Cách sửa lỗi 0x80080005 khi cập nhật Windows 10

Lỗi trên Windows Update

Windows Update là tiến trình cập nhật trên Windows 10, nhưng đôi khi cũng gặp lỗi khiến việc cập nhật trên máy tính không được thực hiện. Một số lỗi phổ biến trên Windows Update, khi cập nhật trên Windows 10 đó là lỗi 0x80080005. Nếu chúng ta cập nhật máy tính lên những phiên bản Windows 10 xảy ra lỗi 0x80080005, màn hình sẽ xuất hiện thông báo lỗi để người dùng được biết kèm theo đó là mã lỗi. Vậy làm sao để khắc phục lỗi 0x80080005 trên Windows Update, lỗi cập nhật trên Windows 10?

Các cách sửa lỗi cập nhật 0x80080005 Windows 10

Lỗi 0x80080005 trên Windows Update khi cập nhật sẽ như hình dưới đây.

Thông báo lỗi 0x80080005

1. Gỡ bỏ chương trình bảo mật thứ ba

Ngoài Windows Defender trình bảo mật có sẵn trên máy tính Windows 10, người dùng thường cài đặt thêm những chương trình bảo mật bên ngoài như antivirus, phần mềm phát hiện ransomware,... Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xảy ra lỗi 0x80080005 do xung đột giữa các phần mềm với hệ thống.

Nếu sau khi cài đặt phần mềm bảo mật xảy ra tình trạng lỗi thì bạn nên gỡ bỏ những chương trình bảo mật, hay những chương trình cùng chức năng khác trên hệ thống.

Tắt Windows Defender

2. Khởi động lại Windows Update

Khi Windows Update gặp vấn đề, chúng ta có thể sử dụng Windows Troubleshoot, công cụ tìm kiếm và sửa lỗi có sẵn trên hệ thống để không cần gỡ bỏ những phần mềm bảo mật đang cài đặt.

Bước 1:

Bạn truy cập theo đường dẫn Settings > Update & Security > Troubleshoot. Nhìn sang bên phải tìm tới Windows Update rồi bấm Run the troubleshooter.

Sử dụng công cụ Windows Troubleshoot

Bước 2:

Công cụ sẽ ngay lập tức tiến hành dò lỗi trên Windows Update.

Dò lỗi trên Windows Update

Khi phát hiện ra lỗi công cụ sẽ đưa lựa chọn sửa lỗi Apply this fix hoặc bỏ qua lỗi Skip this fix mà không cần sửa chữa. Nhấn Apply this fix để sửa lỗi trên Windows Update.

Sửa lỗi trên Windows Update

3. Cấp quyền kiểm soát System Volume Information

Bước 1:

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + X rồi chọn Command Prompt (Admin) hay Windows PowerShell (Admin).

Mở Command Prompt (Admin).

Bước 2:

Sau đó người dùng dán lệnh cmd.exe /c takeown /f “C:\System Volume Information\*” /R /D Y && icacls “C:\System Volume Information\*” /grant:R SYSTEM:F /T /C /L vào giao diện rồi nhấn Enter để thực hiện. Sau đó khởi động lại máy tính.

Nhập lệnh

4. Đặt lại mô tả bảo mật dịch vụ BITS

Dịch vụ BITS là Background Intelligent Transfer Service trên hệ thống. Nếu dịch vụ BITS gặp lỗi, hoặc bị xóa khỏi hệ thống thì Windows không thể kiểm tra hoặc tải những bản cập nhật mới cho hệ thống. Và như vậy khi Windows tiến hành cập nhật hoặc kiểm tra các bản mới cũng sẽ nhận được lỗi.

Bước 1:

Bạn cũng nhấn vấn tổ hợp phím Windows + X rồi chọn Command Prompt (Admin).

Thiết đặt lại dịch vụ BITS

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ gõ lần lượt các lệnh bên dưới vào giao diện. Sau mỗi lệnh nhấn Enter để thực hiện. Bạn chờ vài giây để thực hiện lệnh cũ rồi nhập lệnh mới vào giao diện.

net stop wuauserv

net stop cryptSvc

net stop bits

net stop msiserver

ren C:\Windows\SoftwareDistribution SoftwareDistribution.old

ren C:\Windows\System32\catroot2 catroot2.old

net start wuauserv

net start cryptSvc

net start bits

net start msiserver

pause

Nhập lệnh thiết đặt lại BITS

Bước 3:

Sau khi nhập đầy đủ các lệnh, chúng ta khởi động lại máy tính để sửa chữa lỗi Windows Update trên hệ thống.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi 0x80080005 trên Windows Update, lỗi cập nhật lên phiên bản mới cho máy tính Windows 10. Việc cập nhật Windows lên bản mới sẽ giúp máy tính khắc phục những lỗi còn tồn đọng ở phiên bản cũ, giúp người dùng trải nghiệm những tính năng mới hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/02/2018 16:36
24 👨 13.682
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Qaker Alen
    Qaker Alen ko đc
    Thích Phản hồi 12/02/22
    ❖ Windows 10