Cách xem kho lưu trữ tin trên Facebook

Khi đăng tin trên Facebook thì mặc định các tin sẽ được lưu lại vào kho lưu trữ (Story Archive) để người dùng xem lại khi có nhu cầu. Khi đó bạn có thể xem lại tin trên ứng dụng Facebook, Messenger hoặc xem ngay trên bản Facebook nền web. Khi xem lại tin Facebook đã đăng, bạn có thể lựa chọn làm tin Facebook nổi bật hoặc tải tin xuống thiết bị. Như vậy trừ khi bạn xóa tin đã đăng thì chúng sẽ đều được lưu lại ở kho lưu trữ tin. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng kho lưu trữ tin trên Facebook.

Cách xem lại tin Facebook trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Facebook cá nhân bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm để truy cập vào Cài đặt trang cá nhân. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy mục Kho lưu trữ tin.

Kho lưu trữ tin

Bước 2:

Hiển thị toàn bộ các tin Facebook mà người dùng đã đăng từ trước tới nay. Bạn nhấn vào tin Facebook ảnh hoặc video, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng 3 chấm. Với dạng ảnh thì bạn sẽ có tùy chọn tải ảnh xuống, còn video thì không mà chỉ có tùy chọn Xóa video tin Facebook mà thôi. Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn Chia sẻ để đăng tải lại Tin lên Facebook.

Bước 3:

Tại giao diện Kho lưu trữ nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi nhấn tiếp vào Cài đặt.

Cài đặt

Bước 4:

Trong giao diện này, nếu không muốn lưu trữ tin trong kho thì tắt chế độ Lưu vào Kho lưu trữ. Nhấn tiếp Xem tất cả cài đặt tin để mở rộng các thiết lập. Trong giao diện này bạn có thể kiểm soát được những ai xem được tin, có cho phép họ chia sẻ tin của bạn hay không.

Cách xem lại tin Facebook trên Messenger

Ngoài xem lại tin trên ứng dụng Facebook, người dùng có thể xem lại tin trên Messenger.

Bước 1:

Trong giao diện tài khoản Messenger cá nhân, bạn nhấn vào mục Tin. Hiển thị danh sách để bạn có một số thiết lập cho mục Lưu trữ tin. Bạn có thể tắt chế độ lưu trữ tin, ẩn tin của bạn với ai… Nhấn Xem kho lưu trữ tin để xem các tin.

Bước 2:

Lúc này bạn cũng sẽ thấy toàn bộ các tin Facebook đã đăng trước đây. Khi nhấn vào tin để xem lại thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm, và cũng hiển thị tùy chọn tải và xóa tin đã đăng.

Hướng dẫn xem tin trên Facebook PC

Bước 1:

Tại giao diện trang Facebook cá nhân, chúng ta nhấn vào mục Lưu trữ.

Lưu trữ trên Facebook PC

Bước 2:

Lúc này cũng hiển thị giao diện các tin lưu trữ bạn đã quay trên Facebook. Khi nhấn vào từng tin có tùy chọn xóa tin và chia sẻ tin mà thôi.

Tùy chọn xóa tin

Bước 3:

Nếu nhấn biểu tượng bánh răng cưa thì có lựa chọn tắt chế độ lưu trữ tin trên Facebook.

Tắt lưu tin

Hướng dẫn xem lại tin đã đăng lên Facebook điện thoại

Xem thêm:

Thứ Hai, 30/05/2022 17:02
3,416 👨 117.911
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook