Cách thiết lập Firefox luôn mở các tab ở phiên làm việc trước đó

Trong khi duyệt web bằng Firefox, đôi khi bạn cần khởi động lại máy hoặc đăng xuất khi đang thực hiện một nhiệm vụ hay quy trình cần thiết nhất định. Lúc đó, việc phải mở trình duyệt và truy cập lại theo cách thủ công vào hàng tá các tab ở phiên làm việc trước đó rõ ràng rất mất thời gian.

May thay, trình duyệt của Mozilla có hỗ trợ một tùy chọn cho phép bạn khôi phục lại tất cả các tab đã mở trước đó vào lần khởi động lại tiếp theo thay vì phải mở thủ công từng tab một. Cách thiết lập như sau:

Đầu tiên, hãy mở trình duyệt Firefox. Ở góc trên bên phải của màn hình, bạn nhấp vào logo ba dấu gạch ngang để mở menu cài đặt trình duyệt. Trong menu xuất hiện, hãy bấm vào mục “Options”. (Trên máy Mac, bạn nhấp vào “Preferences”).

Bấm vào mục “Options”

Trong tab Options, bạn bấm chọn mục “General” từ thanh bên trái, sau đó tìm phần “Startup”. Tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Restore previous session” (Khôi phục phiên làm việc trước) để bật tính năng này.

Kích hoạt tùy chọn “Restore previous session”

Bây giờ, hãy đóng tab Options. Ở lần tiếp theo khi bạn khởi động lại Firefox, toàn bộ các tab ở phiên làm việc trước đó của bạn sẽ được tải lại chính xác. Bạn sẽ không phải truy cập lại từng tab theo cách thủ công như trước.

Tất cả chỉ có vậy! Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cài đặt này sẽ không hoạt động nếu bạn đã định cấu hình Firefox luôn khởi động ở chế độ duyệt web riêng tư Private Browsing. Cài đặt đó buộc Firefox phải xóa bỏ các phiên duyệt web của bạn mỗi khi bạn đóng chúng.

Thứ Hai, 15/03/2021 23:10
12 👨 1.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox