Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Bản báo cáo chi tiết hoạt động Windows Defender

Để bảo mật hệ thống, trên Windows 10 cung cấp sẵn công cụ Windows Defender để phát hiện những mối đe dọa nguy hiểm máy tính. Công cụ có khả năng quét toàn bộ các ứng dụng đang cài đặt, các liên kết và file trên máy tính liệu có chứa các nội dung độc hại hay không.

Và để người dùng có được chi tiết kết quả, thông báo Windows Defender Summary sẽ xuất hiện trên máy tính, ngay cả khi công cụ không phát hiện ra bất kỳ vấn đề nguy hiểm nào. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ tình trạng hiện tại của máy tính có đang trong trạng thái an toàn hay không. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây đó là thông báo Windows Defender Summary xuất hiện với tần suất khá nhiều, ngay cả khi không có vấn đền gì.

Nếu bạn muốn tắt thông báo Windows Defender Summary có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Bản Windows 10 thấp hơn Creators Update:

Bước 1:

Trước hết trong giao diện Windows Settings, bạn nhấn chọn vào mục Update and security.

Nhấn chọn Update and security

Bước 2:

Chuyển sang giao diện tiếp theo và nhấp vào mục Windows Defender ở danh sách bên trái giao diện. Bạn nhìn sang bên phải, mục Enhanced Notification. Chuyển mục này sang chế độ Off để tắt thông báo Windows Defender Summary trên máy tính.

Tắt thông báo Windows Defender Summary

2. Bản từ Windows 10 Creators trở đi:

Bước 1:

Chúng ta mở ứng dụng Windows Defender Security Center bằng cách nhấp đúp chuột tại biểu tượng của Windows Defender tại khay hệ thống. Hoặc có thể mở ứng dụng thông qua Windows Settings.

Biểu tượng Windows Defender

Bước 2:

Trong giao diện Windows Defender Security Center, bạn nhấp chọn vào mục Virus and threat protection, ở danh sách bên trái giao diện.

Nhấn chọn Windows Defender Summary

Bước 3:

Nhìn sang nội dung bên phải tìm tới mục Virus and threat protection settings.

Nhấn chọn Virus and threat protection settings

Chuyển qua giao diện mới tìm tới Notifications và chọn Change notification settings. Chúng ta sẽ thấy mục Windows Defender Antivirus notifications, kèm theo là tùy chọn Receive recent activity and scan results. Hãy tắt tùy chọn này để không nhận thông báo.

Tắt Virus and threat protection settings

Như vậy bạn đã vô hiệu hóa thông báo Windows Defender Summary trên máy tính Windows 10, với 2 phiên bản khác nhau. Sau khi Windows Defender thực hiện hoàn thành 1 lần quét, bạn sẽ không nhận được thông báo như trước. Những cảnh báo quan trọng vấn xuất hiện thông thường, như phát hiện ứng dụng nguy hiểm, liên kết độc hại,… Để xem thông tin chi tiết về báo cáo lần quét gần đây, nhấn chọn Virus and threat protection.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/08/2017 21:31
52 👨 4.435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10