Hướng dẫn tạo ảnh bìa tài khoản Youtube

Ảnh bìa trên kênh Youtube cá nhân

Youtube không chỉ là nơi tìm kiếm video phổ biến nhất mà còn là nơi bạn có thể đăng tải chính video của mình, thông qua tài khoản Youtube cá nhân. Ngay khi người dùng đăng nhập Youtube bằng tài khoản Google là bạn đã có ngay cho mình một kênh Youtube cá nhân.

Và tại kênh Youtube cá nhân này, chúng ta có thể tùy chỉnh các thông tin của mình, trong đó có việc đặt ảnh bìa cho Youtube. Việc đặt ảnh bìa sẽ mang tới cái nhìn mới mẻ, phong phú hơn trên trang của bạn. Hoặc chúng ta có thể tạo cho mình phong cách cá nhân bằng chính ảnh bìa Youtube cá nhân. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo mới ảnh bìa trên Youtube cá nhân.

Cách tạo ảnh cover cho kênh Youtube cá nhân

Bước 1:

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào tài khoản Youtube cá nhân nhé. Tại giao diện chính trên Youtube, chúng ta sẽ click vào mục Kênh của tôi (My Channel) ở danh sách bên trái giao diện.

Kênh Youtube cá nhân

Bước 2:

Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang giao diện Youtue cá nhân. Do chúng ta chưa đặt ảnh bìa trên Youtube bao giờ nên bạn sẽ click chuột vào nút xanh Thêm ảnh nghệ thuật cho kênh (Add channel art).

Thêm hình ảnh bìa cho Youtube

Bước 3:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Hình ảnh kênh (Channel art). Tại đây bạn sẽ có các tùy chọn để tạo ảnh bìa cho Youtube gồm:

  • Tải ảnh lên (Upload photos): tải ảnh có sẵn trong máy tính.
  • Ảnh của bạn (Your photos): mọi ảnh đã đăng tải lên tài khoản Google.
  • Thư viện (Gallery): sử dụng hình ảnh trong thư viện ảnh gợi ý trên Youtube.

Ở đây, tôi sẽ chọn lựa hình ảnh có sẵn trong máy tính nên sẽ nhấn vào Tải ảnh lên. Chúng ta click vào Chọn ảnh từ máy tính của bạn hoặc kéo ảnh vào khung tải ảnh lên trên Youtube.

Tải ảnh bìa có sẵn trên máy tính

Lưu ý với người dùng, ảnh tải lên làm ảnh bìa Youtube có kích thước 2560 x 1440. Dung lượng tối đa của ảnh là 4 MB. Nếu ảnh tải lên không đủ giới hạn trên, quá nhỏ thì Youtube sẽ không hiển thị để bạn thực hiện tiếp tục. Lúc đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo lỗi như hình dưới đây.

Báo lỗi tải ảnh bìa Youtube

Bước 4:

Sau đó xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính. Bạn tìm tới hình ảnh muốn đặt làm cover trên Youtube rồi nhấn Open.

Chọn ảnh bìa trên máy tính

Bước 5:

Hình ảnh sau khi được tải lên sẽ hiển thị hình ảnh cover xem trước trên tài khoản Youtube ở 3 thiết bị khác nhau, gồm máy tính (Desktop), tivi (TV) và điện thoại di động (Mobile). Nếu bạn muốn tự điều chỉnh lại hình ảnh bìa thì nhấn vào nút Điều chỉnh ảnh cắt (Adjust the crop) ở bên dưới.

Điều chỉnh lại ảnh bìa trên Youtube

Tại khung cắt hình ảnh này, bạn điều chỉnh vị trí khung cắt để có được hình ảnh bìa Youtube ưng ý nhé. Sau đó nhấn Chọn (Select) để lưu lại khung cắt ảnh này. Như vậy chúng ta đã hoàn thành việc mới ảnh bìa cho kênh Youtube cá nhân của mình rồi đó.

Chọn khung cắt ảnh bìa Youtube

Bước 6:

Trong trường hợp bạn muốn thay ảnh bìa mới trên Youtube, tại hình ảnh bìa click vào biểu tượng hình bút và chọn Chỉnh sửa ảnh kênh (Edit channel art).

Thay đổi ảnh bìa Youtube

Sau đó, người dùng cũng tiến hành thực hiện thao tác tương tự với cách tạo ảnh bìa bên trên, bằng cách tải ảnh từ máy tính, ảnh tải lên trong tài khoản hoặc thư viện ảnh gợi ý của Youtube.

Chọn ảnh bìa trên thư viện Yotube

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn đã làm thay đổi kênh Youtube cá nhân của mình với hình ảnh bìa độc đáo, nghệ thuật hoặc cá tính do chính bạn chọn lựa. Tuy nhiên, người dùng cần chọn lựa hình ảnh đúng với kích thước yêu cầu trên Youtube nhé.

Hướng dẫn tạo cover kênh YouTube cá nhân

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/06/2020 11:49
2,726 👨 62.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube