Cách vô hiệu hóa quảng cáo Windows 10 Creators Update

Quảng cáo tại Share Dialog, Windows Ink,..

Khi nâng cấp máy tính lên phiên bản Windows 10 Creators Update mới nhất, người dùng sẽ được sử dụng rất nhiều những tính năng mới cũng như nâng cấp hơn so với các phiên bản hệ điều hành trước. Tuy nhiên, một vấn đề tồn tại ở mọi phiên bản Windows trước lẫn bản Creators Update mới này đó là tình trạng quảng cáo xuất hiện ở mọi nơi khiến người dùng khá khó chịu. Ngay khi khởi động máy tính, chúng ta sẽ thấy một vài quảng cáo xuất hiện Lock Screen. Vậy cách vô hiệu hóa hoàn toàn mọi quảng cáo trên phiên bản Windows 10 Creators Update như thế nào?

1. Tắt quảng cáo tại Share Dialog:

Share Dialog là tính mới mà Windows 10 Creators Update cung cấp cho File Explorer. Theo đó, chúng ta ra sẽ gửi bất cứ tập tin hay dữ liệu tới một ai đó thông qua ứng dụng đã cài đặt trước đó, giúp việc chia sẻ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm thấy một số những ứng dụng hữu ích khác từ Windows Store, khi xuất hiện các quảng cáo trong giao diện của tính năng này. Vậy nếu muốn loại bỏ các quảng cáo cài đặt ứng dụng tại Share Dialog thì làm như thế nào?

Bước 1:

Trước hết, bạn mở File Explorer và click chọn vào bất cứ một file nào đó. Tại menu bên trên giao diện sẽ xuất hiện các tab tùy chọn cho file, click vào tab có biểu tượng Share rồi nhấn tiếp vào lựa chọn Share.

Nhấn chọn biểu tượng Share

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện hộp thoại mới với các lựa chọn ứng dụng chia sẻ mà chúng ta đã cài đặt, kèm theo đó là một số gợi ý cài đặt ứng dụng đến từ Microsoft. Tại đây, bạn click chuột phải vào ứng dụng được gợi ý rồi bỏ dấu tích ở lựa chọn Show apps suggestions.

Gợi ý cài đặt ứng dụng

2. Gợi ý ứng dụng tại Windows Ink:

Windows Ink là tính năng mang tới những trải nghiệm mượt mà hơn khi bạn sử dụng bút kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi bạn truy cập Windows Ink từ thanh tác vụ sẽ thấy đề nghị Suggested để quảng cáo một số những ứng dụng cài đặt.

Quảng cáo tại Windows Ink

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Settings và chọn mục Devices.

Nhấn chọn mục Devices

Bước 2:

Trong danh sách các tùy chọn ở bên trái giao diện màn hình, chúng ta click vào mục Pen & Windows Ink. Nhìn sang giao diện bên phải rồi gạt thanh ngang sang trái tại tùy chọn Show recommended app suggestions, để tắt tính năng gợi ý ứng dụng cài đặt trên Windows Ink.

Tắt quảng cáo tại Windows Ink

3. Tắt quảng cáo Action Center:

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ gõ từ khóa Notifications and actions settings vào Cortana và nhấn vào kết quả tìm được.

Nhập từ khóa Notifications & Actions

Bước 2:

Ngay sau đó ứng dụng Settings sẻ được mở và đưa bạn tới thiết lập Notifications & actions. Tại đây, chúng ta sẽ tìm tới tùy chọn Get notifications from apps and other senders và chuyển sang chế độ Off.

Bạn thực hiện thao tác tương tự với các tùy chọn sau Show me the Windows welcome experience after updates and occasionally when I sign in to highlight what's new and suggestedGet tips, tricks, and suggestions as you use Windows.

Tắt quảng cáo tại Action Center

4. Vô hiệu hóa quảng cáo tại File Explorer:

Bước 1:

Chúng ta sẽ mở File Explorer rồi sau đó truy cập theo đường dẫn View > Options > Change folder and search options.

Mở File Explorer

Bước 2:

Hộp thoại Folder Options xuất hiện. Tiếp tục nhấn vào tab View rồi bạn bỏ tích tại lựa chọn Show sync provider notifications. Cuối cùng nhấn ApplyOK để lưu lại thay đổi.

Tùy chỉnh tại Folder Options

5. Quảng cáo tại màn hình Lock Screen:

Bước 1:

Chúng ta sẽ truy cập vào Settings rồi tìm tới Personalization.

Nhấn chọn Personalization

Bước 2:

Trong danh sách các tùy chọn ở bên trái giao diện, người dùng click chuột vào thiết lập Lock Screen, rồi đổi tùy chọn trong Background thành Picture hoặc Slideshow. Sau đó, chúng ta sẽ tắt tùy chọn Get fun facts, tips, and more from Windows and Cortana on your lock screen.

Tắt quảng cáo tại Lock Screen

6. Tắt bỏ quảng cáo tại Start Menu:

Bước 1:

Chúng ta cũng truy cập vào Personalization từ Settings. Sau đó chọn nhóm thiết lập Start.

Truy cập vào mục Start

Bước 2:

Trong giao diện Start, người dùng tìm tới tùy chọn Occasionally show suggestions in Start rồi chuyển sang chế độ Off bằng cách gạt thanh ngang sang bên trái.

Tắt quảng cáo tại Start menu

7. Quảng cáo cài đặt ứng dụng Office:

Bước 1:

Chúng ta sẽ truy cập vào mục System trong giao diện Settings.

Nhấn chọn mục System

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào thiết lập Notifications & Actions ở danh sách tùy chọn bên trái. Bạn nhìn sang bên phải rồi tìm tới mục Get notifications from these senders. Xuất hiện các ứng dụng sẽ nhận được quảng cáo trên hệ thống. Nếu muốn loại bỏ mọi quảng cáo, người dùng nên gạt thanh ngang sang trái ở tất cả các ứng dụng, chuyển sang chế độ Off để không nhận các quảng cáo từ ứng dụng.

Không nhận quảng cáo từ ứng dụng

Trên đây là bài hướng dẫn tắt toàn bộ các loại quảng cáo xuất hiện trên phiên bản Windows 10 Creators Update. Việc quảng cáo liên tục xuất hiện dù ít hay nhiều cũng sẽ gây khó chịu tới người dùng, đặc biệt trong quá trình chúng ta sử dụng máy tính. Vì thế, bạn nên vô hiệu hóa các quảng cáo để có thể trải nghiệm trọn vẹn các tính năng mới trên Windows 10 Creators Update.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Hai, 24/04/2017 21:26
31 👨 1.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10