Cách xem nhanh trang web trên Google Search

Không cần mở tab mới

Việc tìm kiếm trên Google cho một trang web hay một thông tin nào đó rất quen thuộc với người dùng. Kết quả tìm kiếm hiển thị bên dưới với rất nhiều nguồn khác nhau để chúng ta tham khảo, mở từng website trong kết quả. Tuy nhiên thao tác mở trang web ở từng tab mới có thể rút ngắn lại thông qua tiện ích url render.

Tiện ích này sẽ hiện khung xem trước cho người dùng với các nội dung trên trang web. Thay vì phải mở trực tiếp trang web ở tab mới trên trình duyệt Chrome, chúng ta có thể xem qua trang web ngay trên giao diện Google tìm kiếm. Mặc dù đã có nhiều tiện ích phát triển tính năng này, nhưng url render có nhiều điểm khác biệt hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng tiện ích url render trên Chrome.

Hướng dẫn xem nhanh website trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích url render trên trình duyệt Chrome.

Cài tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến mở trang tìm kiếm Google và nhập từ khóa bạn muốn tìm kiếm. Trong danh sách kết quả bên dưới bạn chỉ cần di chuột vào liên kết trang web muốn xem nội dung. Ngay lập tức bài viết trên trang web đó sẽ hiển thị bên cạnh, trên giao diện tìm kiếm của Google.

Khung xem trước nội dung

Nội dung trang web được hiển thị ở giao diện khung nổi. Giao diện trang web thu nhỏ này vẫn thực hiện những thao tác thông thường như cuộn trang, xem video,… như khi mở trang web trên một tab trình duyệt riêng biệt.

Thực hiện thao tác thông thường

Điểm đặc biệt của tiện ích url render đó là giao diện xem trước trang web không tự động đóng nếu người dùng di chuyển chuột sang chỗ khác, ngay cả khi nhấn chuột phải hiển thị menu. Khung xem trước vẫn hiển thị như cũ.

Đây là một trong tính năng của url render hơn những tiện ích khác, khi đại đa số đều tắt khung xem trước nội dung khi di chuột khỏi liên kết trang web. Với tính năng này thì bạn vừa tìm thêm nội dung bên dưới, mà vẫn xem được nội dung trang web qua khung xem trước.

Menu chuột phải

Bước 3:

Nếu muốn tắt khung xem trước, bạn chỉ việc bấm vào vùng trống trên trang tìm kiếm Google là được.

Cách hoạt động của tiện ích url render trên Google Chrome rất đơn giản và bạn không cần phải thiết lập bất cứ tùy chọn nào. Việc tìm kiếm thông tin trên Google đã đơn giản hơn rất nhiều. Hiện tại nhà phát triển mới chỉ cung cấp khung preview website cho Google, nhưng trong tương lai sẽ thêm một số công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo, DuckDuckGo,… và lịch sử những liên kết trang đã mở.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/03/2019 08:39
52 👨 2.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome