Cách tối đa hóa không gian hiển thị màn hình Windows 10

Thứ mà bạn tương tác nhiều nhất trên một chiếc laptop hay bất cứ hệ thống máy tính nào dù là nhỏ gọn hay cồng kềnh chắc chắn là màn hình. Do đó, các yếu tố như giao diện, độ phân giải, tỉ lệ khung hình, và đặc biệt là không gian hiển thị sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định trải nghiệm người dùng dùng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số phương án giúp tối đa hóa không gian hiển thị của màn hình trên Windows 10

Thay đổi độ phân giải màn hình

Phương án đầu tiên bạn có thể làm để tối ưu không gian hiển thị trên màn hình là căn chỉnh lại độ phân giải. Tăng độ phân giải có thể làm cho văn bản và các biểu tượng hiển thị sắc nét hơn, đồng thời cũng làm cho chúng trở nên nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là chúng sẽ chiếm ít không gian hơn.

Thay đổi độ phân giải màn hình

Để thay đổi độ phân giải màn hình, hãy mở menu Start,sau đó nhấp vào ứng dụng Settings . Khi cửa sổ Settings mở ra, từ menu bên trái, bạn nhấp vào “System” và chọn “Display”. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Display resolution”. Chọn độ phân giải thích hợp từ menu thả xuống.

Sử dụng các biểu tượng màn hình nhỏ hơn

Sử dụng biểu tượng màn hình nhỏ hơn

Nếu màn hình của bạn trông thật lộn xộn bởi các biểu tượng ứng dụng, một trong những cách dễ nhất để dọn dẹp là thay đổi kích thước của chúng. Để làm như vậy, hãy nhấp chuột phải trên màn hình desktop, nhấp vào “View” và chọn “Small icons”. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng thiết bị Windows 10 có màn hình cảm ứng, có thể nhấn và giữ trên màn hình để kéo menu lên. Làm như vậy sẽ tự động thu nhỏ kích thước của các biểu tượng trên màn hình và tối ưu một số không gian cần thiết.

Tùy chỉnh taskbar

Taskbar (thanh tác vụ) là một trong những nét đặc trưng của hệ điều hành Windows 10. Đây là nơi chứa nút Start và các biểu tượng ứng dụng, cho phép người dùng khởi chạy nhanh các chương trình thường dùng. Tuy nhiên, taskbar có thể chiếm khá nhiều không gian màn hình, ít nhất là ở cài đặt mặc định của nó. May mắn thay, bạn có thể thay đổi một số khía cạnh của taskbar để tối ưu hóa không gian hiển thị của màn hình.

Ẩn taskbar khi không sử dụng

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập ẩn taskbar, để nó biến mất khi không cần dùng đến. Đầu tiên, hãy nhấp chuột phải vào vùng trống trên taskbar. trong menu xuất hiện, nhấp vào “Taskbar settings”. Thao tác này sẽ mở menu cài đặt thanh tác vụ. Tìm công tắc có nội dung “Automatically hide the taskbar in desktop mode” và kích hoạt đó.

Ẩn taskbar

Bây giờ, taskbar của bạn sẽ tự động biến mất khỏi màn hình và lại hiện ra khi bạn di chuột đến.

Thu nhỏ kích thước biểu tượng trên taskbar

Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, taskbar là nơi chứa các biểu tượng phần mềm và nút hệ thống. Tất cả chúng đều hữu ích; tuy nhiên, kích thước mặc định là khá lớn. Điều này khiến thanh tác vụ chiếm nhiều không gian hiển thị hơn.

May thay, bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước của các biểu tượng và nút hệ thống nằm trên thanh tác vụ.

Thu nhỏ kích thước biểu tượng trên taskbar

Đầu tiên, hãy nhấp chuột phải vào phần trống của thanh tác vụ. Trong menu ngữ cảnh mở ra, hãy nhấp vào “Taskbar settings”. Cuộn xuống để tìm công tắc có nhãn “Use small taskbar buttons” và bật nó lên. Lập tức, bạn sẽ thấy các biểu tượng và nút trên thanh tác vụ được thu nhỏ đáng kể. Đồng thời, kích thước tổng thể của chính taskbar cũng được giảm xuống.

Thay đổi vị trí taskbar

Bạn cũng có thể di chuyển taskbar đến những vị trí khác như ở các cạnh màn hình sao cho phù hợp với tỉ lệ hiển thị. Điều này nghe có vẻ lạ nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể không gian hiển thị bởi vị trí đặt taskbar tối ưu sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ hiển thị cụ thể của màn hình mà bạn đang sử dụng. Tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết này:

Thứ Sáu, 12/02/2021 23:36
33 👨 3.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10