Cách trích xuất hình ảnh trong Google Docs

Không hỗ trợ trích xuất trực tiếp

Google Docs hiện tại là công cụ soạn thảo trực tuyến được nhiều người sử dụng, thay thế Word. Google Docs sở hữu những tính năng soạn thảo cơ bản, nhưng có thể làm việc trực tuyến, cộng tác với nhiều người. Đặc biệt Google Docs còn hỗ trợ soạn thảo bằng giọng nói.

Tóm lại, Google Docs là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm muốn công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến hỗ trợ khả năng công tác để cộng tác giữa nhiều người trên cùng một tài liệu. Trong những tình huống như vậy, việc download, lưu trữ các hình ảnh đã được tải lên tài liệu đôi khi rất cần thiết.

Tuy nhiên, Google Docs hiện tại không hỗ trợ trích xuất hình ảnh trực tuyến, khiến nhiều người gặp khó khăn khi muốn sử dụng hình ảnh. Nhưng bạn vẫn có thể lấy được ảnh trên Google Docs bằng nhiều cách khác nhau vô cùng đơn giản.

Cách 1. Chụp ảnh màn hình

Cách này thực hiện thủ công và có thể áp dụng trong mọi trường hợp khi bạn muốn lấy hình ảnh trên bất kỳ ứng dụng, phần mềm nào, không riêng gì Google Docs.

Chúng ta có thể sử dụng phím tắt để chụp ảnh, hoặc những công cụ chụp ảnh sẵn có trên Windows 10.

Ngoài ra nếu muốn phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh thì có thể thực hiện trên Google Docs, với chức năng Thu phóng, hoặc tính năng zoom trên trình duyệt.

Để phóng to hình ảnh giữ phím Ctrl và cuộn nút giữa lên trước. Để thu nhỏ giữ phím Ctrl rồi cuộn nút chuột giữa xuống. Nếu dùng cách này thì không giữ được kích thước và chất lượng ảnh gốc.

Chụp ảnh màn hình

Cách 2: Lưu vào Google Keep

Bước 1:

Nhấn chuột phải vào hình ảnh cần trích xuất rồi chọn Lưu vào notepad của Keep.

Lưu vào Google Keep

Bước 2:

Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy bên phải giao diện màn hình xuất hiện hình ảnh muốn lấy. Thực hiện thao tác tương tự với những hình ảnh còn lại muốn trích xuất trên file Docs.

Giao diện ghi chú

Bước 3:

Truy cập vào Google Keep và sẽ thấy hình ảnh lấy từ file Google Docs. Người dùng chỉ cần nhấn chuột phải vào hình ảnh muốn lấy rồi chọn Lưu hình ảnh thành để tải ảnh xuống máy tính là xong.

Ảnh lưu về sẽ đúng với kích thước gốc trong file.

Lưu hình ảnh trên Google Keep

Cách 3: Xuất file Docs lên bản web

Bước 1:

Bạn mở tài liệu chứa hình ảnh muốn trích xuất rồi nhấn chọn vào mục Tệp, chọn tiếp Xuất bản lên web.

Xuất bản file lên web

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo nhấn vào nút Xuất bản và chọn OK.

Nhấn nút Xuất bản

Sau đó chúng ta sẽ nhận được link xuất bản. Hãy mở link đó ở tab mới trên trình duyệt.

Mở link trên tab mới

Bước 3:

Tài liệu Google Docs sẽ mở ra để người dùng có thể lưu hình ảnh nào mà mình muốn. Nhấn chuột phải và chọn Lưu hình ảnh thành…

Lưu hình ảnh

Bước 4:

Khi đã lưu xong ảnh thì quay lại giao diện Xuất bản lên web của Google Docs rồi nhấn Dừng xuất bản bên dưới.

Dừng xuất bản

Cách 4: Sử dụng Word

Tại file muốn trích xuất hình ảnh nhấn chọn vào mục Tệp rồi chọn Tải xuống dưới dạng và chọn Microsoft Word (.docx).

Xuất file sang tài liệu Word

Với Word bản 2010 trở lên sẽ có tính năng trích xuất hình ảnh trực tiếp. Chỉ cần click chuột phải vào ảnh rồi chọn Save as Picture...

Lưu hình ảnh trên Word

Cách 5: Lưu file thành HTML

Mặc dù bạn không thể tải xuống từng hình ảnh từ tài liệu Google Docs (hoặc ít nhất là không dễ dàng để làm được điều này) nhưng bạn lại có thể xuất tất cả chúng cùng một lúc. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách download toàn bộ tài liệu Google Docs đó dưới dạng trang web nén ở định dạng HTML, trong đó bất kỳ nội dung nào khác (chẳng hạn như hình ảnh) sẽ được lưu riêng biệt.

Bước 1:

Để thực hiện việc này, trước tiên, hãy truy cập tài liệu Google Docs có chứa các hình ảnh mà bạn muốn tải xuống. Từ thanh menu hệ thống ở trên cùng màn hình, bạn nhấp vào File (Tệp) > Download (Tải xuống dưới dạng) > Web Page (.html, zipped) (Trang web (.html, đã nén)).

Trích xuất sang file html

Bước 2:

Sau một vài giây, Google Docs sẽ xuất tài liệu này dưới dạng tệp zip, bây giờ, bạn sẽ cần giải nén tệp bằng File Explorer (trên Windows) hoặc Archive Utility (trên Mac).

Nội dung được sau khi được giải nén sẽ hiển thị tài liệu của bạn được lưu dưới dạng tệp HTML, với mọi hình ảnh đi kèm trong tài liệu sẽ được lưu trữ riêng biệt trong thư mục “Images”. Các hình ảnh tải xuống từ tài liệu Google Documents sẽ được xuất dưới dạng tệp JPG, với tên tệp tuần tự (image1.jpg, image2.jpg, v.v.) theo thứ tự ngẫu nhiên.

Thư mục hình ảnh

Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng những hình ảnh này cho mục đích riêng của mình, chẳng hạn như chỉnh sửa và tải lại lên tài liệu Google Docs, cũng như chia sẻ cho những người mình muốn. Hoặc bạn cũng có thể lưu lại để sử dụng trong các tình huống khác.

Với 5 cách trích xuất ảnh trong file Google Docs, bạn sẽ có các lựa chọn khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mình. Với cách xuất file sang html thì người dùng sẽ có toàn bộ hình ảnh trong tài liệu, với kích thước và dung lượng như file gốc.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Google Docs!

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 11/04/2021 23:12
4,25 👨 15.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs