Cách chèn hiệu ứng trong Google Slides

Google Slides cũng hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng như hiệu ứng chuyển tiếp trong Slides, hiệu ứng chuyển động trong Slides cho hình ảnh, chữ viết,... cũng tương tự như hiệu ứng trong PowerPoint để bạn lựa chọn.

Chúng ta có thể lựa chọn các kiểu hiệu ứng khác nhau cho nội dung trong slide, điều chỉnh chỉnh thời gian hiển thị cũng như xuất hiện các hiệu ứng đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chèn hiệu ứng trong Google Slides.

Cách chèn hiệu ứng trong Google Slides

Bước 1:

Bạn mở slide thuyết trình trên Google Slides, sau đó nhấn vào đối tượng muốn thêm hiệu ứng. Sau đó bạn nhấn vào Xem chọn Chuyển động ở thanh công cụ bên trên.

Hiệu ứng chuyển động trên Google Slides

Bước 2:

Hiển thị giao diện chỉnh hiệu ứng cho đối tượng ở cạnh phải màn hình. Nhấn vào Thêm hoạt ảnh để thêm hiệu ứng cho đối tượng.

Thêm hiệu ứng trong Google Slides

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ lựa chọn kiểu hiệu ứng cho đối tượng mà bạn đã lựa chọn.

Chọn hiệu ứng trong Google Slides

Sau đó, ở khung điều chỉnh thời gian hiển thị của hiệu ứng, chúng ta lựa chọn khi click chuột, sau hoạt ảnh trước và với hoạt ảnh trước.

Thời gian hiện hiệu ứng trong Google Slides

Bước 4:

Bên dưới bạn có thể điều chỉnh tốc độ hiển thị của hiệu ứng với thanh điều chỉnh như hình dưới đây. Cuối cùng nhấn vào Phát để xem hiệu ứng đã áp dụng.

Tốc độ hiện hiệu ứng trong Google Slides

Hướng dẫn tạo hiệu ứng văn bản Google Slides

Chúng ta có thể tạo hiệu ứng cho văn bản trong slide trình bày, tạo hiệu ứng cho đoạn văn hoặc thậm chí hiệu ứng cho một dòng.

Chúng ta cũng lựa chọn văn bản muốn thêm hiệu ứng rồi cũng nhấn vào mục Xem chọn Chuyển động. Nhấn vào Thêm hoạt ảnh như bình thường.

Hiệu ứng văn bản trong Google Slides

Lúc này bạn cũng lựa chọn hiệu ứng muốn sử dụng cho đoạn văn bản. Nếu chọn hiệu ứng cho đoạn văn bản thì bạn nhấn vào Theo đoạn, nếu chỉ tạo hiệu ứng cho dòng văn bản thì bỏ tích tùy chọn này.

Hiệu ứng đoạn văn bản trong Google Slides

Hướng dẫn sắp xếp, chỉnh sửa hiệu ứng Google Slides

Sau khi bạn đã chèn hiệu ứng cho tất cả đối tượng thì sẽ đều hiển thị thanh danh sách để chúng ta điều chỉnh lại. Mỗi một đối tượng đều ghi rõ hiệu ứng sử dụng là gì, thứ tự hiển thị của hiệu ứng. Bạn mở giao diện điều chỉnh hiệu ứng trong Google Slides.

Người dùng có thể di chuyển hiệu ứng bằng cách nhấn và giữ rồi di chuyển lên xuống. Nếu không muốn dùng hiệu ứng cho đối tượng nào đó thì bạn nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa là được.

Điều chỉnh hiệu ứng trong Google Slides

Video hướng dẫn chèn hiệu ứng trong Google Slides

Thứ Năm, 14/04/2022 09:23
31 👨 901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides