Cách tắt tính năng AI trên trình duyệt Microsoft Edge

Microsoft hiện đang trang bị các chức năng AI cho từng ứng dụng, bao gồm cả trình duyệt Edge, vốn vừa nhận được bản cập nhật AI. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa các chức năng AI này trong Edge.

Tắt tính năng AI trong trình duyệt Edge

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhập “edge://flags” vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn "Enter".

tinh nang ai edge

Bước 2: Sau đó, nhập tổ hợp ký tự “AI-” vào ô “Search flags.” Lúc này, Edge sẽ hiển thị ba chức năng thử nghiệm:

tinh nang ai edge

Bao gồm “Enable Compose (AI-writing) on the web” (Kích hoạt AI viết trên web),“Explain DevTools with AI” (Giải thích công cụ phát triển với AI), và có thể là “Allow Bing AI generated workspaces” (Cho phép không gian làm việc do Bing AI tạo ra).

Nút chọn bên cạnh mỗi chức năng này đang được đặt ở “Default” (Mặc định). Bạn hãy chọn “Disabled” (Vô hiệu hóa) để tắt các chức năng này.

Microsoft đang dần tích hợp AI vào hàng loạt ứng dụng của mình. Trình duyệt Edge cũng đã được cập nhật AI. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng cảm thấy hài lòng. Điều này là do AI có thể truyền dữ liệu người dùng về Microsoft.

Với một số người dùng khác, những chức năng này không gì hơn ngoài "bloatware", tức là các tính năng thừa thãi chỉ gây tốn dung lượng và làm chậm hiệu suất xử lý. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa các tính năng AI trong Edge.

Chủ Nhật, 20/10/2024 12:03
31 👨 28
0 Bình luận
Sắp xếp theo