Cài đặt khung và hình ảnh đại diện tạm thời trên Facebook

Với tính năng hình ảnh đại diện tạm thời trên Facebook, bạn không còn phải nhớ đổi ảnh đại diện sau kỳ nghỉ hoặc lễ kỷ niệm nữa thay vào đó, nó sẽ tự động làm điều đó hộ bạn.

Tại sao cài đặt ảnh đại diện tạm thời?

Nhiều năm gần đây, hàng triệu người sử dụng ảnh đại diện trên Facebook như một công cụ hưởng ứng các hoạt động chính trị (như ủng hộ sự bình đẳng về hôn nhân ở Hoa Kỳ), liên đới với các nhóm (như các nạn nhân của cuộc tân công khủng bố tại Paris năm 2015) và mặt khác gây sự chú ý về con người và ngày lễ trong văn hóa,....

Thông thường, bạn phải tự thay đổi ảnh đại diện của mình cho các mục đích như vậy bằng cách tải ảnh của bạn lên hoặc sử dụng một ứng dụng của Facebook để tạo/chỉnh sửa nó, sau thời gian đó tự đăng lại ảnh đại diện của bạn.

Tuy nhiên, với tính năng ảnh đại diện tạm thời, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi ảnh đại diện của bạn sau một giờ đồng hồ cho đến vài năm vì vậy việc nhớ thay đổi ảnh đại diện sau lễ kỷ niệm là quá khứ rồi.

Bây giờ, hãy xem cách thiết lập hình ảnh đại diện tạm thời và tính năng mới khung ảnh đại diện tạm thời.

Cách cài đặt ảnh đại điện tạm thời

Để có một bức ảnh đại điện tạm thời, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và chọn vào Edit Profile ở cột bên trái của màn hình.

Chỉnh sửa ảnh đại diện Facebook

Trên trang chỉnh sửa hồ sơ, kích vào ảnh đại diện để thay đổi - khi di chuyển chuột vào ảnh, bạn sẽ thấy Update Profile Picture.

Đặt ảnh đại diện trên Facebook

Tại đây, bạn có thể lựa chọn bất cứ hình ảnh nào giống như thay đổi thông thường: tải lên ảnh mới, chụp ảnh bằng webcam, hoặc sử dụng ảnh đã tải lên trước đó.

Tải ảnh lên Facebook

Trong ví dụ này, chúng tôi tải lên một bức ảnh mới để tham gia vào ngày lễ Halloween. Tiếp theo, nhấp nút Make Temporary (hiển thị tạm thời) ở góc dưới bên trái.

Cài đặt ảnh đại diện Facebook

Trong menu thả xuống bạn có thể các tùy chọn như sau một giờ, một ngày, một tuần và tùy chỉnh. Hơn nữa, bạn có thể chọn Never để không bao giờ dừng chế độ tạm thời mà không khởi động lại tài khoản.

Lựa chọn thời gian ảnh tạm thời Facebook

Bạn có thể thiết lập từ một thời điểm hiện tại hoặc cài đặt ngày tùy chỉnh. Ngày tùy chỉnh cho phép cài đặt bất cứ ngày nào bạn muốn giữa thời điểm hiện tại và 11:59 ngày 31/12/2299. Tại sao lại là ngày đó? Chúng tôi cũng không biết lý do nhưng khi chúng tôi thử cài đặt ảnh đại diện tạm thời hết hạn vào năm 9999 thì đã xảy ra lỗi. Sau đó, chúng tôi cố gắng tìm ra ngày xa nhất mà Facebook cho phép cài đặt.

Vì ảnh đại diện của chúng tôi dành cho Halloween nên sẽ thiết lập ngày hết hạn của ảnh chúng tôi chọn ngày đầu tiên của tháng 11. Kích Set để xác nhận ngày và giờ, sau đó nhấp Save. Vậy là đã hoàn tất quá trình cài đặt rồi.

Thời gian ảnh đại diện Facebook quay lại

Bây giờ sau ngày Halloween, ảnh đại diện của tôi sẽ trở về ảnh trước mà không cần bất cứ can thiệp nào vào đó.

Cài đặt khung ảnh đại diện tạm thời

Ngoài việc cập nhật hệ thống hình ảnh hồ sơ để hỗ trợ thay đổi hình ảnh tạm thời, Facebook cũng có một tính năng tương tự dành cho khung ảnh. Với tính năng này, bạn có thể thêm một lớp khung vào hình đại điện để hiển thị ủng hộ cho tổ chức, đội thể thao hoặc các chủ đề khác.

Để truy cập hệ thống khung, đăng nhập tài khoản Facebook và nhấp vào link này. Tính năng này tương đối nhạt nhòa bởi theo mặc định, ảnh đại diện được đặt trong danh mục General chỉ có một vài khung chung chung. Kích vào menu thả xuống ở góc trên bên phải để xem thêm các danh mục thú vị khác. Bạn sẽ thấy các lựa chọn như tổ chức bóng đá, game, phim,...

Lựa chọn khung ảnh đại diện Facebook

Tiếp theo, chọn khung mong muốn. Ở ví dụ này, sau khi đã lựa được khung, chúng tôi lựa chọn 1 tuần ở menu thả xuống để điều chỉnh thời gian duy trì khung, giống như chúng ta đã làm với ảnh đại diện tạm thời.

Cài đặt khung tạm thời Facebook

Tương tự với ảnh đại diện tạm thời, khung sẽ hết hạn vào ngày được chỉ định và ảnh đại diện sẽ trở lại trạng thái trước đó.

Chỉ với một chút tinh chỉnh, bạn đã có thể cài đặt các ảnh tiểu sử tạm thời chia sẻ được quan điểm, đam mê,... cho một khoảng thời gian trước khi hoàn lại trạng thái ban đầu.

Thứ Bảy, 08/04/2017 11:26
41 👨 14.833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook