Cách tính tiền phạt đi muộn trong Excel

Chúng ta có thể tạo bảng dữ liệu trong Excel thống kê số phút nhân viên đi làm muộn và từ đó có thể tính ra số tiền phạt đi muộn mà nhân viên hoặc học sinh đó phải trả. Điều này giúp cho việc tính toán và thống kê của bộ phận nhân sự trong công ty, trong lớp hoặc của nhóm được thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn, thay vì phải ngồi tính thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tính số phút đi muộn trong Excel.

Hướng dẫn tính số tiền đi muộn trong Excel

Bước 1:

Trước hết chúng ta tiến hành nhập thông tin ngày giờ đi làm, và giờ vào làm chính thức, hoặc giờ vào học của một người vào Excel như dưới đây.

Nhập thông tin

Bước 2:

Bây giờ bạn sẽ cần tính số phút đi làm muộn của nhân viên đó bằng cách dùng hàm MINUTE trong Excel kết hợp hàm IF trong Excel.

Bạn nhập công thức như dưới đây.

=MINUTE(IF(B6>$C$3,B6-$C$3,0))

Có nghĩa là nếu giờ chấm công lớn hơn so với thời gian vào làm cố định thì sẽ trừ đi để lấy được số phút đi làm muộn. Bạn nhấn Enter sẽ ra được số phút đi làm muộn.

Tính số giờ đi làm muộn

Bước 3:

Kéo ô kết quả sang bên những ô còn lại sẽ được số phút đi làm muộn của những ngày còn lại nếu có.

Số phút đi làm muộn

Bước 4:

Tiếp bên dưới sẽ điền những ngày bị phạt tiền do đi làm muộn. Ví dụ quy định nếu số phút đi làm muộn nhỏ hơn hoặc bằng 1 phút sẽ không bị tính tiền phạt 20.000đ. Nếu lớn hơn 1 phút sẽ bị tính tiền 20.000đ.

Chúng ta nhập công thức như dưới đây:

=IF(B8<=1,0,20000)

Điền số ngày bị phạt tiền

Nhấn Enter sẽ ra được kết quả ngày đó có bị phạt tiền hay không. Bạn kéo kết quả sang những ô còn lại để xem số tiền phạt cho những ngày đi muộn khác.

Ngày bị phạt tiền

Bước 5:

Cuối cùng chúng ta sẽ tính tổng số tiền phạt mà người đó phải đóng khi đi làm muộn bằng hàm SUM trong Excel là xong.

Hàm SUM

Như vậy chúng ta sẽ biết tổng số tiền phạt mà nhân viên sẽ phải đóng là bao nhiêu.

Tổng số tiền phạt

Thứ Hai, 07/06/2021 21:07
51 👨 4.491
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thoa pham
    thoa pham

    xin cho hỏi,tại sao mình dùng công thức này nó lại không ra số phút mà nó lại ra 12:00:00Am. Cho hỏi lý do vì sao với . TKS


    Thích Phản hồi 21/04/23
    ❖ Microsoft Excel