6 điều cần cân nhắc về nhẫn thông minh trước khi mua

Mặc dù hiện tại vẫn còn khá hạn chế, nhưng những chiếc nhẫn thông minh có thể sẽ trở nên phổ biến. Oura Ring đã thu hút được một lượng người hâm mộ trung thành, đến mức hiện có một số sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Hơn nữa, Samsung cũng đã ra mắt Galaxy Ring vào năm 2024 và thậm chí Apple cũng được đồn đoán là đang phát triển một sản phẩm nhẫn thông minh bất chấp sự thành công của Apple Watch.

Bạn có thể muốn thử trải nghiệm sản phẩm mới thú vị này, nhưng trước khi quyết định, có nhiều yếu tố cần cân nhắc. Một chiếc nhẫn thông minh có thể là lý tưởng -- nhưng bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị theo dõi đeo ở cổ tay thông thường hoặc thậm chí là dây đeo ngực hoặc cánh tay. Tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người.

1. Bạn muốn gì ở một chiếc nhẫn thông minh?

Oura Ring
Oura Ring

Bạn có thể bị cám dỗ mua một chiếc nhẫn thông minh làm phụ kiện thời trang, nhưng đó sẽ là một sai lầm.

Hầu hết các nhẫn thông minh đều hướng đến sức khỏe và việc luyện tập, ví dụ như ghi lại các kiểu ngủ, nhịp tim, oxy trong máu và/hoặc nhiệt độ cơ thể. Một số cho phép thanh toán hoặc các chức năng NFC (giao tiếp tầm gần) khác, có khả năng bỏ qua hoàn toàn các tính năng về sức khỏe và thể dục. Xác định lý do chính khiến bạn muốn mua một chiếc nhẫn thông minh và mua thứ gì đó phù hợp nhất với tiêu chí đó. Nếu đang tìm kiếm một phụ kiện có thể làm được mọi thứ, thì có lẽ bạn nên chọn một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp của Apple hoặc Garmin.

2. Nhẫn thông minh không bền như nhẫn thông thường

Nhẫn Samsung Galaxy tại MWC 2024.
Nhẫn Samsung Galaxy tại MWC 2024.

Một số nhẫn sử dụng kim loại như titan cho phần bên ngoài và chúng sẽ đủ bền cho hầu hết các hoạt động. Nhưng không phải nhẫn nào cũng vậy. Vì có các thiết bị điện tử bên trong nên điều quan trọng là phải đảm bảo nhẫn không thấm nước nếu bạn muốn đeo khi bơi, đi mưa hoặc tắm. Luôn tránh để nhẫn thông minh tiếp xúc với các hóa chất như chất tẩy rửa mạnh, hãy nhớ rằng ngay cả xà phòng tắm cũng có thể làm mòn lớp chống nước sau một khoảng thời gian đủ dài.

Nếu đang làm công việc xây dựng hoặc lao động chân tay nặng nhọc khác, bạn có thể cần phải tháo tạm thời nhẫn thông minh để tránh làm xước hoặc móp nhẫn. Trên thực tế, nếu yêu thích cử tạ, bạn nên tự động chọn một thiết bị theo dõi đeo ở cổ tay, cánh tay hoặc ngực. Theo kinh nghiệm, bạn cũng cần một chút thời gian để điều chỉnh độ bám và duy trì sức mạnh. Một số người có thể thấy không thoải mái chút nào, đặc biệt là nếu đang đeo cả nhẫn cưới.

3. Bạn cần một bộ dụng cụ đo kích thước

Một bộ dụng cụ đo kích thước Oura Ring
Một bộ dụng cụ đo kích thước Oura Ring

Nếu một công ty cung cấp một bộ dụng cụ đo kích thước bằng nhựa dành riêng cho sản phẩm của mình, hãy đặt hàng, ngay cả khi bạn phải trả một khoản phí nhỏ. Giống như bất kỳ chiếc nhẫn nào, nhẫn thông minh cần phải đủ chặt để giữ cố định trong khi vẫn đủ thoải mái. Bạn không muốn tốn hàng trăm đô la và nhiều ngày chờ đợi chỉ để nhận được chiếc nhẫn không vừa tay. Do các thành phần bên trong, cũng có khả năng là một chiếc nhẫn thông minh sẽ không khớp với kích thước của bất kỳ chiếc nhẫn thông thường nào mà bạn đeo.

Sau khi nhận được bộ dụng cụ đo kích thước, hãy thử bất kỳ chiếc nhẫn mẫu nào trong ít nhất 24 giờ, bất kể lúc đầu bạn có cảm thấy thoải mái ra sao. Điều này sẽ tính đến tình trạng sưng và co lại thường xuyên, cho bạn biết cảm giác đeo nhẫn thông minh suốt ngày đêm sẽ như thế nào.

4. Chiếc nhẫn của bạn có thể sẽ không vừa mãi

Bất kể số đo ban đầu của bạn là bao nhiêu, kích thước cơ thể có thể thay đổi trong vòng vài năm, đôi khi thậm chí chỉ vài tháng. Giả sử bạn mua một chiếc nhẫn theo định hướng luyện tập để giúp bạn đốt cháy chất béo. Nếu bạn thành công, chiếc nhẫn đó có thể bắt đầu trở nên lỏng lẻo trước khi hết hạn bảo hành. Ngược lại, nếu bạn đột nhiên trở nên ít vận động, nó có thể bắt đầu trở nên chật đến mức khủng khiếp.

Điều này có thể không phải là vấn đề lớn khi mọi người có xu hướng nâng cấp công nghệ cứ sau vài năm, nhưng điều đó đáng để cân nhắc. Đây là một lĩnh vực khác mà các thiết bị đeo trên cổ tay chiếm ưu thế - dây đeo có thể hoán đổi cho phép tăng hoặc giảm kích thước và một số có độ co giãn đủ để kích thước không thành vấn đề.

5. Bạn có sẵn sàng trả tiền cho một gói đăng ký không?

Mặc dù một số người có thể thích Oura, nhưng công ty tính phí đăng ký nếu bạn muốn tận dụng tối đa tính năng theo dõi và phân tích dữ liệu của công ty. Điều đó có nghĩa là một chiếc nhẫn 300 USD cuối cùng có thể khiến bạn mất gần 500 USD hoặc hơn, tùy thuộc vào thời gian bạn định sử dụng. Có một số chức năng mà không cần gói cước, nhưng bạn cũng có thể mua một chiếc Fitbit cấp thấp tại thời điểm đó.

May mắn thay, không khó để tìm một chiếc nhẫn không cần đăng ký, chẳng hạn như Ultrahuman Ring Air. Chỉ cần để ý đến các bẫy đăng ký khi bạn mua sắm. Đăng ký có thể đáng giá, nhưng chỉ khi bạn thực sự đầu tư vào việc luyện tập hoặc cố gắng tự chẩn đoán các vấn đề mãn tính, chẳng hạn như thói quen ngủ kém.

6. Bạn sẽ cần điện thoại thông minh của mình

Mặc dù kiểu dáng nhỏ gọn của nhẫn thông minh là một phần hấp dẫn của chúng, nhưng đi kèm với đó là sự hy sinh. Không thể kiểm soát cài đặt hoặc kiểm tra dữ liệu đã ghi ngay trên thiết bị, vì vậy bạn có thể rút điện thoại ra thường xuyên hơn. Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn quan tâm đến việc luyện tập. Đôi khi nhẫn có thể phát hiện bài tập tự động, đôi khi lại không chính xác, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn thường xuyên phải kích hoạt hoặc chỉnh sửa các buổi tập luyện theo cách thủ công.

Một trong những điều tuyệt vời về thiết bị đeo được trang bị màn hình là chúng có thể giảm sự phụ thuộc của bạn vào điện thoại, cho dù bằng cách hiển thị thời gian, dữ liệu sức khỏe và thông báo hay cung cấp một số ứng dụng cơ bản trên cổ tay, như nhắn tin và phát nhạc. Tất cả những điều đó đều không còn nữa với nhẫn thông minh, vì vậy, bạn có thể nên tiết kiệm tiền để mua một chiếc đồng hồ thông minh.

Thứ Sáu, 06/09/2024 10:36
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo