Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát trình duyệt Edge Windows 10

Bảo mật thông tin cá nhân trên Edge

Mặc định trên các trình duyệt khi người dùng lướt web đều sẽ được lưu lại lịch sử, và trên Microsoft Edge cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trong trường hợp chúng ta sử dụng chung máy tính hay trong môi trường công cộng, văn phòng thì việc xóa lịch sử duyệt web là điều cần thiết để bảo mật tính riêng tư cá nhân. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thường xuyên xóa lịch sử truy cập trình duyệt, cookies để giảm phần nào tình trạng lag khi lướt web.

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge làm mặc định trên máy tính, ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web thì có thể sử dụng tính năng tự động xóa lịch sử. Trên bản Windows 10, Microsoft Edge được cung cấp thêm tính năng tự động xóa toàn bộ lịch sử duyệt web, hoặc bất cứ mục dữ liệu nào mà người dùng chọn, sau khi thoát trình duyệt. Trong trường hợp bạn vô tình quên xóa dữ liệu duyệt web, thì tính năng này sẽ vô cùng hữu ích.

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Edge, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang ở góc phải trên cùng.

Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm

Bước 2:

Xuất hiện danh sách tùy chọn, kéo xuống dưới và click vào mục Settings.

Nhấn chọn mục Settings

Bước 3:

Trong danh sách thiết lập, tìm tới mục Clear browsing data rồi click chuột vào Choose what to clear.

Nhấn chọn Choose what to clear

Bước 4:

Tại đây, người dùng sẽ tích chọn vào những mục dữ liệu duyệt web muốn xóa trên trình Edge. Đặc biệt chúng ta cần phải tích chọn vào mục Browsing history, để có thể xóa toàn bộ dữ liệu duyệt web trên trình duyệt. Nhấn vào Show more để mở rộng thêm các tùy chọn.

Các tùy chọn xóa dữ liệu duyệt web

Sau đó, tại mục Always clear this when i close the browser chúng ta gạt thanh ngang sang phải, để kích hoạt tính năng tự động xóa toàn bộ dữ liệu duyệt web khi thoát trình duyệt.

Tự động xóa duyệt web khi thoát Edge

Khi thoát trình duyệt bạn sẽ thấy toàn bộ lịch sử lướt web đều đã được xóa tự động. Việc thiết lập tính năng xóa lịch sử duyệt web tự đông trên Edge Windows 10 giúp người dùng tiết kiệm thời gian, so với việc xóa thủ công. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên kích hoạt tính năng này nhất là khi sử dụng trình duyệt Edge trong môi trường công cộng, tránh trường hợp quên xóa dữ liệu duyệt web.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 30/06/2017 16:47
51 👨 1.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer