Cách tạo bản nháp trên Facebook

Facebook cho phép bạn tạo bản nháp bài đăng status cho tài khoản cá nhân để chỉnh sửa lại bất cứ khi nào bạn cần trước khi đăng chính thức lên Facebook. Tính năng này giúp bạn hoàn thiện lại nội dung bài đăng được chỉnh chu hơn. Không chỉ bài đăng status thông thường mà với bài đăng hình ảnh hoặc video thì người dùng hoàn toàn có thể lưu ở dạng nháp để chỉnh sửa lại. Bản nháp được lưu ở mục riêng biệt để chúng ta truy cập và chỉnh sửa lại nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo bài viết nháp trên Facebook.

Hướng dẫn tạo bản nháp trên Facebook

Lưu ý, hiện tại tính năng này mới chỉ áp dụng trên Facebook Android mà thôi.

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook bạn nhấn vào khung đăng trạng thái như bình thường. Sau đó nhấn biểu tượng mũi tên quay lại để hủy đăng bài viết. Lúc này Facebook sẽ hỏi bạn muốn bỏ hay muốn lưu lại, chúng ta nhấn vào Lưu làm bản nháp.

Bạn tiếp tục thực hiện tương tự với những bài đăng khác muốn lưu ở dạng bản nháp mà không đăng lên Facebook.

Lưu bản nháp hình ảnh

Bước 2:

Sau khi chúng ta lưu bài đăng ở dạng nháp thì Facebook sẽ gửi thông báo về như hình dưới đây. Mỗi một thông báo ứng với một bài đăng lưu dưới dạng nháp. Bạn nhấn vào thông báo để truy cập mục Bản nháp. Tất cả bản nháp đã lưu được hiển thị và có tối đa 3 ngày lấy lại bài đăng trước khi bị xóa.

Với bản viết status thông thường sẽ hiển thị Aa, hình ảnh hiển thị biểu tượng ảnh và bài đăng video hiển thị icon video.

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại từng bản nháp và bạn sẽ có tùy chọn bỏ bản nháp hoặc mở bản nháp để tiếp tục chỉnh sửa. Lúc này hiển thị giao diện bài đăng trước đó, chúng ta tiếp tục chỉnh sửa rồi nhấn nút Đăng để đăng bài viết lên Facebook như bình thường.

Như vậy bạn đã biết cách tạo bản nháp bài đăng trên Facebook để lưu lại những bài đăng mà mình chưa muốn đăng lên Facebook.

Video hướng dẫn tạo bản nháp bài đăng trên Facebook

Thứ Hai, 05/04/2021 09:31
12 👨 2.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook