Cách xóa đường kẻ dọc trong Word

Đường kẻ bao quanh trang

Việc thiết kế sử dụng khung viền, đường kẻ dọc trong Word thường được sử dụng khi bạn tạo trang bìa trên Word. Khi đó, các đường viền sẽ giúp trang bìa thêm bắt mắt hơn. Tuy nhiên, trong nội dung chính thì việc thêm những đường kẻ dọc không phải lúc nào cũng cần thiết. Vì có thể sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của trang khi xuất hiện đường kẻ dọc trên trang.

Trong trường hợp trên trang Word xuất hiện đường kẻ dọc và bạn muốn xóa, hoặc vô tình kích hoạt nhầm chế độ đường kẻ dọc trên Word, thì có thể tham khảo cách xóa kẻ dọc trên Word theo bài dưới đây.

Hướng dẫn xóa đường kẻ dọc trên Word

Đường kẻ dọc trên Word sẽ xuất hiện như hình dưới đây. Trong hình đường kẻ dọc xuất hiện cả bên phải và bên trái của trang.

Đường kẻ dọc trên Word

Bước 1:

Trên Word 2007 trở xuống bạn hãy click chọn vào tab Page Layout rồi chọn tiếp mục Page Background. Tại đây nhấn vào phần Page Borders.

Ở một số phiên bản Word khác, người dùng nhấn vào tab Design rồi cũng tìm tới phần Page Borders.

Nhấn chọn Page Borders

Bước 2:

Xuất hiện giao diện bảng Borders and Shading, click vào mục Borders. Rồi nhìn sang bên phải bản hãy tắt kẻ dọc trang tại bên trái, hoặc bên phải trang hay cả 2 tùy thuộc vào kẻ dọc hiện tại xuất hiện ở vị trí nào trên trang Word.

Bạn có thể nhìn tại mục Preview để thấy vị trí kẻ dọc cũng như thao tác xóa kẻ dọc của mình. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Xóa kẻ dọc trang

Ngay lập tức đường kẻ dọc sẽ biến mất như hình dưới đây.

Tắt đường kẻ dọc trang

Chỉ với vài thao tác đơn giản chúng ta có thể xóa đường kẻ dọc trên Word khi bỏ đi đường viền bao quanh trang. Trong trường hợp bạn muốn tạo đường viền cho trang với nhiều tùy chỉnh khác thì có thể tham khảo cách tạo đường viền bao quanh văn bản Word.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 23/03/2018 21:07
53 👨 49.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word