3 cách cài đặt Windows Terminal trên Windows 10

Windows Terminal là một ứng dụng mã nguồn mở, cho phép bạn mở nhiều tab bảng điều khiển trong cùng một cửa sổ. Mỗi tab bảng điều khiển này có thể là một shell khác nhau, chẳng hạn như Windows command prompt, PowerShell, các shell Linux được cài đặt trong WSL hoặc các shell tùy chỉnh khác do người dùng cài đặt.

Về cơ bản, Windows Terminal không được thiết kế để thay thế các bảng điều khiển hiện có như Command Prompt hay PowerShell, mà là để nhằm mục đích mang đến cho người dùng một tùy chọn bảng điều khiển kiểu mới, có thể tiếp cận được với nhiều tính năng hơn thông qua khả năng hỗ trợ đối với nhiều shell khác nhau được cài đặt trong Windows.

Có nhiều cách khác nhau để bạn cài đặt Windows Terminal trên hệ thống Windows 10 của mình, từ dễ đến phức tạp hơn một chút. Việc biết cùng lúc nhiều phương pháp cài đặt khác nhau rất quan trọng, cho phép bạn cài đặt chính xác các phiên bản mới nhất, cũng như tận dụng được nhiều tùy chỉnh hơn với các chủ đề bổ sung và hỗ trợ phần mềm của bên thứ ba. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để cài đặt Windows Terminal trên Windows 10. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Từ Microsoft Store

Tất nhiên, cách đơn giản nhất để bạn cài đặt Windows Terminal trên máy tính Windows 10 của mình là download từ Microsoft Store. Liên kết tải xuống có thể được tìm thấy ở ĐÂY.

Download từ Microsoft Store

Sau khi phần mềm được cài đặt thành công, bạn có thể dễ dàng khởi chạy nó ngay trên Microsoft Store bằng cách nhấn vào nút Launch.

Nhấn vào nút Launch

Bạn luôn có thể truy cập hộp tìm kiếm của Windows để mở ứng dụng Windows Terminal và thậm chí chọn cửa sổ giao diện điều khiển mặc định của nó. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn khởi chạy Windows Terminal ở chế độ quản trị viên “Administrator” để có được trải nghiệm đầy đủ nhất.

Khởi chạy Windows Terminal ở chế độ quản trị viên “Administrator”

Thông qua GitHub

Nếu muốn, bạn cũng có thể download và cài đặt các bản build khác nhau cho Windows Terminal theo cách thủ công thông qua GitHub.

Bạn có thể truy cập chuyên trang Windows Terminal trên GitHub và tìm kiếm phiên bản mới nhất trong phần “Assets” như được hiển thị trong hình minh họa dưới đây. Nhấp vào liên kết "msixbundle" để tiếp tục.

Nhấp vào liên kết "msixbundle"

Gói “msixbundle” nhanh chóng được tải xuống và lưu trên hệ thống của bạn.

Gói “msixbundle” sẽ được tải xuống

Khi nhấp vào "Install" để cài đặt, bạn sẽ nhận được bản xem trước của Windows Terminal. Sau đó làm theo các hướng dẫn đơn giản để tiếp tục quá trình cài đặt.

Nhấp vào "Install" để cài đặt

Chỉ mất vài phút để cài đặt xong gói. Bây giờ bạn đã có thể khởi chạy và sử dụng Windows Terminal.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Launch when ready” nếu muốn Windows Terminal tự động khởi chạy ngay sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.

Chọn “Launch when ready”

Sử dụng Chocolatey

Chocolatey là một công cụ cực kỳ linh hoạt và hữu ích, cho phép bạn cài đặt bất kỳ phần mềm nào, kể cả của bên thứ ba trên Windows 10 một cách dễ dàng. Chocolatey cũng có thể được sử dụng để tạo bot Discord, khởi chạy Power Toys và nhiều tác vụ chuyên sâu khác.

Trước tiên, bạn mở Windows PowerShell, sao chép lệnh sau vào cửa sổ PowerShell và nhấn “Enter:”

Set-ExecutionPolicy Bypass -Scope Process -Force; [System.Net.ServicePointManager]::SecurityProtocol = [System.Net.ServicePointManager]::SecurityProtocol -bor 3072; iex ((New-Object System.Net.WebClient).DownloadString('https://chocolatey.org/install.ps1'))

Chocolatey đã được cài đặt

Như được hiển thị ở đây, Chocolatey đã được cài đặt, vì vậy chỉ cần nâng cấp. Để cài đặt Windows Terminal bằng Chocolatey, bạn có thể sử dụng lệnh sau.

choco install microsoft-windows-terminal

Cài Windows Terminal

Nhấp vào “Y” cho bất kỳ yêu cầu “Yes to all” nào.

Nhấp vào “Y” cho bất kỳ yêu cầu “Yes to all” nào

Đợi một chút để quá trình cài đặt hoàn tất. Sau khi Windows Terminal được cài đặt thành công, màn hình sẽ hiển thị thông báo như dưới đây.

Windows Terminal được cài đặt thành công

Trên đây là 3 cách để bạn cài đặt Windows Terminal trên hệ thống Windows 10 của mình. Để tìm hiểu cách thức tùy chỉnh, thiết lập Windows Terminal, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Chủ Nhật, 04/07/2021 08:33
52 👨 7.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10