Cách chuyển danh sách phát nhạc giữa Spotify và Apple Music

SpotifyApple Music là hai dịch vụ truyền phát nhạc lớn nhất. Nhưng có thể đôi khi bạn muốn chuyển từ dịch vụ này này sang dịch vụ kia. Có thể bạn là người dùng Spotify lâu năm và có iPhone, nên quyết định dùng thử Apple Music chẳng hạn. Dù thế nào đi chăng nữa, điều khó chịu lớn nhất khi chuyển từ dịch vụ phát trực tuyến này sang dịch vụ phát trực tuyến khác là di chuyển danh sách phát đã tạo. May mắn thay, có những ứng dụng và dịch vụ miễn phí để giúp bạn thực hiện việc này. Dưới đây là hai tùy chọn miễn phí để di chuyển giữa Spotify và Apple Music - hoặc các dịch vụ phát trực tuyến khác.

Di chuyển danh sách phát với SongShift

Giả sử bạn đang muốn chuyển sang Apple Music vì bạn có iPhone hoặc iPad, trước tiên, bài viết sẽ xem xét ứng dụng iOS miễn phí có tên SongShift. Chỉ cần tải SongShift xuống iPhone, iPad hoặc iPod touch và khởi chạy nó. Chạm vào nút Setup Source.

Nhấn Setup Source

Tiếp theo, chọn Spotify và nhập thông tin đăng nhập của bạn, sau đó chọn Apple Music và đăng nhập vào đó. Lưu ý rằng bạn sẽ cần phải bật ứng dụng Apple iCloud Music trong Settings để kết nối nó với SongShift. Sau khi cả hai dịch vụ được kết nối, hãy nhấn vào nút Dismiss để đóng màn hình.

Nhấn Dismiss

Sau đó quay trở lại phần Setup Source trong ứng dụng, nhấn Spotify và xem bạn có muốn di chuyển album, bài hát hoặc danh sách phát hay không. Sau đó chọn mục mà bạn muốn di chuyển từ thư viện và nhấn vào Select ở góc trên bên phải. Trong trường hợp này, ví dụ sẽ chuyển danh sách phát.

Chuyển danh sách phát

Tiếp theo, chạm vào nút Setup Destination. Sau đó, chọn Apple Music và mục bạn định di chuyển. Một lần nữa, ví dụ sẽ di chuyển danh sách nhạc.

Chạm vào nút Setup Destination

Sau đó, chạm vào nút I’m Finished và danh sách phát từ Spotify sẽ được kết hợp trên Apple Music.

Chạm vào nút I’m Finished

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn muốn di chuyển nhiều danh sách phát cùng một lúc, bạn cần mua phiên bản Pro của SongShift. Tại thời điểm viết bài này, phiên bản Pro có giá $4,99 (115.000VND). Tuy nhiên, nếu bạn thấy việc di chuyển từng cái một cũng ổn, thì bạn có thể tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí. Ngoài ra, đôi khi bạn không thể di chuyển bài hát vì nó không có trong danh mục Apple Music.

Di chuyển danh sách phát với TuneMyMusic.com

Một công cụ dựa trên web miễn phí khác để chuyển nhạc từ Spotify sang Apple Music (hoặc ngược lại) là TuneMyMusic.com. Ý tưởng chính ở đây giống như ứng dụng SongShift. Chọn Spotify (hoặc bất kỳ dịch vụ nào bạn đang di chuyển) và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản của bạn.

Di chuyển danh sách phát với TuneMyMusic.com

Tiếp theo, bạn có thể thấy một liên kết đến danh sách phát bạn muốn di chuyển. Hoặc, chọn load từ tài khoản Spotify. Sau đó chọn (các) danh sách phát bạn muốn chuyển, rồi nhấp vào nút Select Destination.

Nhấp vào nút Select Destination

Chọn Apple Music (hoặc dịch vụ khác) và đăng nhập bằng thông tin tài khoản của bạn. Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố (và bạn nên làm việc này), bạn sẽ cần nhập mã bảo mật được gửi đến thiết bị của mình.

Nhập mã bảo mật

Mọi thao tác đã hoàn tất. Bạn sẽ có một màn hình tiến trình trong khi danh sách phát được chuyển từ Spotify sang Apple Music.

Màn hình tiến trình hiển thị

Điều quan trọng cần đề cập ở đây là TuneMyMusic.com cho phép bạn có thể chuyển nhiều danh sách phát cùng một lúc. Và bạn không cần tải xuống ứng dụng.

Có nhiều cách khác để di chuyển danh sách phát của bạn giữa các dịch vụ phát nhạc trực tuyến. Nhưng hai lựa chọn được đề cập trong bài viết này là đáng tin cậy và dễ sử dụng nhất. Và điều thú vị là chúng hỗ trợ nhiều nền tảng hơn ngoài Spotify và Apple Music. Bạn có thể chuyển danh sách phát từ Google Music sang Apple Music hoặc YouTube Music sang dịch vụ khác.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 12/06/2019 18:02
52 👨 2.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo