cài đặt camera. Nếu thiết bị của bạn đang chạy trên hệ điều hành Android mới nhất, chế độ chụp liên tục sẽ luôn khả dụng và được kích hoạt bằng cách vuốt nút chụp sang trái hoặc phải.

Bạn có thể điều chỉnh số lượng ảnh được chụp bằng cách nhấn vào mũi tên nhỏ ở đầu màn hình và chọn biểu tượng Timed Burst. Tùy chọn này cho phép bạn chọn từ 10 đến 600 ảnh theo khoảng thời gian từ 1 đến 60 giây.

Điện thoại Samsung

Để sử dụng cài đặt chụp liên tục trên điện thoại Samsung, trước tiên bạn có thể cần kích hoạt cài đặt này. Mở ứng dụng Camera và vào Settings. Cuộn xuống và nhấn vào Swipe Shutter Button to Take Burst Shot.

Trên màn hình tiếp theo, chọn Take Burst Shot, sau đó quay lại ứng dụng camera. Bây giờ để sử dụng chức năng chụp liên tục, chỉ cần giữ nút chụp và trượt xuống. Camera sẽ tiếp tục chụp tối đa 100 ảnh cho đến khi bạn nhấc ngón tay khỏi nút.

Thứ Sáu, 30/08/2024 15:31
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim