Hướng dẫn thiết lập phím tắt trên TalkTV

Thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng

Để giúp người dùng có thể thực hiện nhanh các tùy chọn, rất nhiều phần mềm đã tích hợp danh sách các phím tắt, bao gồm các phần mềm chat như Skype, hay TalkTV(ccTalk).

Bộ danh sách phím tắt trên TalkTV giúp bạn thực hiện nhanh hơn các tùy chỉnh cài đặt như tắt/mở micro, tăng âm lượng loa, hiện/ẩn cửa sổ giao diện chính của TalkTV,... Đặc biệt, chúng ta có thể thay đổi hoặc thêm mới các phím tắt trên TalkTV để phù hợp với mỗi người dùng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các phím tắt trên TalkTV cần kết hợp ít nhất 2 hoặc 3 phím trở lên trong đó có các phím Ctrl, Shift hoặc Alt.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta đăng nhập tài khoản TalkTV trên máy tính. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào biểu tượng tam giác và chọn Thiết lập hệ thống.

Thiết lập hệ thống TalkTV

Bước 2:

Chuyển sang giao diện Thiết lập hệ thống, người dùng nhấn chọn vào mục Phím tắt.

Danh sách phím tắt TalkTV

Bước 3:

TalkTV mặc định đã cung cấp cho người dùng một số những phím tắt cho các tùy chỉnh trên hệ thống, bao gồm:

  • Cắt màn hình: Ctrl + Alt + F9
  • Tăng âm lượng loa: Ctrl + Up
  • Giảm âm lượng loa: Ctrl + Down
  • Tin nhắn nhắc nhở: Alt + R
  • Chuyển qua lại giữa TalkTV & Web Game: Alt + W

Bạn có thể thay đổi lại các phím tắt đã được thiết lập, hoặc thêm phím tắt mới. Click chuột vào tùy chọn thiết lập muốn thêm phím tắt rồi nhập phím tắt muốn thiết lập.

Chẳng hạn tôi sẽ thêm phím tắt cho Tăng giảm âm lượng là Ctrl + 9. Sau đó nhấn Áp dụngXác nhận để lưu lại thay đổi mới này.

Thêm phím tắt cho tùy chọn thiết lập TalkTV

Bước 4:

Như vậy phím tắt cho các thiết lập đã được thêm vào hệ thống. Chúng ta thực hiện thao tác tương tự với các tùy chọn khác. Trong trường hợp người dùng muốn khôi phục lại toàn bộ các phím tắt, bạn nhấn chọn Khôi phục phím mặc định như hình dưới.

Khôi phục phím tắt mặc định TalkTV

Như vậy, bạn đã thay đổi và thêm phím tắt cho các tùy chọn thiết lập trên TalkTV. Tuy nhiên, người dùng cần chọn tổ hợp phím tắt tạo thuận tiện trong quá trình sử dụng và phải có 1 trong 3 phím Ctrl, Alt, Shift.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 25/05/2017 22:20
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo