Cách sử dụng PDF Anti-copy bảo vệ file PDF

Không cho sao chép nội dung

Các phần mềm tạo file PDF hiện nay đều tích hợp sẵn tính năng tạo mật khẩu cho file, hoặc thiết lập các tùy chọn vô hiệu hóa các thao tác sao chép nội dung, in ấn dữ liệu file. Tuy nhiên, mọi việc có thể xử lý dễ dàng hơn bằng cách chuyển đổi file PDF sang Word, hoặc sử dụng các công cụ PDF Cracking.

Vậy nếu muốn bảo mật nội dung file PDF không cho người khác sao chép nội dung thì làm thế nào? PDF Anti-copy là phần mềm có tính năng bảo vệ file PDF mạnh mẽ, ngăn chặn mọi hành động sao chép nội dung. Không như những công cụ bảo vệ PDF khác khi chỉ bổ sung các xử lý hạn chế với file, PDF Anti-copy sẽ xử lý toàn bộ nội dung có trong file để bảo vệ cho tập tin, nhưng không làm thay đổi định dạng nội dung.

Đặc biệt, nếu người dùng chuyển đổi PDF sang Word hoặc convert PDF sang Excel, phần mềm cũng vô hiệu hóa khả năng chỉnh sửa và sao chép nội dung PDF. Các bước cài đặt và sử dụng PDF Anti-copy sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây.

PDF Anti-copy ngăn sao chép nội dung file PDF

Bước 1:

PDF Anti-copy hỗ trợ người dùng Windows với các phiên bản hệ điều hành khác nhau tải phần mềm hoàn toàn miễn phí theo link dưới đây.

PDF Anti-copy

Bước 2:

Sau đó, chúng ta click vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm. Ở giao diện đầu tiên, bạn nhấn chọn ngôn ngữ cài đặt English - Tiếng Anh và nhấn OK để tiếp tục.

Ngôn ngữ cài đặt PDF Anti-copy

Bước 3:

Tiếp đến, nếu người dùng muốn thay đổi thư mục cài đặt PDF Anti-copy thì nhấn chọn Browse, rồi nhấn Next để tiếp tục.

Đổi thư mục cài đặt PDF Anti-copy

Bước 4:

Việc tiếp theo đó là bạn chỉ cần nhấn Next... Install để hoàn thành việc cài đặt phần mềm trên máy tính mà thôi.

Nhấn Install cài đặt PDF Anti-copy

Bước 5:

Sau khi cài đặt PDF Anti-copy trên máy tính, người dùng sẽ đến với giao diện chính của chương trình như hình dưới đây. Phần mềm có giao diện tương đối đơn giản, rõ ràng và không có quá nhiều các tùy chọn sử dụng khác.

Giao diện chính PDF Anti-copy

Bước 6:

Tại giao diện này, nhấn chọn biểu tượng folder - Open a PDF để mở file PDF trên máy tính muốn thiết lập bảo vệ.

Mở file PDF trên máy tính

Bước 7:

Giao diện PDF Anti-copy sẽ chuyển sang danh sách các trang tài liệu trong tập tin PDF, bên cạnh là cửa sổ xem trước nội dung của từng trang.

Danh sách trang tập tin PDF

Bước 8:

Nếu người dùng muốn chặn tình trạng sao chép ở nội dung trang tài liệu nào thì tích chọn vào trang đấy, hoặc tích chọn toàn bộ các trang tài liệu. Tiếp đến phần Save the PDF to thiết lập thư mục xuất ra cho tập tin khi nhấn nút Browse. Cuối cùng nhấn Start Now! để phần mềm PDF Anti-copy tiến hành xử lý nội dung mà bạn đã chọn.

Chọn trang thiết lập bảo mật

Chúng ta chờ quá trình phân tích và xử lý nội dung trên PDF Anti-copy. Nếu thông báo Finish, bạn sẽ đến ngay với thư mục chứa tập tin PDF xuất ra sau khi hoàn thành.

PDF Anti-copy phân tích tập tin PDF

Bước 9:

Tập tin được xử lý sẽ thêm AntiCopy vào tên file. Bạn thử mở file bằng bất cứ phần mềm đọc file PDF và sẽ thấy nội dung không thể bôi đen để sao chép.

Nội dung PDF không thể sao chép

Nếu bạn chuyển file PDF đã được bảo mật này sang Word cũng không thể tiến hành sao chép nội dung như cách làm thông thường.

Không thể copy nội dung PDF convert sang Word

Một phần mềm bảo mật file PDF vô cùng hiệu quả, ngăn chặn mọi thao tác sao chép dữ liệu ngay cả khi convert sang Word hoặc PDF. Đừng bỏ qua PDF Anti-copy nếu bạn muốn tăng tính bảo mật file PDF của mình nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 25/05/2022 15:35
4,67 👨 13.118
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Trang
    Lê Trang

    Sau khi không copy được thì dán trình ình cái icon của phần mềm vào nội dung file vì dùng bản free, pó tay

    Thích Phản hồi 07/02/23
    ❖ Tài liệu PDF