Cách tắt thông báo Focus Assist trên Windows 10

Tính năng Focus Assist của Windows 10 sẽ tự động ẩn thông báo trong khi bạn chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng toàn màn hình khác. Nhưng Cortana thích thông báo rằng đó là thông báo bị ẩn. Đây là cách tắt những thông báo Focus Assist gây phiền nhiễu.

Focus Assist là chế độ Do Not Disturb Windows 10. Khi kích hoạt tính năng này, nó sẽ tự động ẩn những thông báo đến, vì vậy chúng không hiện ra và làm bạn mất tập trung khi đang chơi game, thuyết trình hoặc sử dụng ứng dụng toàn màn hình khác. Focus Assist có thể tự động tắt thông báo trong một số giờ nhất định trong ngày. Bạn sẽ thấy các thông báo khi tắt chế độ Focus Assist. Tuy nhiên, Cortana sẽ thông báo “I’ll field your notifications in Action Center” trong khi bạn chơi game, ở chế độ toàn màn hình hoặc sao chép màn hình. Đây là cách tắt những thông báo đó.

Cách vô hiệu hóa thông báo Focus Assist

Để cấu hình Focus Assist, truy cập vào Settings > System > Focus Assist. Bạn có thể truy cập nhanh vào Settings bằng cách nhấn Win+I.

Chọn Focus Assist

Trong Automatic Rules, click vào tên của quy tắc tự động. Ví dụ, để vô hiệu hóa thông báo Focus Assist xuất hiện khi chơi game, click vào When I’m playing a game.

Click vào When I’m playing a game

Bỏ chọn Show a notification in action center when focus assist is turned on automatically.

Bỏ chọn Show a notification in action center when focus assist is turned on automatically.

Lặp lại quy trình này cho từng loại quy tắc tự động khác nhau. Mỗi quy tắc tự động có cài đặt thông báo riêng.

Nếu muốn vô hiệu hóa các thông báo tóm tắt xuất hiện khi tắt chế độ Focus Assist, bỏ chọn Show me a summary of what I missed while focus assist was on ở cuối danh sách của các quy tắc tự động.

Bỏ chọn Show me a summary of what I missed while focus assist was on

Focus Assist được thiết kế để không làm phiền vậy tại sao Cortana lại bật lên một thông báo nói rằng sẽ không thông báo bạn? Đó là để bạn biết rằng chế độ Focus Assist đã được kích hoạt. Focus Assist thường không tắt thông báo mà không cho bạn biết, đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/08/2019 10:40
56 👨 6.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10