Cách tạo ảnh trong Google Slides bằng Duet AI

Duet AI hiện đã được triển khai trên Google Slides để bạn tạo hình ảnh AI từ ý tưởng của mình. Trước đó Duet AI dùng trong Google Docs để viết văn bản hay dùng trong Google Sheets để xử lý bảng dữ liệu. Dưới đây là hướng dẫn tạo ảnh trong Google Slides bằng Duet AI.

Hướng dẫn tạo ảnh trong Google Slides bằng Duet AI

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần truy cập vào tài khoản Google Workspace Labs để sử dụng Duet AI. Tiếp đến tại giao diện Google Slides bạn nhấn vào Insert > Image > Create image with Duet AI để sử dụng.

Dùng công cụ Duet AI trong Google Slides

Bước 2:

Ngay sau đó hiển thị giao diện để tạo hình ảnh bằng Duet AI trên Google Slides. Bạn nhập nội dung ảnh muốn tạo rồi nhấn tiếp vào Add a style để chọn phong cách thiết kế ảnh AI.

Từ miêu tả ảnh tạo trên Duet AI trong Google Slides

Bước 3:

Bên dưới hiển thị các phong cách ảnh thiết kế như Photography, Background, Vector Art, Sketch, Watercolor,... Cuối cùng nhấn Create để tiến hành tạo ảnh Google Slides bằng Duet AI.

Phong cách thiết kế ảnh bằng Duet AI trong Google Slides

Bước 4:

Chờ một lúc và bạn sẽ nhìn thấy 4 bức ảnh tạo bởi Duet AI trên Google Slides như hình. Để mở rộng thêm hình khác tạo khác thì nhấn View More ở bên dưới. Bạn muốn chèn ảnh nào vào slide hiện tại thì nhấn vào hình ảnh đó.

Ảnh tạo bằng Duet AI trong Google Slides

Mẹo dùng Duet AI tạo ảnh trên Google Slides

Mặc dù Duet AI có thể tạo ảnh từ nội dung bạn miêu tả nhưng có thể không đúng với ý mình. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để có được ảnh như ý mình.

Từ khóa miêu tả rõ chủ thể

Bạn nên nhập từ khóa miêu tả rõ chủ thể để có được bức ảnh đẹp hơn, chẳng hạn miêu tả về kết cấu, màu sắc, hình dạng,... hay dùng những tính từ để miêu tả chủ thể.

Nên viết chi tiết số lượng

Bạn không nên dùng từ khóa kiểu một nhóm, một vài sẽ khó khăn cho Duet AI trong việc nhận diện từ khóa và thiết kế hình ảnh. Nên viết cụ thể số lượng hay tập chung vào chủ thể con người, thiên nhiên, động vật,...

Sử dụng linh hoạt các từ ngữ miêu tả

Bạn nên dùng một vài từ ngữ miêu tả cho chủ thể, chẳng hạn bông hoa cúc màu vàng thì nên đổi thành bông hoa cúc màu vàng tươi rực rỡ dưới ánh mặt trời. Khi đó hình ảnh tạo trên Google Slides bằng Duet AI đẹp hơn rất nhiều.

Thứ Sáu, 19/01/2024 20:49
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides