Cách thực hiện truy vấn tìm kiếm trong thư mục trên Google Drive

Nếu bạn lưu trữ một lượng tệp lớn trên Google Drive, việc phải tìm kiếm một tệp cụ thể tại một thời điểm nhất định nào đó sẽ khá mất thời gian.

Nhưng đó là khi bạn không biết cách. Trong trường hợp bạn đã xác định được tệp tin cụ thể mà mình đang tìm nằm ở thư mục nào, có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian bằng cách giới hạn khu vục tìm kiếm của trong thư mục đó.

Về cơ bản, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm bên trong một thư mục mà không cần mở công cụ tìm kiếm của Google Drive. Nếu bạn không thể tìm thấy file mình cần ngay lập tức, bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật tìm kiếm nâng cao để thu hẹp phạm vi truy vấn của mình trong thư mục đó.

Thực hiện tìm kiếm nhanh trong thư mục

Để tìm tệp tin trong một thư mục cụ thể, trước tiên bạn bấm chọn thư mục từ phần Drive của tôi. Sau đó, nhấp chuột phải vào nó hoặc bấm vào nút menu ba chấm để mở menu More Actions và chọn “Search Within [folder name]” (Tìm kiếm trong [tên thư mục]”.

 “Search Within [folder name]”

Khi thư mục mở ra, bạn chỉ cần nhập từ, cụm từ hoặc thuật ngữ liên quan đến tệp tin mà bạn đang cần tìm vào hộp văn bản ở trên cùng và nhấn Enter hoặc Return.

Nhập cụm từ tìm kiếm

Lập tức, bạn sẽ thấy kết quả tương ứng trả về bên dưới

Sử dụng tính năng nâng cao trong thư mục

Nếu bạn muốn thu hẹp kết quả trả về khi tìm kiếm trong thư mục, có thể sử dụng các tùy chọn tìm kiếm nâng cao của Google Drive.

Nhấp vào biểu tượng tùy chọn tìm kiếm (Search Options) ở phía bên phải của hộp tìm kiếm ở trên cùng. Sử dụng hộp Has the Words hoặc Name mục để nhập cụm từ tìm kiếm của bạn.

Nhấp vào biểu tượng tùy chọn tìm kiếm

Bên cạnh mục Location (Vị trí), hãy nhấp vào “Anywhere” (Mọi nơi). Sau đó, bạn có thể điều hướng đến thư mục bằng cách bấm chọn mũi tên ở bên phải mục My Drive (Drive của tôi).

Chọn thư mục bạn muốn tìm kiếm từ danh sách và nhấp vào “Select” (Chọn).

Nhấp vào “Select”

Sử dụng thêm các tùy chọn lọc khác nếu bạn muốn thu hẹp hơn nữa loại tệp, chẳng hạn như ngày tệp được sửa đổi hoặc tệp đã được chia sẻ với ai đó. Chọn “Search” (Tìm kiếm).

Sau đó, bạn sẽ chỉ thấy kết quả trả về là các tệp tương ứng trong thư mục đó.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/09/2022 00:29
51 👨 231
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen “Ic” Duy
    Nguyen “Ic” Duy

    Rất tốt 

    Thích Phản hồi 06:51 30/07
    ❖ Google Drive