Cách tạo playlist Spotify, chia sẻ playlist Spotify

Spotify là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tương tự như nhiều dịch vụ nghe nhạc khác. Spotify cung cấp tới bạn đầy đủ các tính năng để nghe nhạc trên Spotify, như tạo playlist trên Spotify và chia sẻ playlist Spotify tới những người khác để họ tự thêm bài hát vào playlist đó. Chúng ta cũng có thể để chế độ công khai cho playlist Spotify để bất kỳ ai đều có thể nghe nhạc từ playlist này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tạo playlist trên Spotify.

1. Cách tạo và chia sẻ playlist Spotify

Bước 1:

Tại giao diện trên Spotify bạn nhấn vào mục Thư viện, sau đó nhấn tiếp vào phần Tạo playlist. Tiếp đến bạn nhập tên cho playlist rồi nhấn Thêm bài hát. Chúng ta thực hiện tương tự với những playlist khác.

Bước 2:

Sau đó nhấn vào playlist mà bạn muốn thiết lập. Tại giao diện bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình, rồi chọn Thiết lập là Bí mật để chỉ mình bạn nghe và biết tới playlist này. Nếu để chế độ Công khai thì khi người khác tìm kiếm có thể ra playlist mà bạn tạo.

Bước 3:

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ playlist tới bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai thì chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại giao diện playlist rồi chọn Thiết lập thành Cộng tác. Sau đó chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người dấu cộng ở góc phải trên cùng.

Lúc này hiển thị giao diện để bạn gửi playlist Spotify tới bạn bè qua nhiều cách khác nhau.

Bước 4:

Trong trường hợp bạn muốn chia sẻ playlist bài hát công khai tới tất cả mọi người để họ đều có thể tìm thấy và nghe playlist của bạn, bạn cần tắt tính năng cho phép người khác thêm vào playlist bằng cách nhấn Thiết lập thành Không cộng tác.

Nếu đang bật Thiết lập là Bí mật thì nhấn vào để chuyển thành Công khai.

Chế độ công khai

2. Hướng dẫn tạo playlist ngẫu nhiên trên Spotify

1. Tạo playlist trên Shuffle Spotify

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của Shuffle Spotify theo link dưới đây rồi tiến hành đăng nhập tài khoản Spotify.

https://shufflespotify.com/

Đăng nhập tài khoản

Sau đó chúng ta cần đồng ý để Shuffle Spotify truy cập vào tài khoản Spotify của bạn.

Shuffle Spotify truy cập Spotify

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới để người dùng điền các thông tin nội dung để tạo playlist.

  • Playlist Name: Đặt tên danh sách phát.
  • Number of Tracks: Số lượng bài hát có trong playlist.
  • Minimum Popularity: Mức độ phổ biến tối thiểu của bài hát mà dịch vụ sẽ chọn cho bạn.
  • Maximum Popularity: Mức độ phổ biến tối đa của bài hát mà dịch vụ chọn cho bạn.

Cuối cùng bấm Generate Random Tracks để Shuffle Spotify tiến hành tạo playlist ngẫu nhiên dựa trên thông tin mà bạn đã nhập.

Shuffle Spotify tạo playlist ngẫu nhiên

Bước 3:

Khi thấy thông báo Success trên giao diện Shuffle Spotify thì bạn mở Spotify để kiểm tra playlist được tạo ngẫu nhiên. Số lượng playlist được tạo trên trang web là không giới hạn.

Playlist trên Spotify

2. Magic Playlist tạo playlist Spotify

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang chủ của Magic Playlist theo link bên trên. Tại giao diện người dùng cũng nhấn vào Connect with Spotify để đăng nhập tài khoản và chấp nhận kết nối.

https://magicplaylist.co/

Đăng nhập trên Magic Playlist

Người dùng cũng đồng ý để trang web Magic Playlist truy cập vào tài khoản Spotify của bạn.

Đồng ý điều kiện

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta tiến hành tạo playlist theo chủ đề mà bạn yêu thích hoặc chủ đề có sẵn. Với chủ đề bạn yêu thích thì chỉ cần nhập tên ca sĩ, tên bài hát hoặc tên thể loại nhạc vào thanh tìm kiếm trên trang web. Hiển thị kết quả bên dưới, bạn nhấn vào tên bất kỳ trong danh sách kết quả.

Nhập từ khóa

Ngay lập tức xuất hiện playlist với những bài hát ngẫu nhiên. Trong giao diện này bạn có thể chọn phát nhạc trong vòng tối thiểu 1 tiếng hoặc tối đa 3 tiếng.

Hiện playlist ngẫu nhiên

Người dùng cũng có thể thêm bài hát vào danh sách này bằng cách nhập tên bài hát tại khung Add a new song to the playlist. Đặt tên cho playlist rồi chọn chế độ hiển thị, nhấn Save on Spotify là xong.

Lưu lại playlist

Nếu chọn playlist ngẫu nhiên thì ngay tại giao diện trang chúng ta chỉ cần nhấn vào các chủ đề như Workout, Party và Chill.

Chủ đề ngẫu nhiên

Sau đó tích tiếp vào các chủ đề và cũng hiển thị playlist ngẫu nhiên. Sau đó bạn cũng nhập tên cho playlist và lưu lại.

Playlist ngẫu nhiên

Bước 3:

Nếu muốn nhanh hơn thì bạn chỉ cần truy cập vào mục Recent Playlists để chọn xem playlist có sẵn và chọn nghe là được.

Playlist mới

Với 2 trang web trên thì không gian âm nhạc trên Spotify sẽ sôi động hơn bởi những bài hát mà bạn không biết hoặc chưa từng nghe tới, do được sắp xếp ngẫu nhiên tạo thành playlist. Số lượng tạo playlist trên Spotify không giới hạn.

3. Mẹo tạo playlist Spotify

Như bạn có thể thấy, việc tạo playlist Spotify khá đơn giản. Tuy nhiên, không phải tất cả playlist Spotify đều được tạo như nhau, vì vậy đây là một số mẹo cần ghi nhớ.

  1. Chọn một chủ đề cụ thể cho playlist Spotify của bạn. Danh sách phát có thể dựa trên một thể loại cụ thể hoặc nhịp độ nhất định, được tạo cho một sự kiện (chuyến đi, tiệc cưới, v.v...) hoặc một hoạt động (tập luyện, thư giãn sau giờ làm việc, v.v...).
  2. Chọn một cái tên sẽ làm nổi bật danh sách phát của bạn. Tên phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ nhận biết và mang tính mô tả. Nếu dự định tạo nhiều playlist Spotify, bạn cần nhanh chóng tìm được danh sách phát mình muốn.
  3. Sử dụng danh sách Bài hát được đề xuất của Spotify để điền vào playlist của bạn. Bên dưới các lựa chọn của riêng bạn, bạn sẽ thấy danh sách các bài hát mà Spotify cho rằng sẽ bổ sung thêm cho danh sách phát của bạn. Chỉ cần nhấp vào nút + được khoanh tròn để thêm chúng ngay lập tức.
  4. Mời cộng tác viên giúp bạn điền danh sách phát. Playlist Spotify không nhất thiết phải là nỗ lực riêng của cá nhân bạn. Nếu bạn nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh biểu tượng Chia sẻ, bạn có thể "Mời cộng tác viên" chỉnh sửa danh sách phát bằng cách gửi liên kết cho người khác.
  5. Thường xuyên truy cập lại playlist Spotify hiện có để luôn cập nhật chúng. Danh sách phát của bạn không cần phải được giữ nguyên như ngày đầu bạn tạo chúng. Vì vậy, hãy thường xuyên xem xét xem có bài hát mới nào xứng đáng có một vị trí trong đó hay không.
  6. Hãy nhớ rằng không có giới hạn về số lượng danh sách phát bạn có thể tạo. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo danh sách phát cho những nhu cầu rất cụ thể và đặt cho chúng những tên thích hợp (tương tự như những gì Spotify thực hiện với Danh sách ngày).
  7. Xem danh sách phát công khai của người khác để lấy cảm hứng. Nếu tìm kiếm thứ gì đó, bạn sẽ thấy rất nhiều danh sách phát. Cuộn qua những danh sách phát mà Spotify có "Dành cho bạn" và bạn sẽ thấy danh sách phát do người khác tạo.

Tạo một số playlist Spotify và đưa vào đó những bài hát mà bạn (và những người khác) yêu thích là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để khai thác tối đa Spotify. Và nếu quản lý tốt chúng, bạn sẽ luôn có danh sách phát hoàn hảo để mở vào bất kỳ thời điểm nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/02/2024 11:11
55 👨 4.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify