Cách treo thông báo trên nhóm chat Zalo PC

Ghim thông báo quan trọng trong nhóm

Zalo PC trong bản mới cập nhật đã cung cấp thêm tính năng ghim thông báo lên trên đầu nhóm chat, tạo thông báo quan trọng cho nhóm chat. Tính năng ghim thông báo cho nhóm chat này cũng đã xuất hiện trên ứng dụng Zalo Android, iOS bản mới, và giờ đây là trên máy tính.

Sau khi nâng cấp Zalo trên máy tính với bản mới nhất, người dùng có thể tạo nội dung thông báo hoặc lựa chọn bất kỳ tin nhắn nào trong nhóm chat để ghim chúng lên đầu cuộc hội thoại nhóm. Với tính năng mới này, các thành viên trong nhóm sẽ biết được các thông báo quan trọng, cần lưu ý mỗi khi truy cập vào nhóm chat trên Zalo. Cách ghim thông báo trên Zalo máy tính sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Bạn mở nhóm chat trên Zalo cần thực hiện. Tại đây, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình lá cờ như hình dưới đây.

Biểu tượng lá cờ

Bước 2:

Xuất hiện cửa sổ Treo thông báo. Tại đây, chúng ta nhập nội dung thông báo. Bên cạnh đó ứng dụng cũng cung cấp thêm nhiều tùy chọn cho thông báo như chọn biểu tượng, màu sắc. Chúng ta cũng có thể đặt hẹn giờ thông báo rồi nhấn Treo thông báo.

Nhập nội dung thông báo

Ngau sau đó bạn sẽ nhìn thấy thông báo xuất hiện ở trên đầu nhóm chat Zalo, đồng thời xuất hiện trong nội dung trò chuyện.

Thông báo xuất hiện nhóm chat Zalo

Bước 3:

Để xóa thông báo đã đặt trên cuộc hội thoại nhóm Zalo, nhấn vào vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang ở cạnh thông báo rồi chọn Xóa thông báo. Để chỉnh sửa nội dung thông báo nhấn Sửa thông báo.

Xóa thông báo nhóm chat Zalo

Xuất hiện giao diện hộp thoại xác minh xóa thông báo, nhấn Xóa để bỏ thông báo này trong nhóm chat Zalo.

Xác nhận xóa thông báo

Việc xóa thông báo này cũng xuất hiện thông báo trong nội dung nhóm chat để các thành viên trong nhóm chat được biết.

Thông báo tin nhắn Zalo

Bước 4:

Người dùng có thể thiết lập thời gian để thông báo đó tự động biến mất. Click chuột vào thông báo trong giao diện chat và chọn Tắt thông báo. Bạn sẽ có 3 mốc thời gian để chọn lựa như hình dưới đây.

Thông báo đã treo sẽ tự động được xóa khỏi nhóm chat sau khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập.

Thời gian tắt thông báo

Ngoài việc tạo thông báo bằng cách nhập nội dung, người dùng có thể lựa chọn tin nhắn trong hội thoại chat trở thành thông báo. Click chuột phải vào tin nhắn muốn ghim thành thông báo rồi chọn Treo thông báo.

Treo thông báo cho nhóm chat

Bạn sẽ được hỏi có muốn đưa tin nhắn này làm thông báo cho nhóm chat không, nhấn Treo thông báo để xác nhận.

Xác nhận treo tin nhắn thành thông báo

Chúng ta cũng sẽ thấy tin nhắn đó trở thành thông báo xuất hiện ở đầu nhóm chat, nhưng sẽ không có tùy chọn đặt giờ, màu sắc hay biểu tượng như khi bạn nhập nội dung thông báo.

Xuất hiện thông báo đầu nhóm chat

Với tính năng mới này, người dùng có thể tạo nhanh thông báo cho nhóm chat Zalo PC từ chính tin nhắn có trong cuộc hội thoại hay tự nhập nội dung thông báo mới. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ có thêm những tùy chỉnh khác cho thông báo như biểu tượng, màu sắc, thời gian thông báo. Các thành viên trong nhóm chat Zalo sẽ dễ dàng theo dõi những thông báo quan trọng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/07/2018 09:28
43 👨 12.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo