Hướng dẫn sửa một số lỗi TikTok thường gặp

Một số lỗi TikTok thường gặp như không đăng nhập được, lỗi mất kết nối,... sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới người dùng trong quá trình trải nghiệm ứng dụng. Những lỗi sử dụng TikTok sẽ có cách sửa chung, nhưng một số lỗi TikTok thì sẽ có cách chỉnh sửa riêng. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trên TikTok và cách sửa của những lỗi thường gặp đó.

Lỗi TikTok không hoạt động

Đây là lỗi thường xuyên gặp khi sử dụng TikTok, TikTok không load nội dung, không hoạt động khi bạn truy cập. Để sửa lỗi này thì bạn tiến hành xóa cache trên ứng dụng để xóa các file rác của TikTok do lâu ngày sử dụng mà có.

Sửa lỗi TikTok không mở được

Trong trường hợp bạn không mở được TikTok, mở TikTok tự động đóng lại thì cũng có thể do máy chủ hay dung lượng file rác trên ứng dụng quá đầy khiến ứng dụng chạy chậm và không thể tải được ứng dụng hay bất cứ chương trình nào khi mở.

Cách sửa lỗi ở đây rất đơn giản đó là bạn chỉ cần xóa cache của ứng dụng TikTok trên điện thoại để dọn dẹp tất cả file rác lẫn file tạm của ứng dụng TikTok.

TikTok lỗi chậm, đơ khi quay video

Khi bạn quay video trên ứng dụng TikTok và sử dụng các bộ lọc, sticker, hiệu ứng sẽ chiếm dung lượng trong ứng dụng, từ đó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất sử dụng ứng dụng từ đó khiến ứng dụng chạy chậm, lỗi, thường xuyên đơ.

Để sửa lỗi này thì bạn cần xóa bộ nhớ cache trong ứng dụng TikTok theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng TikTok, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Cài đặt và quyền riêng tư trong danh sách hiển thị ở bên dưới.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta nhấn vào mục Giải phóng dung lượng dữ liệu. Sau đó bạn xóa cache và xóa những nội dung tải xuống trên ứng dụng nếu dung lượng tải xuống quá nhiều.

Sửa lỗi video TikTok không mở được sau khi chia sẻ

Trường hợp video TikTok không mở được sau khi chia sẻ là do lỗi từ máy chủ của TikTok. Bạn có thể xóa bộ nhớ cache của ứng dụng trên điện thoại và xóa bộ nhớ cache trên ứng dụng như hướng dẫn bên trên.

Cách sửa lỗi chung trên ứng dụng TikTok

Khởi động lại thiết bị

Khi sử dụng ứng dụng TikTok có vấn đề hay bất cứ một ứng dụng nào khác thì đầu tiên bạn hãy thoát toàn bộ ứng dụng đang chạy trên thiết bị, bao gồm cả ứng dụng chạy nền trên điện thoại. Sau đó bạn khởi động lại điện thoại để loại bỏ những lỗi đơn giản hiện có trên điện thoại.

Cập nhật ứng dụng TikTok

Có khả năng phiên bản ứng dụng TikTok bạn đang sử dụng đã cũ nên gặp vấn đề. Hãy kiểm tra lại phiên bản ứng dụng TikTok mới nhất rồi cập nhật lên nếu có.

Kiểm tra lại kết nối Internet

Có thể điện thoại lỗi kết nối WiFi dẫn tới việc không thể truy cập vào ứng dụng hay tải video trên TikTok. Bạn hãy kiểm tra lại kết nối WiFi trên điện thoại của mình.

Chủ Nhật, 04/06/2023 08:07
4,116 👨 136.575
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Linh Vương
    Linh Vương

    Tik tok mới vào thì màn hình tối sậm xuống dưới màn hình điện thoại khi tim thì bị giật lỗi là do gì vậy 

    Thích Phản hồi 18/02/23