Cách thay đổi ứng dụng nhạc mặc định trên iPhone

Bản iOS 14.5 beta của Apple mới thêm một tính năng mới, cho phép người dùng thay đổi ứng dụng âm nhạc mặc định, tính năng này cực kỳ hữu ích với những ai không phải fan của Apple Music.

Thay đổi ứng dụng âm nhạc mặc định vẫn chưa được ra mắt hoàn toàn, nhưng nếu bạn là người yêu thích những dịch vụ âm nhạc của bên thứ ba, bạn có thể thay đổi mặc định sau khi cập nhật lên iOS 14.5.

Cách đặt dịch vụ âm nhạc mặc định qua Siri

1. Cập nhật lên iOS 14.5 hoặc iPadOS 14.5.

2. Yêu cầu Siri phát một bài hát hoặc một album nhạc nào đó.

3. Siri sẽ bật ra danh sách tất cả các ứng dụng âm nhạc bạn đã cài đặt và bạn sẽ được hỏi “Which app would you like to use?”

4. Chọn dịch vụ âm nhạc từ danh sách đó.

5. Nếu được yêu cầu, xác nhận rằng Siri có thể truy cập vào dữ liệu từ ứng dụng nhạc đó.

6. Từ đó, Siri sẽ phát nhạc từ ứng dụng bạn đã chọn. Ví dụ, nếu bạn chọn Spotify, các nội dung nhạc sẽ được phát từ Spotify.

Siri sẽ cho bạn biết ứng dụng âm nhạc nào được chọn khi phát bài hát, bạn có thể thấy biểu tượng từ ứng dụng nhạc trong cửa sổ Now Playing.

Có thể phát nhạc từ những dịch vụ khác bằng cách làm rõ dịch vụ nhạc bạn muốn sử dụng với Siri, ví dụ như ra lệnh theo kiểu “Hey Siri, play music on Spotify. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 14.5, bạn chỉ cần ra lệnh đơn giản như “Hey Siri play music” sau khi đã cài đặt dịch vụ âm nhạc mặc định.

Nếu bạn không thấy tùy chọn dịch vụ âm nhạc mặc định, bạn có thể cần phải khởi động lại thiết bị của mình. Một vài người dùng báo cáo rằng không thể tìm thấy cài đặt này. Có thể vì đây là bản beta nên có lẽ không phải người dùng nào cũng có sẵn tính năng này.

Ở thời điểm này, bạn chưa thể cài đặt tính năng này thủ công mà không qua Siri.

Bạn có thể yêu cầu Siri phát nhạc trên một dịch vụ âm nhạc khác và đôi khi nó sẽ chuyển thành mặc định luôn. Thao tác này tuy nhiên không hoàn toàn đáng tin cậy.

Mong là Apple sẽ sớm ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của tính năng này, giống như thay đổi mặc định trình duyệt web hoặc email trên iOS 14.

Thứ Tư, 17/02/2021 08:09
22 👨 2.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản