Cách tắt các phím tắt trên Google Chrome

Cấu hình lại phím tắt

Tổ hợp phím tắt trên Windows hay bộ phím tắt trên trình duyệt luôn hỗ trợ người dùng thao tác nhanh, thay vì dùng chuột thủ công. Với trình duyệt Chrome bạn thường sử dụng phím tắt Ctrl + J để mở nhanh giao diện Downloads, Ctrl + H để mở giao diện Lịch sử trên trình duyệt,…

Tuy nhiên nhiều tiện ích hay ứng dụng nền có một vài tổ hợp phím trùng với phím tắt trên Chrome, gây khó khăn cho người dùng khi không thể thực hiện được thao tác chính xác. Nếu vậy chúng ta có thể cài đặt tiện ích Shortkeys (Custom Keyboard Shortcuts) để tùy chỉnh lại các phím tắt trên trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt phím tắt trên Chrome.

Hướng dẫn chỉnh phím tắt trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây đây để cài đặt tiện ích Shortkeys trên trình duyệt Chrome.

Cài phím tắt

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng nhấn chọn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ và chọn Tùy chọn. Hiển thị giao diện tùy chỉnh tiện ích trên Chrome.

Tùy chọn trình duyệt

Bước 3:

Tại giao diện này để thêm phím tắt mới, nhập tổ hợp phím tắt mới vào phần Keyboard shortcut, nhập chức năng tại phần Behavior và đặt tên phím tắt ở phần Label, sau đó bấm Add để thêm.

Có thể dựa vào danh sách chức năng mà tiện ích cung cấp để người dùng dễ dàng chọn lựa thay đổi.

Thêm phím tắt

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy tổ hợp phím mới thêm hiển thị trên đầu giao diện. Chúng ta tiếp tục thực hiện với những phím tắt khác. Mỗi một mục Keyboard shortcut sẽ là 1 tổ hợp phím tắt khác nhau.

Hiện phím tắt

Bước 5:

Nếu muốn xóa phím tắt đã thiết lập thì nhấn vào nút Delete như hình dưới đây.

Xóa phím tắt

Bước 6:

Để xóa một tổ hợp phím tắt trên trình duyệt Chrome, bạn nhập tổ hợp phím tại phần Keyboard shortcut. Tại phần Behavior người dùng hãy chọn Do nothing (disable browser shortcut).

Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại các thay đổi. Người dùng sẽ nhận được thông báo đã lưu lại thay đổi trên trình duyệt.

Tắt phím tắt

Tiện ích Shortkeys (Custom Keyboard Shortcuts) trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng thêm các phím tắt với những chức năng cho trình duyệt, tránh nhầm lẫn với những phím tắt khác khi sử dụng tiện ích hay các ứng dụng nền. Danh sách các chức năng gán cho phím tắt được phân thành từng mục tại Behavior để dễ lựa chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 30/01/2019 22:08
3,54 👨 7.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome