Chrome "thân thiện" hơn với các tính năng điều khiển đa phương tiện trên bàn phím

Việc có thể điều khiển âm lượng khi nghe nhạc và xem video ngay trên bàn phím là một cách tiết kiệm thời gian hữu ích, khi cần lắng nghe ai đó đang nói gì với bạn hoặc khi máy tính bất ngờ phát ra một âm thanh lạ nào đó. Phiên bản Chrome tiếp theo sẽ sẵn sàng trợ giúp các tính năng này.

Từ tháng sau, bản phát hành đầy đủ của Chrome 73 sẽ hỗ trợ các phím đa phương tiện ngay trên bàn phím, cho dù người dùng đang sử dụng Windows, macOS hay Chrome OS. Linux cũng sẽ được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Tính năng này hoạt động cho dù tab liên quan có phải là tab mà người dùng đang thao tác hay không, vì vậy người dùng có thể dừng YouTube hoặc phiên bản web của Spotify ngay cả khi chúng bị “chôn vùi” ở một trong số rất nhiều tab đang hoạt động.

Phiên bản Chrome mới

Google đưa ra một trang thử nghiệm (tham khảo tại https://googlechrome.github.io/samples/media-session/). Người dùng có thể thấy các tính năng mới đang hoạt động tại đây và chắc chắn rằng tính năng này sẽ hoạt động với các phím đã thiết lập trên bàn phím.

Nhiều tinh chỉnh hơn cho Chrome OS

Google luôn có nhiều tinh chỉnh dành cho Chrome OS (lần này là trong phiên bản 72).

Google Assistant và Android 9 Pie được tích hợp tốt hơn. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là Assistant sẽ dễ dàng truy cập từ Chromebook hơn so với Chrome 71.

Nhiều tinh chỉnh hơn

Google Assistant sẽ có sẵn thông qua một thanh hình viên thuốc ở cuối màn hình, sẵn sàng cho các truy vấn web hoặc câu hỏi của người dùng về thời tiết trong ngày (người dùng cũng có thể nói "hey Google" để truy cập các tính năng tương tự).

Các bản cập nhật khác bổ sung thêm tính năng bảo mật cho Chrome OS và giới thiệu chế độ picture-in-picture cho các video được bật theo mặc định. Nếu chưa có Chrome OS 72 trên Chromebook, bạn nên sớm tải phiên bản mới này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 13:32
52 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome