Cách sử dụng PolyTime - ứng dụng chuyển đổi múi giờ tốt nhất

Bạn từng đi du lịch nước ngoài hoặc có người thân sống ở các nước khác nhau và muốn biết thời gian lúc này của họ. Bạn có thể đặt mỗi chiếc đồng hồ ở một múi giờ khác nhau nhưng như vậy không thuận tiên vì bạn không thể mang chúng đi theo và chi phí không hề rẻ. Một số điện thoại thông minh có trang bị đồng hồ thế giới nhưng nó không cung cấp các tính năng cao cấp. Ứng dụng PolyTime chính là giải pháp, đọc bài viết sau để biết cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Download: PolyTime cho Android | iOS (Miễn phí)

PolyTime là gì?

PolyTime là một công cụ chuyển đổi múi giờ đơn giản nhưng mạnh mẽ giúp bạn biết thời gian ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới.

Nếu làm việc với một đội ngũ quốc tế hoặc có khách hàng trên toàn thế giới, bạn cần biết thời gian của họ. Với cuộc sống bận rộn hàng ngày, thật dễ dàng khi quên múi giờ nơi ai đó sống, chênh lệch bao nhiêu tiếng so với nơi bạn ở.

Mặc dù cả Android và iOS đều có chức năng đồng hồ thế giới cơ bản nhưng chúng chỉ hiển thị thời gian hiện tại ở các múi giờ khác. Điều gì xảy ra nếu ai đó yêu cầu bạn gọi họ vào chủ nhật lúc 7 giờ tối theo giờ Tokyo? Liệu bạn có nhớ chính xác thời gian để gọi cho họ không? PolyTime cho phép bạn thêm số lượng thành phố không giới hạn và chuyển đổi thời gian giữa chúng.

Làm quen với PolyTime

Tải PolyTime từ Play Store hoặc App Store và mở nó. Trước tiên, bạn sẽ thấy một màn hình nhắc bạn thêm thành phố nơi mình sống. Đây sẽ là thành phố lớn gần nơi bạn sinh sống nhất; đừng lo lắng nếu nó không chính xác. Bạn có thể thay đổi điều này sau nếu di chuyển.

Khi đã thiết lập vị trí, bạn sẽ thấy màn hình chính của PolyTime, nó chỉ hiển thị một đồng hồ thế giới ở đây, do đó mở menu ở phía bên trái và nhấn Add/remove city để thêm thành phố.

Ghi vị trí nơi bạn sốngMàn hình chính của ứng dụngThêm thành phố khác

Sử dụng thanh tìm kiếm để bắt đầu nhập tên thành phố muốn thêm vào. Ứng dụng hỗ trợ các thành phố lớn và nhỏ, vì vậy bạn có thể chọn nơi mình sống nếu có hoặc chọn nơi gần nhất.

Chỉ cần nhấn vào một thành phố, nó sẽ được thêm vào màn hình chính và bạn có thể thêm bao nhiêu thành phố tùy thích. Khi đã hoàn tất, chạm vào mũi tên góc trái trên cùng để quay lại.

So sánh thời gian ở nhiều thành phố

Khi quay lại màn hình chính, bạn sẽ thấy thời gian (và ngày) hiện tại nơi bạn sống được chuyển đổi thành thời gian ở các thành phố mà bạn đã thêm vào. Bạn sẽ thấy ứng dụng sẽ thay đổi màu nền cho từng vị trí dựa trên thời gian. Ngoài ra nó còn hiển thị múi giờ tương ứng với GMT cho từng thành phố.

Thời gian các thành phố được thêm vào Thời gian được đánh dấu màu đỏ khi được chọn

Bạn có thể sử dụng thanh trượt ở cuối màn hình để thay đổi thời gian ở thành phố nơi bạn sống. Khi thay đổi bạn sẽ thấy màu và thời gian được áp dụng theo thời gian thực.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thành phố khác làm cơ sở, chỉ cần chọn vào một mục và bạn sẽ thấy thời gian của nó được bôi đậm bằng màu đỏ. Tùy chọn Sliding the bottom sẽ thay đổi thời gian và điều chỉnh các thời gian khác tương ứng. Để reset thanh trượt về thời gian hiện tại, chỉ cần nhấn đúp vào nó.

Các tính năng và tùy chọn bổ sung trong PolyTime

Menu của ứng dụngCài đặt của ứng dụng

Trên menu bên trái, bạn sẽ thấy một tùy chọn để Change home city, dùng trong khi di chuyển hoặc ở một nơi nào đó trong một thời gian dài. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn Add to calendar để thêm sự kiện vào lịch mặc định của thiết bị, Copy times để dán thời gian cho tất cả các thành phố trong ứng dụng khác.

Cuối cùng, mở Settings để kích hoạt định dạng 24 giờ nếu muốn. Bạn cũng có thể ẩn múi giờ cho từng thành phố. Trên menu này, bạn sẽ tìm thấy link để chia sẻ PolyTime với bạn bè, liên hệ với nhà phát triển hoặc đánh giá ứng dụng.

Với PolyTime, bạn không phải lo lắng về việc chuyển đổi múi giờ nữa. Ứng dụng thực hiện tất cả công việc và giúp bạn dễ dàng so sánh thời gian trên các thành phố bạn làm việc nhiều nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 16:33
51 👨 2.572
0 Bình luận
Sắp xếp theo