Cách mở nhiều video chế độ Picture in Picture trên Firefox

Tính năng xem video cửa sổ nổi Picture in Picture trên trình duyệt Firefox đã có từ phiên bản 71 và tới phiên bản trình duyệt mới nhất này, người dùng sẽ có thể xem nhiều cửa sổ nổi cùng lúc. Trước đây khi tính năng này mới được cập nhật trên Firefox thì người dùng chỉ có thể áp dụng chế độ Picture in Picture cho 1 video trên 1 tab thôi. Còn bây giờ khi đã nâng cấp lên bản Firefox 86 thì chúng ta có thể áp dụng Picture in Picture cho nhiều video cùng lúc trên các tab trình duyệt khác nhau. Ngoài ra bạn có thể tắt âm thanh dễ dàng ở từng tab. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chế độ Picture in Picture trên Firefox và mở nhiều video cửa sổ nổi trên trình duyệt.

1. Hướng dẫn kích hoạt chế độ PiP trên Firefox

Sau khi bạn nâng cấp Firefox lên bản 71 thì tính năng PiP được kích hoạt mặc định. Nếu cần thì người dùng có thể kiểm tra lại bằng cách nhấn vào biểu tượng răng cưa để vào giao diện thiết lập trên Firefox. Sau đó nhấn vào mục General rồi tìm tới phần Browsing.

Hãy kiểm tra xem chế độ Enable picture-in-picture video controls đã được tích chọn hay chưa.

Chế độ PiPi

Tiếp đến truy cập vào các trang video hỗ trợ trình phát HTML như YouTube, Twitch, Netflix, Vimeo, Dailymotion,... Sau đó trong giao diện video click vào biểu tượng PiP ở góc phải giao diện.

Biểu tượng PiP

Khi đó video được thu nhỏ thành một cửa sổ tách biệt với trình duyệt Firefox. Bây giờ bạn có thể mở bất kỳ trang web nào mà vẫn theo dõi được video. Có thể thay đổi được kích thước cửa sổ, vị trí của cửa sổ video. Nhấn biểu tượng play hoặc pause để dừng hoặc phát video. Nhấn lại vào biểu tượng PiP để về với cửa sổ giao diện phát video như bình thường.

Xem video chế độ nổi

Như vậy Firefox cũng đã cập nhật chế độ PiP để bạn thuận tiện theo dõi và xem video hơn, không phải mở trang web video mà có thể xem ở bất kỳ giao diện màn hình nào.

2. Cách mở nhiều video cửa sổ nổi trên Firefox

Trước hết bạn hãy cập nhật trình duyệt lên phiên bản mới nhất. Sau đó mở 1 tab có video trên trình duyệt Firefox. Lúc này bạn nhìn vào video sẽ thấy thông báo mở video cửa sổ nổi như hình dưới đây để chúng ta nhấn chọn.

Bật chế độ cửa sổ nổi

Sau này khi xem video sẽ hiện biểu tượng chuyển sang chế độ Picture in Picture như hình dưới đây.

Biểu tượng chuyển đổi

Tiếp đến chúng ta để nguyên tab mở video thứ nhất, rồi mở tab có video thứ 2 lên. Sau đó cũng nhấn vào biểu tượng chuyển sang chế độ Picture in Picture.

Xem cửa sổ nổi

Kết quả 2 video sẽ đều hiển thị ở chế độ cửa sổ nổi trên trình duyệt Firefox như dưới đây. Mỗi một cửa sổ nổi đều có thể điều chỉnh được kích thước, phóng to hay thu nhỏ tùy vào bạn.

Xem nhiều cửa sổ nổi

Để tắt âm thanh của video nào đó, chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng loa trên tab trình duyệt là được.

Tắt âm thanh

Video hướng dẫn dùng tính năng Picture in Picture trên Firefox

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 06/03/2021 08:30
2,85 👨 1.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox