Cách xem lịch sử web trên Chrome trong Timeline Windows 10

Cài tiện ích Web Activities

Tính năng Timeline trên Windows 10 giúp người dùng xem lại toàn bộ các tập tin, các nội dung đã mở trước đó theo từng khung thời gian cụ thể khác nhau trên máy tính. Hiện tại tính năng Timeline này chỉ áp dụng với trình duyệt Microsoft Edge mà thôi. Nếu bạn muốn mang Timeline lên những trình duyệt khác thì có thể cài đặt thêm tiện ích Windows Timeline Support và Web Activities sẽ được giới thiệu trong bài viết này.

Tiện ích Web Activities sẽ lưu lại những trang web mở trên Chrome vào Timeline, đồng bộ với các thiết bị hay ứng dụng hỗ trợ Timeline nếu đăng nhập chung tài khoản Microsfot như ứng dụng Microsoft Launcher trên Android chẳng hạn. Như vậy bạn không cần phải mở lịch sử duyệt web trên Chrome mà chỉ cần mở Timeline là được.

Hướng dẫn dùng Timeline cho Chrome

Bước 1:

Người dùng cài tiện ích Web Activities cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây. Lưu ý tiện ích chỉ hoạt động trên trình duyệt Chrome trong chế độ duyệt web thông thường mà thôi.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong nhấn vào biểu tượng tiện ích ở thanh truy cập địa chỉ trình duyệt rồi nhấn Sign in để đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

Nhấn Sign in

Chúng ta đăng nhập tài khoản Microsoft cá nhân.

Tài khoản Microsoft

Tiếp đến bạn cần cấp quyền để Web Activities được phép truy cập vào tài khoản Microsoft, nhấn Yes đồng ý.

Truy cập tài khoản

Bước 3:

Như vậy sau khi hoàn thành xong các bước cài tiện ích Web Activities, những trang web được mở trên Chrome sẽ được lưu lại vào Timeline trên máy tính. Nhấn biểu tượng Task View để mở Timeline trên Windows 10 kiểm tra, hoặc mở trên những ứng dụng khác.

Biểu tượng Task View

Nếu chúng ta không thấy lịch sử mở web thì có thể bạn chưa đăng nhập hoặc dùng 2 tài khoản Microsoft khác nhau nên không đồng bộ. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy những trang web đã mở trên Chrome trong Timeline.

Lịch sử mở web

Bước 4:

Web Activities mặc định mở trang web theo trình duyệt mặc định được thiết lập trên máy tính, hoặc chúng ta có thể chuyển sang trình duyệt Microsoft Edge.

Đổi trình duyệt mở

Nếu muốn đổi trình duyệt mặc định trên máy tính thì bạn tham khảo bài viết 3 cách thay đổi trình duyệt mặc định trong Windows 10.

Đổi trình duyệt

Tính năng Timline trên Windows 10 rất hữu ích và giờ bạn có thể sử dụng nó cho Chrome để xem lại những trang web đã mở theo từng thời gian, bên cạnh việc xem qua tính năng lịch sử sẵn có của trình duyệt. Đặc biệt tiện ích này còn thể đồng bộ lịch sử qua tài khoản Microsoft nên rất thuận tiện để bạn có thể xem ở bất cứ đâu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/04/2019 22:24
52 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome