Hướng dẫn đăng trạng thái trên WhatsApp

Tính năng trạng thái trên WhatsApp cũng tương tự như tính năng Story trên Facebook hay Instagram, giúp bạn chia sẻ trạng thái của mình bằng hình ảnh hay nội dung nào đó. Trạng thái trên WhatsApp cũng sẽ biến mất sau 24 giờ đăng. Người dùng có thể điều chỉnh chia sẻ trạng thái WhatsApp cho ai nếu cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thêm trạng thái trên WhatsApp.

Hướng dẫn đăng trạng thái trên WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng WhatsApp bạn nhấn vào Trạng thái để điều chỉnh. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn thêm trạng thái trên WhatsApp dưới dạng ảnh hoặc viết chữ.

Bước 2:

Nếu chọn ảnh thì bạn nhấn vào biểu tượng camera rồi chọn ảnh trong album hoặc quay video để dùng. Chọn xong ảnh sẽ chuyển sang giao diện chỉnh sửa ảnh cho trạng thái WhatsApp. Đầu tiên chúng ta có thể đổi bộ lọc màu cho ảnh bằng cách vuốt lên để thay đổi bộ lọc màu.

Bước 3:

Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng sticker để chọn sticker chèn vào ảnh. Khi nhấn vào biểu tượng hình bút, chúng ta có thể thêm nét vẽ vào ảnh và chọn màu như hình dưới đây.

Bạn có thể thay đổi lại nét vẽ để phù hợp với hình ảnh.

Viết vào ảnh đăng trạng thái WhatsApp

Bước 4:

Tiếp đến nhấn vào chữ T để viết văn bản vào hình ảnh. Có thể chọn màu cho chữ và chọn font chữ ở bên dưới. Tiếp tục cắt hình ảnh thành kích thước mà chúng ta muốn.

Bước 5:

Cuối cùng bạn nhấn vào dòng Trạng thái ở dưới cùng để thay đổi lại chế độ hiển thị của trạng thái trên WhatsApp. Chỉnh sửa xong chế độ hiển thị thì bạn nhấn nút gửi như bình thường. Như vậy trạng thái đã đăng lên WhatsApp.

Bước 6:

Nếu muốn thì bạn nhấn tiếp vào biểu tượng hình bút để viết trạng thái. Nhấn vào biểu tượng bảng màu để thay đổi màu nền và nhấn vào chữ để đổi lại font chữ.

Sau đó bạn cũng đăng trạng thái lên WhatsApp như bình thường.

Trạng thái trên WhatsApp

Hướng dẫn quản lý trạng thái trên WhatsApp

Bước 1:

Sau khi đăng trạng thái WhatsApp, bạn nhấn vào trạng thái để xem danh sách quản lý. Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả những trạng thái mà người dùng đã đăng lên.

Danh sách trạng thái WhatsApp

Bước 2:

Ở mỗi trạng thái trên WhatsApp, khi bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm sẽ có thêm tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chọn trạng thái WhatsApp

Bước 3:

Ngoài ra khi nhấn vào Sửa và nhấn vào trạng thái, chúng ta sẽ có các tùy chọn như hình dưới đây.

Người dùng có thể chia sẻ các trạng thái dưới dạng hình ảnh tới người khác.

Chia sẻ trạng thái WhatsApp

Video hướng dẫn đăng trạng thái trên WhatsApp

Chủ Nhật, 01/10/2023 11:56
3,73 👨 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo