Cách sử dụng tiện ích Magic Actions cho Youtube

Hỗ trợ trên các trình duyệt

Youtube hiện nay vẫn là kênh tìm kiếm video lớn nhất trên thế giới, nơi người dùng có thể tìm kiếm các chủ đề video phong phú trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, Youtube cung cấp cho người dùng khá ít các tính năng để có thể quản lý video, cũng như tùy chỉnh video. Nếu bạn muốn có thêm các công cụ quản lý video tên Youtube thì có thể cài đặt tiện ích Magic Actions.

Magic Actions là tiện ích hỗ trợ đa dạng các trình duyệt khác nhau. Ngay khi bạn cài đặt tiện ích trên trình duyệt, Magic Actions sẽ đưa các biểu tượng quản lý ngay dưới video đang phát, giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng cũng như làm chủ video trên Youtube. Vậy cách sử dụng Magic Actions trên Youtube như thế nào?

Bước 1:

Trước hết bạn tải tiện ích Magic Actions và cài đặt trên trình duyệt theo link dưới đây.

Bước 2:

Nhấn chọn vào nút Add to Chrome để tải Magic Actions về trình duyệt.

Cài đặt Magic Action trên trình duyệt

Sau đó, bạn nhấn tiếp tục vào Thêm tiện ích để hoàn thành việc cài đặt Magic Actions.

Thêm tiện ích Magic Actions

Bước 3:

Khi Magic Actions được cài đặt thành công trên trình duyệt, bạn sẽ thấy thông báo như hình dưới đây, kèm theo đó biểu tượng của Magic Actions sẽ xuất hiện ở cuối thanh địa chỉ trên trình duyệt.

Thông báo Magic Actions

Bước 4:

Bây giờ, bạn hãy mở Youtube nền web và mở bất cứ một video nào sẽ thấy các công cụ quản lý video xuất hiện ngay ở bên dưới.

Công cụ của Magic Actions trên Youtube

Chúng ta sẽ khám phá một số những tính năng của tiện ích Magic Action này nhé.

1. Chuyển giao diện Youtube sang nền tối:

Trong trường hợp người dùng muốn chuyển giao diện Youtube sang nền tối, để giảm ảnh hưởng của ánh sáng tác động lên mắt, nhất là khi xem video vào ban đêm thì có thể sử dụng ngay công tắc trên giao diện Youtube.

Khi người dùng gạt công tác xuống, toàn bộ giao diện trên Youtube sẽ được chuyển sang nền đen như hình dưới đây. Nếu gạt công tắc lên, giao diện màn hình sẽ trở về như cũ.

Chuyển giao diện Youtube sang nền đen

2. Tính năng Auto HD - Tự động phát video:

Chế độ này sẽ luôn mặc định phát video với độ phân giải HD 720p hoặc full HD 1080p, dù video có tải ở độ phân giải 480p hoặc thấp hơn. Tại giao diện Youtube trên trình duyệt, chúng ta sẽ click vào biểu tượng của tiện ích Magic Actions ở cuối thanh địa chỉ và click vào Options.

Nhấn chọn Options trên Magic Actions

Chuyển sang giao diện quản lý Magic Actions, ở đây bạn tìm đến và click chọn vào Enable AutoHD. Sau đó, chọn lựa độ phân giải video muốn hiển thị trên Youtube.

Chọn độ phân giải HD cho video

3. Chế độ xem video Cinema Mode:

Tính năng này sẽ giúp người dùng xem video Youtube không bị rối mắt. Chúng ta sẽ không còn nhìn thấy bất cứ những đoạn quảng cáo sản phẩm, hoặc giao diện video kế tiếp, những đoạn bình luận khi xem sự kiện trực tiếp trên Youtube. Khi người dùng sử dụng chế độ này, video sẽ được đặt chính giữa màn hình, và được bao phủ bởi một màu nền dịu nhẹ, tạo hiệu ứng như khi bạn xem phim trong rạp.

Tại giao diện video đang phát trên Youtube, chúng ta nhìn xuống danh sách các công cụ quản lý của Magic Actions, nhấn chọn vào biểu tượng hình cuộn phim Cinema Mode.

Chế độ Cinema Mode trên Youtube

Video Youtube sẽ được chuyển sang chế độ như hình dưới.

Video được bao phủ dải màu nền

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi dải màu bao quanh video, nhấn chọn vào biểu tượng hình tròn ở góc trên cùng màn hình.

Thay đổi màu nền video

Sau đó, xuất hiện bảng màu để chúng ta chọn lựa, nhấn vào màu muốn thay đổi và nhấn Save để lưu lại.

Chọn màu nền thay đổi trên Youtube

Tiện ích mang tới cho người dùng nhiều tính năng quản lý, tùy chỉnh video trên Youtube. Bạn hãy lựa chọn các tính năng này trên Magic Actions để đáp ứng nhu cầu xem video Youtube của mình nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 21:40
12 👨 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube