Cách tạo biểu tượng Google Docs trên máy tính

Truy cập nhanh vào Google Docs

Google Docs hiện nay vẫn là lựa chọn hàng đầu cho công cụ soạn thảo trực tuyến, ngoài bộ công cụ văn phòng Microsoft Office. Sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn, như chia sẻ tài liệu, chèn chú thích trực tuyến,... Google Docs hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình làm việc với các tài liệu.

Và nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Docs, thì có thể tạo icon Google Docs ngay trên màn hình máy tính. Với cách làm này, chúng ta có thể truy cập nhanh vào trang văn bản Google Docs, hoặc bảng tính, trình chiếu và bảng vẽ. Cùng Quản trị mạng tạo các biểu tượng tùy chọn Google Docs trên màn hình máy tính, trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Tại giao diện màn hình máy tính, chúng ta click chuột phải rồi chọn New > Shortcut.

Tạo shortcut mới trên máy tính

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Create Shortcut. Tại đây, người dùng nhập địa chỉ dưới đây vào mục Type the location of the item, rồi nhấn Next để tiếp tục. Địa chỉ này sẽ dẫn bạn tới trang tạo văn bản trên Google Docs.

  • https://docs.google.com/document

Nhập địa chỉ truy cập Google Docs

Bước 3:

Tiếp đến, người dùng cần đặt tên cho shortcut này tại Type a name for this shortcut rồi nhấn Finish để kết thúc.

Nhập tên cho shortcut

Bước 4:

Nếu muốn thay đổi biểu tượng của shortcut Google Docs vừa tạo, người dùng click chuột phải tại shortcut và nhấn chọn Properties.

Nhấn chọn Properties

Tiếp đến nhấn chọn vào nút Change icon.

Thay đổi biểu tượng cho shortcut

Xuất hiện giao diện hộp thoại Change icon, chúng ta nhấn chọn icon muốn đổi có trong danh sách hoặc nhấn Browse để mở icon muốn đổi lưu trong thư mục máy tính. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Chọn icon mới cho shortcut

Như vậy khi click vào shortcut Google Docs đã tạo trên màn hình máy tính, người dùng sẽ được đưa tới trang đăng nhập để truy cập vào Google Docs.

Đăng nhập tài khoản Google

Để tạo tiếp các icon khác với những tùy chọn mở Google Docs, chúng ta thực hiện các thao tác tương tự bên trên, nhưng thay dòng địa chỉ theo các mục địch dưới đây.

  • Tạo bảng tính trên Google Docs: https://docs.google.com/spreadsheet
  • Tạo slide trình chiếu: https://docs.google.com/presentation
  • Tạo mới bản vẽ Google Docs: https://docs.google.com/drawings

Để tiết kiệm thời gian truy cập vào Google Docs, người dùng có thể tiến hành tạo shortcut Google Docs trên máy tính theo cách làm bên trên. Bạn có thể tạo shortcut tạo văn bản, bảng tính, trình chiếu, hoặc bản vẽ mới trên Google Docs để phục vụ cho nhu cầu sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 07/06/2017 21:32
51 👨 1.787
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs